Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 124: Đi nhiều nơi, không đeo khẩu trang

( PHUNUTODAY ) - Trước khi được phát hiện nhiễm Covid-19, bệnh nhân 124 từng đi làm ở cả 2 chi nhánh công ty, đến một số chỗ công cộng nhưng không đeo khẩu trang.

Tối 24/3, Bộ Y tế đã công bố thêm 11 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 4 ca liên quan đến quán bar Buddha (quận 2).

Trong số 4 ca nhiễm mới thì đáng chú ý là bệnh nhân 124, bệnh nhân nam, 52 tuổi, quốc tịch Brazil, trú tại quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Người này làm việc tại Công ty TNHH giày Gia Định, có 2 chi nhánh tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai và quận 2, TP. Hồ Chí Minh. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hàng ngày, bệnh nhân đi làm ở cả 2 chi nhánh công ty. Ngoài ra, người này cũng tới một số nơi như quán ăn, quán cà phê, trung tâm thương mại Vincom quận 2 và không đeo khẩu trang.

Ngày 14/3, bệnh nhân 124 có đến quán bar Buddha. Ngày 22/3/2020, bệnh nhân được chuyển cách ly tại quận 9, lấy mẫu xét nghiệm với tình trạng sức khỏe ổn, chưa ghi nhận triệu chứng bệnh. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân sau đó được Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Được biết, trước khi được xác định nhiễm Covid-19 thì bệnh nhân này đã đến công ty tại đường Đồng Khởi, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu để làm việc và giao dịch, tiếp xúc với nhiều người. 

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân thứ 124, công ty trên đã cho toàn bộ công nhân nghĩ việc đến hết tháng 3/2020. Công ty cũng yêu cầu các công nhân tiến hành khai báo y tế và cùng phối hợp với cơ quan chức năng để tiếp tục xử lý ngăn ngừa dịch bệnh.

Như vậy, chỉ trong vòng 4 ngày, từ 20-24/3, đã có ít nhất 8 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan bar Buddha ở quận 2, TP.HCM.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn