Tôi đã tìm thấy bình yên và hạnh phúc khi vô tình đọc được những câu nói ý nghĩa này

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã đọc những câu nói ý nghĩa này lần nào chưa?

1. Khi còn khỏe mạnh, ai cũng nghĩ rằng ngày tháng còn dài, cơ hội tương phùng không thiếu. Nhưng ai biết chăng đời người như ánh chớp giữa hư không, nhân sinh vốn là cơn ảo mộng. Cuộc đời người ta nguyên là một phép trừ, gặp nhau một lần cũng chính là trừ bớt đi một lần.

2. Thời còn nghèo khổ, hãy ít ở nhà mà ra ngoài nhiều hơn. Còn khi giàu sang rồi lại nên ở nhà nhiều hơn ở bên ngoài. Đây chính là nghệ thuật của cuộc sống.

3. Đừng buông lời làm tổn thương người khác khi bạn đang tức giận. Chớ lý giải, đánh giá người khác chỉ với đôi tai.

4. Càng là lúc nghèo khổ càng nhất định phải phóng khoáng. Nghèo đừng oán trách, giàu cũng đừng khoe khoang. Sống đơn giản hơn, bình lặng nhưng thiết thực, làm việc thiện nhiều hơn tâm sẽ tự bình yên.

5. Cơ hội ít khi xuất hiện hai lần cũng như không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông. Có những chuyện một khi trôi qua là trôi mãi, chẳng có lần sau. Có những điều không nói ra sẽ mãi mãi là bí mật, sống để dạ chết mang đi. Hãy thành thực, hồn hậu sống tùy duyên, không lo ngày mưa, chẳng sợ ngày nắng, ung dung như cơn gió phiêu bồng.

mot-cau-noi-4

6. Tha thứ cho người nào đó nhưng trong tâm vẫn không thể vui vẻ lên, vẫn còn oán hận. Ấy là vì bạn đã quên mất một điều: Tha thứ cho chính mình.

7. "Nếu bạn đang xuyên qua địa ngục, hãy cứ tiếp tục bước đi."

Cách duy nhất để đối phó với một tình huống xấu là tiếp tục để có thể thoát khỏi nó.

8. Những điều tuyệt vời luôn bắt đầu từ bên trong. "Nếu một quả trứng bị phá vỡ bởi một lực tác động bên ngoài, cuộc sống sẽ kết thúc. Nhưng nếu quả trứng bị phá vỡ bởi nỗ lực từ bên trong, cuộc sống sẽ bắt đầu. Những điều tuyệt vời luôn bắt đầu từ bên trong."

Thay đổi thực sự chỉ có thể đến từ bên trong.

9. Hãy là chính mình. "Hãy là chính bạn và hãy nói điều bạn cảm nhận, vì những người để ý thì không quan trọng, và những người quan trọng thì không để ý."

Hãy là chính mình và những người chấp nhận bạn chính là những người xứng đáng ở bên cạnh bạn. Những người không chấp nhận bạn thì không xứng đáng với thời gian và công sức của bạn.

mot-cau-noi-3

10. Thất bại trong độ tuổi 20. "Sự thất bại duy nhất trong độ tuổi 20 chính là không làm gì. Còn lại chỉ là sự thử nghiệm và sai lầm."

Độ tuổi 20 là khoảng thời gian để bạn thử nghiệm. Nếu không cố gắng, bạn đang thất bại. Hãy thưởng thức những rủi ro khi bạn còn trẻ!

11. Trên đời có những việc không cần giải thích, có những điều hôm qua còn là tranh chấp thiệt hơn ngày mai đã thành mây thành khói. Nếu không làm sai, bạn không cần giải thích, biện minh. Nếu đã làm sai, giải thích cỡ nào cũng chẳng ai tin bạn.

12. Người phụ nữ không có sức hút mới cảm nhận được thói trăng hoa của đàn ông.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn