Nhìn nồi lẩu cay "đặc sánh" ớt và tiêu ở Trùng Khánh như thế này, bạn có dám thử?

( PHUNUTODAY ) - Nồi lẩu đỏ rực một màu ớt khiến nhiều thực khách phải "rùng mình". Đây là một đặc sản nổi tiếng ở Trùng Khánh mà du khách nên thử một lần.

Trùng Khánh là thành phố nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc. Nơi đây được biết đến là nơi có các nút giao thông chằng chịt như mê cung, có cả đường tàu điện chạy xuyên qua các tòa nhà cao tầng.

Đối với du khách, Trùng Khánh còn hấp dẫn vì nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, không nơi đâu có được.

Đến Trùng Khánh mà không thử ăn lẩu cay thì "phí cả thanh xuân". Món lẩu đặc biệt này từ lâu đã ghi tên trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Nồi lẩu cay Trùng Khánh đặc sánh ớt khiến nhiều người

Nồi lẩu cay Trùng Khánh đặc sánh ớt khiến nhiều người "hoang mang".

Nước lẩu được nấu từ ớt và rất nhiều ớt. Ngoài ra còn có hạt tiêu cùng hơn 20 loại gia vị, thảo mộc khác tạo nên vị cay nồng cho món ăn. Tại các quán ăn hiện nay có các mức độ siêu cay, cay vừa và cay ít cho thực khách lựa chọn.

Nồi lẩu cay này sẽ khiến bạn phải ấn tượng ngay từ phút đầu tiên. Lúc nhân viên mang nổi lẩu ra bàn, thực khách có thể thấy mùi ớt và tiêu xộc lên mũi. Màu đỏ rực của ớt đỏ rất bắt mắt nhưng phải ăn thử mới biết được hương vị thực sự của nó như thế nào.

Nguyên liệu ăn kèm với nước lẩu cay Trùng Khánh rất phong phú và không kém phần hấp dẫn. Đồ ăn lẩu thường là đặc sản tại địa phương như đậu phụ sống, đậu phụ rán, thịt bò, gà, lợn, cá, hải sản, các loại nấm, củ sen, rau, giá đỗ...

lau-cay-trung-khanh-04

Ngay khi nhúng vào nồi nước lẩu sôi sùng sục, vị cây sẽ nhanh chóng ngấm nguyên liệu, tạo nên sự đậm đà và cũng cay không kém nước lẩu.

Lẩu cay Trùng Khánh được xếp vào một trong những loại lẩu cay nhất thế giới. Du khách dù không thể ăn cay nhưng đã đến đây thì nhất định phải ăn thử một lần. Dù cay đến "chảy nước mắt", nhiều người không thể phủ nhận rằng đây là một món ăn vô cùng đặc sắc và hấp dẫn.

Ngoài ra, ở Trùng Khánh còn có nhiều nhà hàng phục vụ nồi lẩu 2, 3 ngăn với nhiều hương vị khác nhau để thực khách lựa chọn. Với loại nồi lẩu từ 2 ngăn trở lên, bạn có thể chọn phần lẩu không cay.

Loại lẩu 2 ngăn cho những người không ăn được cay.

Loại lẩu 2 ngăn cho những người không ăn được cay.

Nước chấm ở đây cũng khá thú vị. Nhà hàng sẽ cung cấp cho bạn vô vàn lựa chọn khác nhau, gồm cả chục loại tương từ cay đến không cay, chao....

Lẩu cay là món phổ biến ở Trùng Khánh đặc biệt là vào mùa đông. Nếu có dịp ghé thăm thành phố này, hãy một lần ăn thử đặc sản nơi đây và cảm nhận nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn