Những bài học đắt giá dành cho chị em từ cuộc đời Võ Tắc Thiên

12:00, Thứ ba 15/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc đời thăng trầm của Võ Tắc Thiên, người phụ nữ quyền lực, sẽ giúp phụ nữ rút ra được những bài học đắt giá!

Người đàn bà quyền lực nhất trong lịch sử phương đông đến nay vẫn là một bí ẩn đối với các nhà sử học. Có người cho rằng bà tàn nhẫn, độc ác, lại có người khác cảm thấy bà rất đáng thương. Tuy nhiên nói thế nào đi nữa, người phụ nữ này vẫn để lại những giá trị tinh thần rất quý báu để chị em đời sau học hỏi và noi theo.

Phụ nữ phải biết chọn đúng người

Thực tế, Võ Mị Nương đã ở bên cạnh Lý Thế Dân 12 năm, thế nhưng vẫn chỉ là một trong nhiều phi tử nhỏ bé trong hậu cung. Chỉ đến khi quyến rũ được con trai ông ta thì bà mới có thể ngồi lên vị trí Hoàng hậu. Điều này cho thấy một thực tế là phụ nữ khi chọn đúng người đàn ông của cuộc đời rất quan trọng. Bạn có thể cả đời bị người khác bắt nạt và vùi dập, cũng có thể trở thành người an nhàn chỉ cần đứng nép sau sự thành công của chồng. Kết quả đều phụ thuộc lớn vào sự lựa chọn của bạn.

Những bài học đắt giá dành cho chị em từ cuộc đời Võ Tắc Thiên 1
Ảnh minh họa

 Xinh đẹp là vũ khí lợi hại nhất để nắm giữ tim chàng

Có câu con trai yêu bằng mắt - con gái yêu bằng tai quả không sai bao giờ. Các chàng trai thường không thể rời mắt khỏi các cô gái có ngoại hình dễ nhìn, dễ nhìn ở đây không có nghĩa là " mặt hoa da phấn" hoặc make up kĩ càng. Chỉ cần cô ấy gọn gàng, tươm tất, biết chăm sóc bản thân, biết tốt khoe xấu che những ưu khuyết điểm của mình là đã thu hút các chàng rồi. Bên cạnh đó, yếu tố nội tại là quan trọng nhất, vẻ đẹp của phái nữ chỉ tỏa sáng khi bạn tự tin, thần thái từ chính cốt cách của mình.

Trau dồi, bồi dưỡng tài năng của bạn sẽ là sự hãnh diện của chàng

Bạn không đẹp xuất sắc, không giao tiếp trôi chảy nhưng bạn có những thế mạnh riêng của mình như tài nấu ăn tuyệt vời, hoặc đánh đàn điêu luyện...Chỉ cần thế thôi đã khiến chàng của bạn hãnh diện trong 1 vài trường hợp rồi. Nhân thập vô toàn, kể cả Võ Mị Nương cũng không phải tiểu thư hiểu thấu thiên hạ, thuộc làu tứ thư ngũ kinh, nàng - với điệu múa " Lan Lăng Vương nhập trận" đã khiến biết bao sứ thần thán phục, đem lại sự tự hào cho Đường Thái Tông. Con gái chỉ cần 1 vài tài lẻ mà thực hành điêu luyện thôi là đã khiến các chàng say như điếu đổ rồi.

Trân trọng tuổi trẻ

Cuộc đời Võ Tắc Thiên trong những năm cuối đời cho chúng ta thấy phụ nữ phải luôn biết trân trọng tuổi trẻ của mình. Cuộc đời không giống như một bộ phim có thể NG lại, tất cả đều là trực tiếp, một bước sai lầm đều sẽ là bỏ lỡ. Thế nên bạn nên trân trọng cuộc sống, đồng thời học những điều tốt đẹp nhất ngay từ hôm nay.

Học cách sống vui vẻ

Một người phụ nữ thông minh nhất, hạnh phúc nhất chính là người luôn biết cách để mình sống vui vẻ. Có như vậy, mỗi giây qua đi mới là mỗi giây hạnh phúc.

Bạn luôn phải nhớ rằng, trên thế gian này không bao giờ xuất hiện hai chiếc lá giống hệt nhau, càng không ai có thể giống hệt bạn, bạn là duy nhất. Thế nên bạn cứ là chính mình thì bất kỳ người đàn ông nào cũng sẽ phải biết trân trọng bạn thôi.

 Hãy "yêu" bằng con tim - đừng yêu vì vật chất

Có những phụ nữ đến với đàn ông chỉ vì tiền tài, địa vị, mưu mô toan tính để trở thành bà hoàng, không phải động tay chân, ngồi không hưởng lộc. Nhưng bạn ơi nhớ lấy câu này " cái gì mua được bằng tiền đều có hạn sử dụng" và đàn ông thành đạt thì họ thừa thông minh để biết đâu là tình yêu, đâu là giả dối. Vì thế " đàn bà có tình mới giữ được đàn ông có tâm".

Ấy thế nên không khó hiểu khi Võ Mị Nương bằng tấm lòng chân thành, tìm hiểu con người thật của bệ hạ, vượt qua bao khổ ải vào sinh ra tử vì vua và cuối cùng cũng và có được chỗ đứng trong lòng hoàng đế. Các bạn hãy ghi nhớ điều này nhé.

Cùng chàng san sẻ khó khăn

Xinh đẹp, giỏi giang, cá tính, Võ Mị Nương còn khiến nhà vua say như điếu đổ bởi nàng sắm trọn vai một người vợ hiền, luôn có mặt bên hoàng đế cùng san sẻ thú vui cũng như hỗ trợ đức lang quân trong mọi công việc.

Và mỗi chàng trai trong thâm tâm đều ước mơ có được người bạn đời như thế. Vậy nên mới có câu " Sau thành công của người đàn ông, luôn có bóng dáng của người phụ nữ" quả thật không sai.

Cuộc đời đầy bi kịch của Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc
Cuộc đời đầy bi kịch của Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tây Thi, Điêu Thuyền, Vương Chiêu Quân, Dương Quý Phi đều có một kết cục bi kịch giống nhau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT