Những điều cần tránh khi đi du lịch nước ngoài nếu không muốn gặp rắc rối

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có dự định đi du lịch nước ngoài cần chú ý trang bị cho mình những điều cần tránh để không gặp rắc rối.

Burundi: Cấm chạy bộ buổi sáng

Chạy bộ mỗi buổi sáng có thể giúp bạn luyện tập, nhưng ở quốc gia Châu Phi này, hành động đó có thể khiến bạn bị bắt. Tại Burundi, một cuộc chạy bộ được coi là hành động khiêu khích chiến tranh, đó là lý do tại sao tổng thống của nước này chính thức cấm chạy bộ sáng để ngăn chặn xung đột giữa các nhóm sắc tộc ở Burundi.

can-tranh-khi-du-lich-nuoc-ngoai-1

Xúc phạm Nhà vua, Xứ Chùa Vàng

Không chỉ là 1 trong những quốc gia sùng bát đạo Phật, người dân Xứ Chùa Vàng còn rất tôn trọng hoàng phái Xứ Chùa Vàng. Căn cứ theo Luật hoàng tộc Thái Lan: “Bất kỳ ai lăng nhục, phỉ báng hoặc có hành vi bắt nạt dọa nhà vua, hoàng hậu, người thừa kế hoặc những thành viên khác của hoàng tộc sẽ phải chịu hình phạt trong khoảng 3 đến 15 năm tù”. giả dụ khách du lịch ko may đánh rơi đồng tiền xu với in hình nhà vua, hoặc bước qua 1 tờ tiền Baht, bạn cũng sở hữu thể bị giam.

Không có hộ chiếu, Nhật Bản

Một lưu ý dành cho du khách lúc đến Nhật Bản đấy chính là dù bạn đi đâu cũng cần sở hữu theo hộ chiếu hoặc thẻ ngoại kiều (Gaijin) mỗi khi đi ra ngoài. Cảnh sát mang thể buộc phải rà soát hộ chiếu của bạn bất cứ lúc nào. giả dụ chẳng thể xuất trình, du khách sẽ phải ngồi 23 ngày trong nhà tù.

Malaysia: Không mặc đồ màu vàng

Nếu bạn chuẩn bị đến Malaysia, bạn nên bỏ áo thun màu vàng ở nhà. Chính phủ Malaysia đã đưa ra luật cấm mặc áo thun màu vàng. Ở miền nam nước này, màu vàng là một biểu tượng phản kháng. Bất cứ ai mang màu sắc này đều có thể bị bắt và bị tạm giam.

can-tranh-khi-du-lich-nuoc-ngoai-2

Thái Lan: Không lái xe khi mặc bikini

Dù trời có nóng nực đến đâu, bạn cũng không được mặc bikini khi lái xe ở Thái Lan. Bạn bắt buộc phải mặc thêm một chiếc áo thun bên ngoài. Điều luật này áp dụng với cả người lái xe và những người ngồi trên xe.

Columbia: Không được sử dụng dịch vụ Uber

Tại Colombia, không được sử dụng các dịch vụ taxi không chính thức bao gồm cả Uber. Hãy luôn ngồi ở ghế trước bên cạnh lái xe, đừng ngồi ở ghế sau, nếu không bạn có thể bị cảnh sát chặn lại. Bạn chỉ có thể phải trả một khoản tiền phạt là $39, nhưng người lái xe của bạn có thể bị tịch thu xe.

Canada – cấm thổi còi

Nếu huýt sáo/thổi còi tại Petrolia (Ontario, Canada), bạn có thể bị phạt 250 đô Canada (khoảng 4,5 triệu đồng). Luật pháp ở đây quy định điều đó nhằm tránh những tiếng ồn khó chịu xảy ra.

can-tranh-khi-du-lich-nuoc-ngoai-7

Ẳn uống nơi công cùng :UAE

Không chỉ rất nghiêm chỉnh trong việc cấm các chất gây nghiện mà tại UAE bạn cũng sẽ bị bắt giam giả dụ ngồi ăn nơi công cùng trong tháng chay Ramadan, hình phạt cho hành động trên là 445 đô la và một tháng tội phạm bởi nó “xúc phạm tới niềm tin tôn giáo và nghi lễ của người Hồi”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn