Bà bầu đừng quá lo lắng khi tóc khô, xơ trong thời kỳ mang thai

( PHUNUTODAY ) - Trong thời kỳ mang thai, lượng hoocmon trong cơ thể phụ nữ có sự thay đổi và biểu hiện ra bên ngoài như da xuất hiện nám, mụn, đổ dầu, hay tóc trở nên khô, xơ, dễ rụng. Trong đó, vấn đề tóc trở nên yếu và khô xơ hơn khiến nhiều chị em lo lắng.

Trải qua thời kỳ mang thai, đồng nghĩa chị em đối mặt với nhiều sự thay đổi của cơ thể. Làn da hay mái tóc là những thứ biểu hiện rõ nhất sự thay đổi đang diễn ra trong cơ thể. Nhiều chị em may mắn, khi mái tóc trở nên bóng mượn, chắc khỏe hơn, nhưng một số người lại cảm thấy vô cùng lo lắng trước tình trạng tóc khô xơ, dễ rụng của mình. Tuy nhiên, các chị em đừng quá lo lắng vì những vấn đề này chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn. Và dưới đây là những điều về tóc và cách chăm sóc tóc khi mang thai chị em nên biết.Tóc có thể trở nên xoăn hoặc bóng dầu trong thời gian mang thai

xoan

Tùy vào tính di truyền của bạn mà trong thai kỳ, các tuyến sản xuất dầu của bạn có thể hoặc hoạt động mạnh hơn hay suy giảm chức năng cho phù hợp với các thay đổi nội tiết tố trong cơ thể bạn, dẫn đến tóc thẳng bỗng thành lượn sóng hoặc trước đây tóc khô thì chợt hóa tóc nhờn.

Tóc có thể mọc dày và óng ả hơn sau khi sinh

toc day

Trong thời kỳ mang thai, có thể tóc bạn sẽ bị rụng nhiều nhưng chỉ cần sau đẻ vài tháng, khi các hoóc môn đã trở lại cân bằng thì tóc bạn cũng sẽ phát triển bình thường trở lại. Ngược lại, khi mang thai, lượng estrogen trong cơ thể một số thai phụ sẽ tăng lên. Nhờ đó tóc họ trở nên dày và óng ả hơn hẳn lúc trước khi mang thai. Chuyện tóc thay đổi theo chiều hướng nào khi mang thai hoàn toàn phụ thuộc vào cấu trúc cơ thể của mỗi cá nhân và có thể sẽ thay đổi khác nhau vào mỗi lần mang thai.

Cách chăm sóc tóc cho bà bầu

- Trong thời kỳ mang thai, cách chăm sóc tóc cho bà bầu tốt nhất là không nên sử dụng các loại hóa chất. Ngoài ra, cũng phải tránh áp dụng các phương pháp duỗi, tẩy trắng, uốn tóc hay nhuộm màu tóc nhất là trong ba tháng đầu và ba tháng cuối thai kỳ. 

- Bổ sung Vitamin tổng hợp giúp chăm sóc tóc cho bà bầu rất hiệu quả vì nó có tác dụng giúp tóc khỏe hơn. Không những thế, nó còn rất cần thiết đối với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ.

u

- Hấp dầu nóng là một biện pháp giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp cho tóc không bị khô và chẻ ngọn cũng là môt cách tốt để chăm sóc tóc cho bà bầu trong giai đoạn mang thai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn