Nhất quyết không viết bài văn tả thần tượng, học sinh bị cô giáo phạt bằng cách này

( PHUNUTODAY ) - Từ chối làm bài văn theo đề bài mà cô giáo yêu cầu, một học sinh đã bị chép phạt 100 lần đang gây xôn xao.

Mới đây, câu chuyện về một học sinh lớp 6 bị cô giáo bắt chép phạt sau khi từ chối làm bài văn tả thần tượng được chia sẻ gây xôn xao.

Được biết, câu chuyện được cô Trịnh Thu Tuyết (từng là giáo viên Ngữ văn trường THPT Chu Văn An, Hà Nội) chia sẻ lên mạng xã hội. 

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo như cô giáo này chia sẻ thì trường hợp học sinh bị chép phạt này là con của bạn mình. Cụ thể, khi được cô giáo giao đề bài “Hãy kể về thần tượng của em” thì học sinh lớp 6 này lại không làm dù biết cách viết. Học sinh lớp 6 này cho rằng mình không có thần tượng nào nên không làm bài tập này.

Từ chối làm bài văn như cô giáo yêu cầu, học sinh này đã bị bắt chép phạt 100 lần câu: "Em xin lỗi cô, lần sau em không thế nữa”. Theo như chia sẻ thì vừa chép phạt học sinh lớp 6 này vừa khóc vì không hiểu lý do tại sao mình bị cô phạt.

Phụ huynh chia sẻ về sự việc.

Phụ huynh chia sẻ về sự việc.

“Đề bài và hình phạt của cô với trò sau đó đã cho thấy tâm lý nô lệ đáng sợ trong giáo dục con người - khi yêu cầu con người buộc phải có đối tượng để sùng bái. Cô giáo đã làm tổn thương cái tôi cá nhân của học trò khá nặng nề”, cô Tuyết chia sẻ.

Câu chuyện này ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Một số người cho rằng, học sinh trong trường hợp trên có thái độ "thách thức giáo viên". Họ cho rằng, dù không có thần tượng thì học sinh này cũng phải “biết cách tưởng tượng" để hoàn thiện bài văn của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn