Uống 1 ly nước này trước khi đi ngủ, loại sạch độc tố trong cơ thể, mỡ thừa cũng bay biến

( PHUNUTODAY ) - Hỗn hợp nước chanh mật ong giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho tiêu hóa, đẹp da, giảm cân...

Cách pha nước chanh mật ong

Để pha nước chanh mật ong cần chuẩn bị nửa quả chanh tươi vắt lấy nước, 1-2 thìa cà phê mật ong, một cốc nước ấm.

Bạn có thể rửa sạch chanh, ngâm với nước muối khoảng 30 phút, để khô sau đó thái lát mỏng, xếp vào lọ. Cứ một lớp chanh pha một lớp mật ong, thêm chút muối.

Trước khi đi ngủ múc 3-4 thìa ra cốc, pha với nước ấm để uống. 

giam-can-hieu-qua-cung-voi-chanh-mat-ong-1

Uống nước chanh mật ong trước khi đi ngủ, cơ thể nhận được những tác dụng gì?

Chanh rất giàu vitamin C, ngăn ngừa bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa, hỗ trợ giảm cân bằng cách đốt cháy nhiều chất béo. Trong Đông y cả quả, vỏ và hạt chanh đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh.

Quả chanh có vị chua, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, chống nôn, sát trùng, sáng mắt, chữa ho, lợi tiêu hóa. Vỏ quả vị đắng, the, mùi thơm, tính lạnh. Tác dụng thanh nhiệt, giáng hỏa, thông khí, tiêu đờm, tiêu thực, bổ tì, yên dạ dày, chữa cảm sốt, nhức đầu, ho có đờm, tức ngực, đầy bụng, ợ, nôn...

Mật ong vừa là món ăn vừa là vị thuốc, được ứng dụng nhiều trong đời sống và y dược. Mật ong vị ngọt, tính bình, không độc, có công năng giải độc, nhuận phế, điều hòa các dược liệu khác.

Trước khi đi ngủ, bạn uống 1 cốc nước chanh sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như sau:

anh-dai-dien-5619-1558669114

Ngủ ngon

Nhờ tác dụng xoa dịu thần kinh và giảm sự căng thẳng của ly nước chanh ấm uống mỗi tối, có thể giúp an thần và mang lại giấc ngủ sâu hơn.

Tác dụng này sẽ càng được tăng lên nếu như bạn kết hợp chanh với mật ong sẽ giúp điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, rất có lợi cho những người bị khó ngủ, mất ngủ kinh niên.

Thanh lọc cơ thể

Uống nước chanh mật ong ấm trước khi đi ngủ còn có thể giúp cân bằng các vitamin, khoáng chất của cơ thể. Điều này giúp ổn định lượng hormones, tăng mức năng lượng, giúp cơ thể thư giãn .

Hỗ trợ việc tiêu hóa

Uống nước chanh mật ong trước khi đi ngủ có thể giúp điều chỉnh sự co bóp của ruột và cải thiện hệ tiêu hóa. Theo thời gian, nếu việc uống nước chanh được duy trì đều đặn các vấn đề về táo bón có thể được cải thiện rõ rệt.

Không chỉ vậy, nước chanh cũng giúp cường việc hấp thu chất dinh dưỡng, làm giảm triệu chứng đầy hơi rất hiệu quả.

Giúp loại bỏ mỡ thừa

Uống một ly nước chanh mỗi tối có thể hỗ trợ giảm cân ngay cả khi cơ thể bạn đang trong trạng thái nghỉ ngơi. Có được điều này là nhờ những dưỡng chất đặc biệt trong cốc nước chanh ấm có khả năng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, nhờ đó giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn