Những cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Những vết mụn ở lwung khiến bạn vô cùng tự ti không dám diện những món đồ hở lưng. Đừng lo vì đã có những cách trị mụn tự nhiên vô cùng hữu hiệu sau đây.

 Xưa nay, trị mụn lưng chưa khi nào dễ dàng bởi đây là vùng da khuất, có nhiều bất tiện trong việc chữa trị. Tuy nhiên, để đẹp và khỏe chúng ta cần kiên quyết chiến đấu và không được bỏ cuộc.

Để có cách trị mụn lưng hiệu quả, bạn cần biết nguyên nhân làm xuất hiện mụn ở lưng là gì?

Lưng là vùng da khuất, không chịu ảnh hưởng trực tiếp bụi bẩn ô nhiễm từ môi trường bên ngoài nhưng lại là vùng phân giải bã nhờn và mồ hôi nhiều nhất cơ thể. Khi áo bạn bẩn lại bám dính trực tiếp lên bề mặt da lưng do mồ hôi ướt sẽ làm tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc mạnh, kéo theo lớp sừng cũng dày lên và mụn bùng nổ.

mun-o-lung

Có nhiều nguyên nhân đến từ trong cơ thể và môi trường bên ngoài khiến lưng bạn mọc mụn

- Nội tiết tố: Nội tiết tố thay đổi vào các giai đoạn nhất định như trước và sau kì kinh nguyệt, dậy thì; do cơ thể vận động nhiều khiến chất nhờn tiết ra nhiều hơn là một trong những nguyên nhân để mụn kéo đến và trú ngụ ở lưng.

- Môi trường thiếu sạch sẽ, nhiều bụi bẩn và ô nhiễm sẽ gây nên tình trạng bít lỗ chân lông và nổi mụn.

- Chế độ ăn uống nghỉ ngơi thiếu khoa học: Ăn đồ ăn cay nóng nhiều giàu mỡ, thiếu rau xanh, ngủ khuya, thường xuyên căng thẳng mệt mỏi gây quá tải cho gan.

- Dị ứng với các loại hoá chất từ bột giặt, mĩ phẩm.

Cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu tự nhiên

Cà chua giúp trị mụn ở lưng tại nhà

Bằng cách dùng những quả cà chua chín, cắt đôi và chà lên vùng da lưng, ngực bị mụn. Để sau 15 phút và tắm lại.

Theo dân gian, cà chua rất hữu ích trong việc trị mụn nhưng bạn sẽ cần kiên trì nhiều tháng để có hiệu quả cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, hợp lý

Trị mụn ở lưng với gỗ đàn hương và nước hoa hồng

Có người nói rằng dùng gỗ đàn hướng và nước hoa hồng cho lưng có thể trị mụn nhưng bạn phải là một người thật kiên trì và có quyết tâm cao “ngất” để đồng hành cùng nó mỗi ngày nhé.

Bạn trộn 2 thìa bột gỗ đàn hương và 1 thìa nước hoa hồng, trộn đều và thoa lên vùng lưng để 20 phút rồi rửa sạch. Nên thực hiện 3-4 lần/ tuần.

Dùng bột tắm thảo mộc MỊN trị mụn lưng

Chắc bạn đã nghe nói đến Bột tắm thảo mộc MỊN trị mụn lưng – dưỡng trắng da – giảm stress mà mình chia sẻ trong bài kinh nghiệm trị mụn lưng rồi.

Đây là một hỗn hợp các loại thảo mộc mà được kết hợp khoa học với sự tính toán tỉ mỉ từ các nguyên liệu tự nhiên như: bột trà xanh, cà phê, tinh bột nghệ, Bột yến mạch,…. Để tắm hàng ngày giúp trị sạch mụn lưng tại nhà một cách hiệu quả nhất.

Chanh tươi

Theo Livestrong, phương pháp trị mụn vùng đơn giản với chanh là chà trực tiếp lên vùng da bị mụn, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện khoảng 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý, cách này không nên áp dụng với những người có làn da quá mỏng và nhạy cảm. Ngoài ra, chanh có thể làm khiến da mẫn cảm với ánh nắng mặt trời, vì vậy, bạn cần bôi kem chống nắng hoặc che lưng nếu muốn đi ra ngoài nắng.

ban-thu-chua-7-cach-tri-mun-lung-bang-nguyen-lieu-thien-nhien-cho-da-lung-sach-tron-lang-min-cach-tri-mun-lung3-1531403467-172-width600height450

Muối hạt

Bạn có thể ngâm trong mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.

Bạn cũng có thể sử dụng một bình xịt, phun nước muối loãng lên những vùng da bị mụn 1-2 lần/ngày. Thực hiện đều đặn, chúng sẽ có tác dụng đáng kể.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một trong những thành phần có lợi cho da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa. Nó giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm. Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng mụn trong 5 phút, dùng bông tắm chà lại vùng lưng, khoảng 5-10 phút sau thì tắm lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện theo cách này 2 lần/tuần để có tác dụng rõ nhất.

Giấm táo

Giấm táo cũng chứa axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra. Với một lọ giấm táo tự làm hoặc dễ dàng mua ở các siêu thị, bạn nên pha loãng cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng lưng bị mụn, massage nhẹ nhàng và rửa sạch lại với nước ấm. Không chỉ trị mụn ở lưng, giấm táo có tác dụng rất tốt để trị mụn trứng cá trên toàn bộ cơ thể.

Tinh dầu trà

Sử dụng tinh dầu trà là biện pháp trị mụn ở lưng nhanh chóng, mà không lo tác dụng phụ. Nó có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, làm sạch da và trị mụn trứng cá.

Lưu ý, bạn không nên dùng dầu trà nguyên chất vì có thể khiến da bị sưng rát, mẩn đỏ, khô ngứa mà nên pha loãng với nước trước khi bôi. Hãy sử dụng 2-3 thìa cà phê dầu trà với một chén nước, khuấy đều, sau đó dùng bông sạch thấm tinh dầu trà và bôi lên lưng.

Sử dụng bột quế và mật ong giảm mụn lưng

Mật ong giúp sát khuẩn và làm sạch khi kết hợp với bột quế sẽ giúp da được sạch và làm dịu các vết mụn, khiến chúng xẹp dần và hết.

Bạn thực hiện như sau:

  • 2 thìa mật ong
  • 1 thìa bột quế

Trộn đều và thoa lên lưng, vùng mụn ttrong vòng 15 phút rồi rửa sach với nước ấm. Kiên trì để làm mụn giảm dần.

Bạn cũng cần chọn mật ong nguyên chất và hiểu kỹ các loại mật ong hiện có trên thị trường để mua được mật ong tốt, chất lượng mới phát huy hiệu quả nha.

collage-1531410917-2-width640height480

Lá bạc hà

Tinh dầu bạc hà có đặc tính giảm đau, chống viêm và giảm sưng tấy do mụn trứng cá. Tính mát của loại lá này cũng giúp giảm tình trạng ngứa và khiến da săn chắc hơn. Trước tiên, bạn hãy rửa sạch một nắm lá bạc hà rồi giã nhỏ để lấy nước cốt, sau đó thoa lên phần lưng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10-15 phút và tắm sạch lại với nước.

Bột baking soda

Cách làm: hòa một muỗng bột baking soda với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên lưng, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước. Hỗn hợp này có tác dụng kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn để ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc và nổi mụn.

Bột quế và mật ong

Mật ong kết hợp bột quế sẽ giúp loại trừ vi khuẩn P.ance, nguyên nhân chính gây mụn viêm và mụn bọc. Ngoài ra hỗn hợp này còn giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa, làm đẹp cho da.

Cách làm: trộn 2 thìa mật ong, với một thìa bột quế, thêm chút nước để có hỗn hợp sền sệt, đắp lên vùng da mụn trong 15-20 phút, rửa sạch với nước ấm.

Những lưu ý khi đang điều trị mụn lưng

Andrea Craig – Giảng viên giảng dạy tại viện chăm sóc da Murad- chia sẻ: “Mụn ở mặt và ở lưng có những nguyên nhân và triệu chứng giống nhau nhưng cách điều trị giữa hai loại mụn này sẽ không như nhau. Lỗ chân lông ở vùng lưng có kích thước lớn hơn ở mặt, vì vậy da vùng lưng sẽ dễ bị tắc nghẽn hơn”. Bởi vậy, các bạn lưu ý rằng, không thể chăm sóc da lưng giống da mặt được nhé.

Song song với các cách trị mụn lưng tự nhiên bạn cần kết hợp ăn nhiều trái cây và thư giãn tinh thần.

Đừng nên quá lo lắng mà chạy đông chạy tây để kiếm bác sĩ trong khi lúc này lưng bạn đang rất nhạy cảm, cứ trây chét thêm kem này nọ thì dễ làm bạn bị dị ứng thêm thôi. Hãy yên tâm kiên trì thực hiện các cách trị mụn lưng từ nguyên liệu tự nhiên, mụn lưng lì mấy cũng sớm biến mất.

Đối với những bạn da nhạy cảm, các loại mặt nạ từ chanh, tinh dầu trà, giấm táo, mật ong – bột quế, bạc hà bạn nên thử trước lên da tay để xem có phản ứng dị ứng hoặc kích ứng da hay không nhé.

Để mụn lưng không có "đất" tái phát thì bạn nên nhớ tẩy da chết cho da lưng 2 lần một tuần nhé!

Bạn cần lưu tâm tới các vần đề như: Môi trường sống sạch sẽ, thường xuyên tẩy tế bào chết cho da lưng, chọn sữa tắm có độ pH trung tính, ăn nhiều rau xanh trái cây, uống nhiều nước để thải độc tố.

Cuối cùng, khi đang điều trị mụn lưng, bạn cần kiên trì với một niềm tin vững vàng mụn sẽ bay đi hết vào một ngày đẹp trời và bạn hoàn toàn tự tin khoe tấm lưng trần quyến rũ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn