Những cây cảnh ngát thơm cho ngôi nhà lại mang phong thủy tốt, lại giàu giá trị sức khỏe và dễ trồng

21:10, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là những cây cảnh đảm bảo rất nhiều tiêu chí từ sức khỏe tới phong thủy lại dễ trồng nên nhà ai cũng có thể trồng.

Chậu rau húng quế

Rau húng quế không chỉ là rau thơm mà còn có thể trồng làm cảnh và trồng làm cây thuốc trong nhà.  Cây húng quế thơm và chỉ cần ngắt cành già giâm vào chậu là có thể lên cây mới. Húng quế còn là một loại cây tâm linh có ý nghĩa thiêng liêng trong phong thủy. Cây húng quế mang lại ý nghĩa phát tài phát lộc. Húng quế có tinh dầu thơm rất tốt cho thư giãn tinh thần và còn giúp giảm đau, giảm hôi miệng, trị bệnh răng miệng, giúp tiêu hóa tốt hơn. 

Húng quế vừa là gia vị vừa là cây cảnh phong thủy

Húng quế vừa là gia vị vừa là cây cảnh phong thủy

Chậu cây rau bạc hà 

Rau bạc hà cũng là cây rau thơm và cũng là một loại thảo mộc tốt cho sức khỏe. Bạc hà giúp trị chứng khó tiêu đầy hơi, chướng bụng. Cây bạc hà cũng có ý nghĩa phong thủy tốt lành, thể hiện gia đình sum họp. Vài cành lá bạc hà có thể giúp bạn tăng cường tiêu hóa, làm trà uống hàng ngày giúp hỗ trợ giảm cân. Hương thơm của bạc hà giúp xua đuổi ruồi muỗi, chuột khỏi nhà giúp cho ngôi nhà thơm mát sạch thoáng.

Chậu cây hương thảo

Hương thảo cũng là một loại gia vị có hương thơm đặc biệt. Hương thảo có thể giúp không gian thêm sạch thoáng thơm ngát. Hương thảo trong phong thủy là cây may mắn,biểu trưng cho lòng biết ơn và tình yêu thương che chở, Hương thảo cũng rất dễ trồng, có thể ngắt cành và trồng. Cây hương thảo giúp thanh tẩy không gian sống, mang lại may mắn.

Hương thảo có hương thơm dễ chịu

Hương thảo có hương thơm dễ chịu

Cây húng chanh

Húng chanh là thảo mộc trị ho rất tốt. Húng chanh có hương thơm với lá dày có lớp lông tơ trồng mềm mượt. Húng chanh giúp mang lại không khí má lành, sạch sẽ. Húng chanh đặc biệt hữu hiệu cho những người hay bị ho. Húng chanh hùng kết hợp mất ong hấp lên là thành bài thuốc hữu hiệu cho những người viêm họng, ho.

Nhất mạt hương như những chú mèo thần tài mang lại may mắn

Nhất mạt hương như những chú mèo thần tài mang lại may mắn

Cây nhất mạt hương

Nhất mạt hương cũng tương tự húng chanh có hương thơm và lá có lớp lông tơ mịn. Lá nhất mạt hương tròn hơn giống như tai mèo nên còn được gọi cây mèo thần tài. Nhất mạt hương cũng là cây cảnh mang lại hương thơm và may mắn trong nhà.

Cây chanh

Chanh là loại cây dùng được cả lá cả quả. Lá và quả chanh là những gia vị thường gặp trong ẩm thực Việt Nam và cũng là những thảo mộc tốt cho sức khỏe. Cây chanh lại là cây cho quả có thể trồng trong chậu nhỏ đặt ở ban công. Do đó hãy trồng một chậu chanh trong nhà để thuận tiện trong nấu nướng lại phục vụ tốt cho sức khỏe gia đình. Ở góc nhìn phong thủy cây cahnh biểu trưng cho sung túc tròn đầy, gia đình quây quần sum vầy.

Những loại cây cảnh trên đều rất dễ trồng lại mang nhiều giá trị hữu ích cho đời sống. 

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: