Những cách chống trộm phụ tùng ô tô ở Việt Nam

07:28, Chủ nhật 04/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Trước tình trạng mất cắp phụ tùng xe ô tô đang có chiều hướng gia tăng vì xe ô tô là tài sản có giá trị lớn nên phụ tùng kèm theo của xe cũng rất có giá, từ tiền trăm tới tiền triệu…

mal" >(Phunutoday) – Trước tình trạng mất cắp phụ tùng xe ô tô đang có chiều hướng gia tăng vì xe ô tô là tài sản có giá trị lớn nên phụ tùng kèm theo của xe cũng rất có giá, từ tiền trăm tới tiền triệu…

mal" >Vì vậy các chủ xe có thể tham khảo một số cách dưới đây để có thể “bảo toàn” phụ tùng cho xế yêu, khả năng tránh lọt vào tầm ngắm của kẻ gian là cao nhất.

 

 

báo động có âm thanh này được lắp vào trong củ gương, sợi dây xích được luồn cùng với dây điện điều khiển mô tơ gương rồi buộc lại với phần vỏ xe. Khi gương bị bẻ sợi dây này sẽ giữ lại chốt công tắc để kích hoạt thiết bị báo động.

 

mal" >Tuy rằng logo không đáng nhiều tiền nhưng cũng là mối lo ngại cho người có ô tô vì mất logo đồng nghĩa với việc làm mất thẩm mỹ. Vì vậy, để tránh bị mất logo, chủ xe nên dán keo AB hoặc bắn đinh quanh logo.

 


Do đó, để hạn chế việc bị đánh cắp đôi gương, chủ xe có thể đến các cửa hàng bán phụ tùng ô tô yêu cầu tháo cả hai củ gương, luồn cáp vào trong củ gương và bắt chặt lại rồi tiến hành lắp mặt gương, đai inox bảo vệ mặt gương. 
 

mal" >Sợi cáp này sau khi đã được bắt chặt phải luồn theo đường dây điện vào xe và sau đó khoan lỗ hay bằng cách nào đó bắt chặt vào trong cửa xe.

 

mal" > 

mal" >Nếu nhìn thấy dãy số này bọn trộm sẽ chùn tay vì khi các cửa hàng bán phụ tùng thu mua vào những chiếc gương này đồng nghĩa với việc mang cho mình tội danh tiêu thụ đồ gian.

 

 


 

mal" >Muốn thực hiện trường hợp này, chủ xe nên chuẩn bị hai vỏ lon bia. Sau đó, lấy phần đáy lon, cắt tròn, chu vi vừa bằng cái nút cao su ở cần gạt nước.

mal" >Tiếp theo, cậy nắp cao su cái ốc rồi bơm đầy silicon lên cái lỗ có con ốc. Cuối cùng, đậy cái nắp bằng lon bia vào, ấn mạnh cho nó xuống sâu và đợi khô hẳn.

 

mal" > 

mal" >Với những thiết bị này, khi kẻ trộm luồn tay bóc mặt gương sẽ bị đinh đâm, dao lam cứa… và chúng sẽ từ bỏ ý định ăn trộm.

  • mal" >T.K
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc