Bí quyết đánh bay stress chỉ trong 5 phút

( PHUNUTODAY ) - Stress không hiếm gặp, nó thường xảy mỗi khi đứng trước áp lực công việc, gia đình, xã hội. Hãy bỏ ra 5 phút để bạn có thể giải tỏa sự căng thẳng đó qua sự chỉ dẫn của chúng tôi

 Đếm

Ngay lúc này, bạn cần tránh nghĩ quá nhiều về vấn đề khiến bạn stress. Thay vào đó, bạn nên "đánh lừa" thần kinh bằng những suy nghĩ khác mà đơn giản nhất là việc tập đếm ngược. Đếm ngược liên tục từ 100 về 0 trong 3 – 4 lần sẽ giúp bạn tạm thời quên đi cảm giác khó chịu.

Thở

Đây là kĩ thuật cơ bản khi bạn bắt đầu học yoga, cũng là cách giúp bạn hạ cơn ức chế nhanh nhất. Bạn cần ngồi thoải mái với lưng giữ thẳng. Sau đó, dùng ngón tay cái bịt lỗ mũi trái và thở thật mạnh bằng lỗ mũi phải. Thực hiện động tác này trong 30 giây trước khi chuyển qua thở bằng lỗ mũi trái. Lặp lại 2 động tác trên trong từ 1 – 3 phút, bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức.

maxresdefault1524694213-1526125642

Uống

Bạn hãy tìm 1 loại đồ uống bất kì, miễn chúng không chứa cồn và caffeine để uống sau khi "thở" xong. Trà xanh và các loại trà hoa sẽ là lựa chọn khá lí tưởng trong trường hợp này do chúng chứa 1 loại axit amin có tên là L-Theanine giúp làm dịu căng thẳng và lo lắng. Thêm vào đó, càm giác cầm 1 cốc trà ấm cũng giúp bạn trở nên bình tĩnh hơn.

Gọi điện cho một người bạn 

Nhiều người trong số chúng ta mải mê với cuộc sống bận rộn nên thích nhắn tin hơn là gọi điện. Nhưng khi stress, nhấc máy lên và gọi cho bạn bè luôn là ý tưởng hay. Chỉ cần nói ra những điều đang tràn ngập tâm trí và trái tim bạn. Điều này sẽ làm bạn cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái hớn. Vì vậy, lần tới, khi bạn cảm thấy stress, hãy rời công việc, gọi cho người bạn thân nhất và bỏ gánh nặng xuống. Chỉ trong 5 phút bạn sẽ có thể đưa mọi thứ trở về tiến độ.                                                     

 Duỗi chân tay 

Nếu ngồi lâu bạn có xu hướng cảm thấy căng cơ quanh cổ và lưng dưới. Căng cơ về thể chất là một lý do chính cho stress tinh thần. Một trong những biện pháp khắc phụcđơn giản nhất và nhanh nhất là duỗi chân tay. Thử duỗi chân tay và bạn sẽ thấy thư giãn thế nào. Vì vậy, lần tới khi bạn cảm thấy áp lực của công việc dồn nặng, chỉ cần đơn giản là đứng dậy, duỗi cánh tay và chân, xoay cổ một vài lần và nhắm mắt lạitrong hai phút. Điều này sẽ giải tỏa căng thẳng ra khỏi tâm trí và cơ thể của bạn.

1497147316-2

Tưởng tượng để thư giãn đầu óc

Hầu hết mọi lúc, tâm trí dẫn chúng ta vào việc tạo ra một mớ những chuyện căng thẳng. Vì vậy, đánh lừa tâm trí để tin rằng không có lo lắng hay căng thẳng gì là một ý kiến hay. Ngồi xuống tại một nơi vắng và tưởng tượng mình đang ở một nơi nào đó yêu thích. Hãy chọn một địa điểm hạnh phúc của bạn - có thể là núi, công viên, bãi biển hoặc một nơi quen thuộc với bạn. Cố gắng cảm nhận vẻ đẹp xung quanh bạn và giải tỏa tất cả mọi lo lắng. Cách này sẽ giúp bạn đánh bại stress trong 5 phút và tiếp tục với cả ngày còn lại.

Nghe nhạc qua phone 

Nếu bạn yêu âm nhạc thì bạn nên tin vào khả năng hàn gắn rất tốt của nó. Bất cứ khi nào bạn muốn xóa tan những nếp nhăn trên trán, hãy lắng nghe những thể loại nhạc mà bạn yêu thích nhất. Có thể là cổ điển, jazz, không lời, RnB... Âm nhạc sẽ đưa tâm trí của bạn tới sự bình yên. Nó cũng sẽ cho phép bạn suy nghĩ rõ ràng hơn. Cố gắng cập nhật list nhạc của bạn và mang máy nghe nhạc mp3 theo mình.

Ra ngoài đi dạo 

5 phút đi bộ có thể giúp giải tỏa stress tuyệt vời. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi bởi chuyện nào đó, chỉ cần đi bộ ngắn xung quanh. khi bạn đi bộ, đừng để tâm trí rối bời với nhiều suy nghĩ mà nên học cách luyện tập để kiểm soát nó. Theo thời gian bạn sẽ thấy khó khăn tan biến. Tập trung vào hiện tại và ngừng suy nghĩ về những điều không chắc chắn trong tương lai. Đi bộ sẽ không chỉ giúp kiểm soát căng thẳng, mà còn thúc đẩyhormon hạnh phúc endorphin. Do đó sẽ làm cho bạn cảm thấy vui vẻ trong cả ngày.

1497147316-1

Áp dụng kĩ thuật này hàng ngày sẽ để giữ được sự bình tĩnh và củng cố lại những cân bằng bên trong cơ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn