Nhiều nghệ sĩ có thể bị cấm diễn vĩnh viễn

11:38, Thứ tư 28/11/2012

( PHUNUTODAY ) - "Chúng ta cứ hiểu phạt vi phạm NTBD cũng giống như phạt vi phạm giao thông. Kèm theo phạt hành chính là thu bằng có thời hạn thì trong NTBD sẽ là cấm diễn có thời hạn hoặc vĩnh viễn".

"Chúng ta cứ hiểu phạt vi phạm NTBD cũng giống như phạt vi phạm giao thông. Kèm theo phạt hành chính là thu bằng có thời hạn thì trong NTBD sẽ là cấm diễn có thời hạn hoặc vĩnh viễn", Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cho biết.
[links()]
Ngày 27/11, Cục NTBD đã có buổi hội thảo để phổ biến và lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định 79 - quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang...

Đừng phạt như để quảng cáo thêm lần nữa
Đừng phạt như để quảng cáo thêm lần nữa

Có nhiều ý kiến xung quanh kiến nghị tăng mức phạt vi phạm, NSƯT Lê Chức cho biết: “Phạt không có nghĩa là thêm một lần quảng cáo cho người vi phạm, rồi sau đó lại tăng cat-xê.

Như trường hợp của Đàm Vĩnh Hưng, phạt thế nào cũng không đủ vì hành động đó làm hoen ố hình ảnh người nghệ sĩ. Có những lĩnh vực không kiểm soát được độ nhạy cảm là chết”.

Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên - có hai điểm của thông tư phải làm rõ. Thứ nhất, không thể bắt cơ quan làm luật quy định họ mặc gì, ngắn tới đâu, hở bao nhiêu là trái với thuần phong mỹ tục.

Thứ hai, sẽ tăng mức phạt và có chế tài kèm theo. "Nếu trước đây nghệ sĩ dính đến scandal nộp phạt từ 2 đến 5 triệu đồng thì bây giờ có thể sẽ lên tới 50 hoặc 70 triệu đồng nhưng kèm theo có thể là việc cấm xuất hiện trên truyền hình, truyền thông có thời hạn. Phạt vi phạm NTBD cũng giống như phạt vi phạm giao thông. Kèm theo phạt hành chính là thu bằng có thời hạn thì trong NTBD sẽ là cấm diễn có thời hạn hoặc vĩnh viễn"  - Thứ trưởng Biên nói.

Trên thực tế, khi chưa có nghị định 79 hay thông tư hướng dẫn thì nghị định 75 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa cũng đã có quy định về các hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, rất ít cơ quan quản lý áp dụng vì hầu hết vi phạm chưa trầm trọng hoặc phải xin ý kiến lãnh đạo Bộ.

Ông Phạm Đình Thắng (Phó cục trưởng Cục NTBD) cho biết các ý kiến đóng góp tại hội thảo sẽ được tổng hợp để bổ sung vào dự thảo thông tư sao cho cụ thể nhất và sát nhất với thực tế NTBD. Hội nghị góp ý dự thảo thông tư về NTBD khu vực phía Nam sẽ diễn ra tại TP.HCM ngày 6/12.
 

  • Hà Linh (tổng hợp)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc