Người xưa dặn: "5 cây trước nhà, gia đình lục đục chưa hưng đã tàn", nghĩa là sao? Kiểm tra nhà bạn có không

14:14, Thứ ba 21/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dặn của người xưa thì nếu trồng 5 cây này trước nhà sẽ mang lại xui xẻo, ảnh hưởng xấu tới phong thủy gia đình

Người xưa rất đề cao việc con người sống hài hòa với thiên nhiên. Thậm chí thời xưa con người sống dựa vào thiên nhiên nhiều hơn. Thế nên việc trồng cây rất quan trọng nhưng không phải trồng cây gì cũng được. Theo lời dạy người xưa truyền lại, có 5 loại cây không nên trồng trước nhà:

Cây giả

Cây giả là cây có thể mang tính trang trí. Tuy nhiên theo người xưa dạy không nên trồng cây giả trước nhà bởi chúng không mang ý nghĩa sự phát triển. Những loại cây giả thể hiện sự âm khí, cây không mang tính lộc lá. Do đó để trồng cây phong thủy thì không nên đặt cây giả hoa giả trước nhà. Cây giả để lâu cũng bị mưa nắng làm cho phai tàn, bụi bẩn nên thể hiện sự suy tàn, trong khi cây xanh mang tính phát triển, thể hiện sự sống. Hơn nữa cây giả không có tác dụng tạo oxy, giúp không khí trong lành mà chỉ gây thêm độc hại.

Cây giả không mang lại năng lượng tích cực cho phong thủy

Cây giả không mang lại năng lượng tích cực cho phong thủy

Cây quá to lớn

Người xưa kiêng trồng cây lớn trước nhà bởi chúng không thể hiện sự hài hòa trong đời sống. Cây quá to lớn sẽ khiến ngôi nhà bị lấn át mất đi thẩm mỹ. Hơn nữa cây quá lớn sẽ tăng nguy cơ gãy đổ, gây tai nạn nhất là khi mưa bão. Cây quá lớn tạo sư âm u, thậm chí gây ra nỗi sợ hãi cho con người. Cây quá lớn cũng sẽ hút dương khí của con người sống xung quanh. Cây lớn còn là nơi ma quỷ trú ngụ nên khiến con người bị thất thế. 

Bởi thế trông cây trước nhà người xưa không trồng cây lớn mà chỉ trồng cây có dáng vừa phải để hài hòa với ngôi nhà và con người.

Cây quá to lớn trước nhà làm giảm thẩm mỹ và không tốt trong phong thủy

Cây quá to lớn trước nhà làm giảm thẩm mỹ và không tốt trong phong thủy

Những cây có nhiều gai nhọn

 Trong phong thủy cây có gai nhọn không tốt. Gai nhọn hay vật sắc nhọn trong phong thủy bị coi là tạo ra sát khí. Điều đó khiến con người dễ nóng nảy, bực tức mệt mỏi, tranh cãi gây bất hòa trong gia đình. Cây nhiều gai nhọn cũng dễ gây tai nạn chảy máu nếu sơ ý động phải. Bởi thế người xưa không trồng những cây có nhiều gai, gai nhọn phía trước nhà. Ví dụ cây bồ kết, cây xương rồng, cây hoa gạo không nên trồng trước nhà.

Cây nhiều gai nhọn tạo ra sát khí

Cây nhiều gai nhọn tạo ra sát khí

Cây khô chết

Những loại cây đã khô, chết thì cần đốn hạ tránh để chúng đứng trước nhà. Cây chết là biểu hiện cho năng lượng đi xuống. Do đó khi cây chết không để lại. Không mang cây khô cây đã chết trồng trước nhà làm vật trang trí hoặc để làm trụ cột...

Nhiều người mang cây khô về tạo dáng nghệ thuật nhưng cây khô năng lượng đi xuống không tốt trong phong thủy

Nhiều người mang cây khô về tạo dáng nghệ thuật nhưng cây khô năng lượng đi xuống không tốt trong phong thủy

Những cây có ý nghĩa xấu

Người xưa cũng rất chú ý khi chọn loại cây trồng trước nhà, dựa theo tên, ý nghĩa của chúng. Trong quan niệm dân gian có những loại cây bị kiêng kỵ không được trồng trước nhà là cây lê, cây dâu tằm, cây du, cây liễu, cây thông, cây hoa gạo, cây đa... Những loại cây này bị cho là cây âm vì chúng gợi tới tang tóc chia ly hoặc mang tính ủ rũ khiến con người u sầu buồn theo. Hơn nữa những cây có ý nghĩa không tốt lành bị cho là sẽ mang điềm báo xui xẻo tới cho gia đình vì thế không nên trồng trước nhà.

Một số cây phổ biến nhưng lại mang ý nghĩa xấu nên không được trồng trước nhà

Một số cây phổ biến nhưng lại mang ý nghĩa xấu nên không được trồng trước nhà

Người xưa thường chọn những loại cây có ý nghĩa tốt đẹp mang ý nghĩa tài lộc trồng phía trước nhà vừa để trang trí cho ngôi nhà thêm xinh xắn, vừa tạo ý nghĩa tốt lành. Những cây nên trồng trước nhà như tường vi, cây sung, vạn tuế, cây lộc vừng, cây kim ngân, kim tiền, cây khế, mẫu đơn, lồng đèn...

*Thông tin mang tính tham khảo

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Tin nên đọc