Những điều cần tránh khi tắm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tắm khi đang có bão, tắm trước giờ đi ngủ, làm chuyện đó khi tắm hay sử dụng xơ mướp để kỳ cọ ... có thể gây hại cho sức khỏe và làm bạn bị thương.

Tắm khi đang bão

Theo tiến sĩ Mary M. Cooper, chương trình nghiên cứu tai nạn thương tích liên quan tới sét tại ĐH Illinois ở Chicago (Mỹ) thì khi đang có bão mà đứng gần bất kỳ hệ thống ống nước hay dây điện sẽ nguy hiểm.

Ở thời điểm đó cần phải tránh các hoạt động như tắm dưới vòi hoa sen, ngâm bồn, rửa bát, chơi game, làm việc với máy tính và nói chuyện bằng điện thoại cố định. Vì sét có thể đánh vào đường dây điện hay mặt đất và xuyên qua các đường ống.

Dùng vòi hoa sen quá cũ

Khi dùng vòi sen quá cũ, bạn sẽ dễ bị lây vi khuẩn từ các lỗ, khe ở vòi sen. Theo kết quả một nghiên cứu từ ĐH Colorado ở Boulder (Mỹ) thì có tới 1/3 số vòi hoa sen có chứa vi khuẩn tiềm ẩn những nguy cơ.

cần tránh khi tắm

Mặc dù bạn có thể làm sạch vòi hoa sen bằng chất tẩy rửa nhưng vi khuẩn sẽ vẫn phát triển trở lại. Điều kinh khủng hơn là vòi hoa sen phun sương hay tạo tia nước mạnh thường chứa vi khuẩn có hại và có thể xâm nhập vào sâu trong đường hô hấp của bạn. Tốt nhất là hãy sử dụng dàn phun mưa hay vòi chảy một dòng.

Không lót thảm lót chân khi tắm

Rất nhiều tai nạn thương tích xảy ra trong nhà tắm mà hầu hết đều do trơn trượt. Hãy đặt tấm chống trượt hoặc một tấm thảm trong phòng tắm và có thể lắp thêm các thanh vịn bên trong và bên ngoài khu vực này để giảm nguy cơ trượt ngã.

Dùng xơ mướp để kỳ cọ

Mặc dù xơ mướp giúp bạn tẩy tế bào chết rất hiệu quả nhưng nó cũng là nơi trú ngụ của các mầm bệnh. Thường xuyên giặt xơ mướp sau khi tắm và mỗi tuần một lần vệ sinh xơ mớp bằng xà phòng hoặc ngâm với giấm pha loãng.

Khi tắm xong bạn nên vắt hết nước và treo ở chỗ nào càng nhanh khô càng tốt. Và nếu bạn muốn chuyển sang dùng bông tắm, cũng cần giặt sạch, phơi khô mỗi tuần.

Tắm trước khi ngủ

Nhiều người thích tắm đêm mà không lường trước hết hậu quả. Ai cũng cho rằng tắm vào buổi đêm có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian buổi sáng và giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Tuy nhiên cần phải tắm trước khi đi ngủ 2 giờ vì nhiệt độ thay đổi có thể gây nhiễu cho nhịp sinh học cơ thể bạn.

Làm "chuyện ấy" khi tắm

Bồn tắm trơn trượt, dòng nước nóng và phòng chật khó di chuyển khiến phòng tắm không phải là chốn lý tưởng cho sex, đó là chưa nói tới mối nguy dễ bị trượt ngã trong khi hành sự.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn