Nhân viên ngân hàng bảo: Thanh toán cứ dùng tiền mặt, đừng chuyển khoản, bạn sẽ lãi 1 thứ

( PHUNUTODAY ) - Việc thanh toán qua hình thức chuyển khoản rất tiện lợi nhưng nó lại tiềm ẩn nhiều mối nguy lớn. Do đó, nhân viên ngân hàng khuyên bạn thay vì dùng app ngân hàng thì nên thanh toán bằng tiền mặt càng nhiều càng tốt.

Là một người kỳ cựu đã làm việc trong hệ thống ngân hàng nhiều năm, tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng mặc dù thanh toán điện tử có sự tiện lợi nhưng trong một số trường hợp, thanh toán bằng tiền mặt có thể thích hợp hơn. Dưới đây, tôi sẽ phân tích từ góc độ chuyên môn tại sao nên sử dụng thanh toán bằng tiền mặt càng nhiều càng tốt.

Empty

Thanh toán bằng tiền mặt trực quan hơn

Mặc dù thanh toán điện tử rất tiện lợi nhưng nó thường khiến chúng ta mất đi nhận thức về chi phí thực tế. Nhiều người có trải nghiệm này: vô tình, số tiền lưu trữ trong tin nhắn đã được tiêu, nhưng chúng ta không biết nó đã được tiêu vào đâu, chính là vì chúng ta đã mất đi nhận thức về tiền.

Bằng cách thanh toán bằng tiền mặt, chúng ta có thể xem số tiền mình chi tiêu một cách trực quan hơn, cho phép chúng ta kiểm soát mức tiêu dùng của mình tốt hơn. Hãy tưởng tượng nếu bạn đang thanh toán bằng tiền mặt, bạn có thể ngần ngại khi mua một thứ gì đó vì bạn sẽ phải rút tiền thật ra khỏi ví của mình. Với thanh toán điện tử, bạn có thể chỉ nhìn thấy một con số và rất dễ đánh mất nhận thức về chi phí thực tế. Điều đó cũng khiến bạn dễ tiêu tiền mà không mấy cân nhắc.

Bảo vệ quyền riêng tư cá nhân

Thanh toán bằng tiền mặt có thể bảo vệ quyền riêng tư cá nhân tốt hơn.

Trong thời đại thanh toán điện tử, hồ sơ tiêu dùng, thói quen mua hàng, v.v. của chúng ta có thể bị thu thập, phân tích và thậm chí được sử dụng cho mục đích thương mại, dù cố ý hay cố ý. Khi sử dụng thanh toán bằng tiền mặt, người bán chỉ có thể xem chi tiêu thực tế của bạn và không thể lấy được thông tin cá nhân hoặc thói quen tiêu dùng của bạn.

Giảm thiểu rủi ro tài chính

Thanh toán điện tử tuy tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro tài chính nhất định.

Ví dụ: nếu tài khoản thanh toán điện tử của bạn bị xâm phạm hoặc thông tin thẻ ngân hàng của bạn bị xâm phạm, điều đó có thể dẫn đến tổn thất tài chính. Bằng cách thanh toán bằng tiền mặt, khả năng tiền của bạn bị đánh cắp sẽ giảm đi rất nhiều.

Tránh lừa đảo trực tuyến

Với tỷ lệ lừa đảo trực tuyến ngày càng tăng ở Đông Nam Á và thậm chí trên toàn thế giới, việc bảo vệ tính bảo mật của thông tin cá nhân và ngăn chặn gian lận trực tuyến trở nên đặc biệt quan trọng.

Khi sử dụng thanh toán điện tử, chúng ta thường xuyên phải nhập những thông tin nhạy cảm như thông tin thẻ ngân hàng, mật khẩu, điều này làm tăng nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân. Thanh toán bằng tiền mặt sẽ tránh được rủi ro này.

Empty

Khả năng thích ứng mạnh mẽ

Trong một số trường hợp, thanh toán bằng tiền mặt có thể thuận tiện và thiết thực hơn.

Ví dụ: khi không có Internet hoặc điện, hoặc khi mua sắm tại một số cửa hàng nhỏ hoặc những người tự kinh doanh, thanh toán bằng tiền mặt thường là lựa chọn duy nhất. Ngoài ra, khi đi du lịch nước ngoài, sử dụng tiền mặt để thanh toán có thể hòa nhập tốt hơn với môi trường kinh tế địa phương.

Tóm lại, mặc dù thanh toán điện tử mang lại nhiều tiện ích nhưng vẫn có những lợi thế riêng khi thanh toán bằng tiền mặt trong một số trường hợp.

Với tư cách là chủ ngân hàng, chúng tôi khuyên bạn nên chọn phương thức thanh toán dựa trên tình hình thực tế và cố gắng thanh toán bằng tiền mặt nếu có thể. Điều này không chỉ cho phép bạn kiểm soát mức tiêu dùng của mình tốt hơn mà còn bảo vệ quyền riêng tư cá nhân, giảm rủi ro tài chính, tránh gian lận trực tuyến và thích ứng với nhiều môi trường khác nhau.

Tất nhiên, điều này không phải để phủ nhận hoàn toàn giá trị và sự tiện lợi của thanh toán điện tử mà là nhắc nhở mọi người lựa chọn và sử dụng các phương thức thanh toán khác nhau một cách hợp lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link