Giúp bạn chết sớm khi bạn bị ung thư, người đàn ông cay đắng hầu tòa

( PHUNUTODAY ) - Nhận lời giải thoát giúp người bạn bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, người đàn ông phải ra hầu tòa vì tội giết người.

Vụ việc xảy ra tại tỉnh Giang Tô, miền đồng Trung Quốc khi một người đàn ông tên Xu đã giúp bà Wu người hàng xóm cùng làng kết liễu cuộc đời.

Bà Wu được chuẩn đoán bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Quá đau đớn vì trải qua nhiều cuộc hóa – trị liệu trong nhiều năm, bà đã quyết định tự giải thoát cho bản thân mình.

Kể từ tháng 5/2017, ông Xu bắt đầu nhận được những lời khẩn khoản của bà Wu nhờ kết thúc cuộc đời đau khổ của mình. Chính chồng bà Wu là ông Wang cũng cầu xin ông hãy thực hiện nguyện vọng của vợ và cam kết không kiện tụng hay bắt ông Wu phải đền bù hay chịu trách nhiệm gì cả.

Hình ảnh bà Wu trước và sau khi bị xe của ông Xu cán qua (ảnh: Modern Express)

Hình ảnh bà Wu trước và sau khi bị xe của ông Xu cán qua (ảnh: Modern Express)

Cho tới một tháng sau, ông Xu mới buông xuôi và chấp nhận lời giải thoát của những người hàng xóm. Ngày 15/6/2017, ông cùng vợ chồng bà Wu đi tới một đoạn đường vắng để thực hiện nguyện vọng cuối của bà. Camera hành trình đã ghi lại được cảnh một chiếc xe tải đã đâm vào người phụ nữ nằm chắn ngang đường trên một đoạn đường tối tăm, vắng vẻ.

Modern Express cho biết, theo lời ông Xu, sau khi ông gọi điện cho cảnh sát để báo tin, ông đã trèo lên xe và lùi xe cán qua người bà Wu một lần nữa để toại ý nguyện của bà.

Nhưng trớ trêu sao, bà Wu lại không thiệt mạng vì vụ xe tải cán. Bà được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện huyện Jurong, nơi bà đã tự từ chối điều trị. 2 ngày xảy ra vụ tai nạn, bà Wu kiên quyết đòi được về nhà và sau đó đã tử vong

Cho tớ đầu tháng 4 năm nay, cơ quan chức năng Trung Quốc đã ra quyết định truy tố ông Xu và ông Wang với tội danh cố ý giết người. Mặc dù vẫn đang trong quá trình xét xử nhưng vụ án đã dấy lên nhiều tranh cãi. Chính con trai bà Wu cũng yêu cầu tòa án phải hết sức cẩn trọng xem xét các tình tiết trước khi có thể kết tội cha mình và ông Xu.

Vào năm ngoái,vụ bà lão 83 tuổi giết 2 đứa con bị tật nguyền cũng đã được một tòa án ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cũng có phán quyết khoan hồng cho bà. Bà lão bất hạnh chia sẻ về động cơ kết thúc cuộc sống của 2 đứa con: "Tôi ngày càng già yếu. Tôi sợ là mình có thể chết trước cả con trai và nó lại chẳng có ai chăm sóc. Tôi mất một tuần đấu tranh tư tưởng, rồi quyết định sẽ cho nó uống thuốc ngủ để giải thoát".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn