Nha sĩ tiết lộ 10 cách đơn giản để ngăn ngừa sâu răng không cần dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - Hãy áp dụng ngay 10 cách đơn giản sau để không bao giờ phải lo lắng về sâu răng nữa nhé.

Giống như tất cả mọi bộ phận khác trên cơ thể, răng cũng cần được bảo vệ và chăm sóc một cách hợp lý. Hãy thử áp dụng những biện pháp ngăn ngừa sâu răng đơn giản dưới đây.

Thay đổi thói quen ăn uống

Chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh không những giúp cơ thể thon gọn, khỏe khoắn mà răng của chúng ta cũng được bảo vệ rất tốt. Các sản phẩm có đường luôn luôn tăng nguy cơ bị sâu răng rất cao. Tuy nhiên, bạn nên ăn các chế phẩm từ sữa hằng ngày để bổ sung canxi, tránh uống nước soda, đồ uống có ga. Thay vào đó, các loại nước như trà không đường hoặc nước trái cây tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.

95572474

Làm sạch bàn chải đánh răng

Rất ít người biết được tầm quan trọng khi chải răng đúng cách và cách sử dụng bàn chải. Nên chọn những loại bàn chải vừa hoặc nhỏ, lông phải mềm, mảnh đủ để lọt qua những khe răng giúp “đánh bay” mảng bám thức ăn lẩn trốn bên trong. Sau khi sử dụng, bàn chải phải được để nơi khô ráo, nên thay bàn chải thường xuyên.

Nhớ dùng chỉ nha khoa

Đánh răng là chưa đủ. Dùng chỉ nha khoa thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn và các mẩu thức ăn nhỏ gây sâu răng. Đồng thời ngăn ngừa tích tụ cao răng, bệnh nướu răng, hôi miệng và hiệu quả hơn so với việc chỉ đánh răng.

Tránh lạm dụng đường quá mức

Đường không chỉ có trong các loại bánh kẹo mà còn có nhiều trong bánh mì, đậu, trái cây và khoai tây. Vì vậy, hãy cố gắng tránh lạm dụng đường quá mức, thay vào đó hãy sử dụng các sản phẩm thay thế không chứa đường.

Đánh răng hai lần mỗi ngày

rang-3-1547181561291527373768

Theo thói quen bạn hay đánh răng vào buổi sáng sớm, nhưng điều đó chưa đủ. Đánh răng vào buổi tối cũng rất quan trọng vì nó loại bỏ sự tích tụ mảng bám và vi khuẩn gây sâu răng và bệnh nha chu.

Chải lưỡi

Không chỉ răng và nướu chứa vi khuẩn, lưỡi của bạn cũng có thể chứa vi khuẩn. Vì vậy bạn cần vệ sinh lưỡi thường xuyên, thậm chí nên đầu tư một dụng cụ cạo lưỡi thật tốt.

Uống trà xanh hoặc đen

Trà xanh và đen thực sự tốt cho răng của bạn. Cây Cameilla sinensis được tìm thấy trong trà đã được ghi nhận là giúp bảo vệ răng của bạn chống lại sâu răng. Thủ thuật này được cho là có ích ngay cả sau khi ăn đồ ngọt.

Lấy cao răng định kỳ

104453_tranh-sau-rang-1

Chúng ta đều biết rằng đi khám nha sĩ thường xuyên không phải là một thủ tục vui vẻ gì nhưng nó sẽ giúp ngăn ngừa những vấn đề lớn hơn.

Dù bạn đánh răng hay dùng chỉ nha khoa, vẫn sẽ có những vùng rất khó tiếp cận.

Nha sĩ sẽ lấy cao răng, loại bỏ tất cả các mảng bám cứng đầu nhất. Làm sạch răng thường xuyên sẽ giúp hạn chế sâu răng tối đa.

Nhiều người cho biết họ rất thích lấy cao răng bởi cảm giác thoáng sạch sau đó. Bạn nên lấy cao răng ít nhất 1-2 lần mỗi năm

Dùng dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng chống sâu răng hiệu quả nhờ tác dụng làm sạch vi khuẩn.

Hãy ngậm 1 thìa dầu dừa trong miệng 20 phút cho đến khi nó chuyển sang màu trắng đục thì nhổ đi. Cách làm này rất đơn giản nhưng cực hiệu quả, tương đương với việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa.

Thực phẩm bổ sung và vitamin

1518188010-763-6-1517910188-width650height342

Vitamin là điều cần thiết để có được một hàm răng khỏe mạnh. Để thúc đẩy việc tiết nước bọt, bạn cần ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như hoa quả, hạt và rau. Những thứ tốt nhất như là táo, chuối, bắp, và đậu Hà Lan. Ăn thức ăn nguyên chất, chúng chứa rất nhiều vitamin B và sắt. Ngoài ra, ngũ cốc chứa magie, khoáng chất giúp hấp thụ canxi. Ăn hải sản thường xuyên hơn như cá hồi, cá trích, cá ngừ đóng hộp và cá mòi là nguồn cung cấp vitamin D.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn