Những điều chị em đơn thân nên cảnh giác khi muốn xây dựng tình cảm với "phi công trẻ"

( PHUNUTODAY ) - Những vụ việc "phi công trẻ" chiếm đoạt tài sản, thậm chí là gi.ết cả tình nhân khiến cho nhiều chị em đơn thân lo sợ trong việc xây dựng mối quan hệ tình cảm.

Tình cảm rạn nứt, "phi công trẻ" xuống tay giết người tình

Ngày 22/7, "phi công trẻ" Đào Hu Nhỏ (tên gọi khác là Ủi, sinh năm 1994, trú huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) giết chết người tình U50 là bà Huỳnh Kim Phượng, (sinh năm 1967, trú xã Điền Hải, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) vì mâu thuẫn tình cảm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu đã có đủ cơ sở chứng minh Đào Hu Nhỏ là đối tượng gây án. Tuy nhiên, sau khi sát hại bà Phượng, Nhỏ đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 31/7, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bạc Liêu đã di lý đối tượng về Bạc Liêu để điều tra về hành vi "Giết người".

giet-nguoi-1

 Đào Hu Nhỏ (tên gọi khác là Ủi)

Tại Ninh Bình cũng xảy ra vụ việc nạn nhân V.T.N.H (SN 1985), trú phường Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình, Ninh Bình đã bị người tình trẻ hơn 7 tuổi dùng dao đâm chết vì nói lời chia tay ngay trên giường, sau khi quan hệ.

Theo đó, sau một thời gian hẹn hò với Lê Văn Tú (SN 1992), quê huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, chị H. quyết định chia tay do chênh lệch về tuổi tác. Ngày 11/10/2016, Tú đến nhà nạn nhân đòi quan hệ lần cuối. Sau khi cố níu kéo tình cảm không thành, y đã dùng dao đâm chết chị H. rồi sau đó tự lấy dao cứa vào cổ tay tự tử nhưng bất thành.

Nguy cơ khi quan hệ với các “phi công trẻ”

Theo báo Giadinh.net, TS tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý, Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam cho biết "phi công trẻ" - "máy bay bà già" là mối quan hệ phổ biến trong khoảng chục năm gần đây. Đó là quyền tự do lựa chọn của mỗi người và luật pháp công nhận quyền đó.

Đàn ông đơn thân có quyền tìm đến các cô gái trẻ thì những người phụ nữ đơn thân cũng có quyền lựa chọn các mối tình từ những thanh niên trẻ. Tình cảm của mỗi người không thể bị kiểm soát được. Dù các chị em yêu thương người kém mình nhiều tuổi cũng không có vấn đề gì, miễn là không vi phạm pháp luật.

giet-nguoi-2

Ảnh minh hoạ

Cũng có những mối tình đến với nhau vì tình yêu thật sự nhưng những mối tình đó rất hiếm, có thể đếm trên đầu ngón tay. Còn hầu hết mối quan hệ “phi công trẻ” lái “máy bay bà già” chủ yếu là có sự trao đổi tình - tiền.

Tuy nhiên, phụ nữ yêu bằng tai, họ yếu mềm và cả tin trong các mối quan hệ tình cảm nên dễ trở thành đối tượng cho kẻ xấu lợi dụng. Vì thế mới xảy ra các vụ việc "phi công trẻ" lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và cay đắng hơn là bị giết.

Thực tế, trong các vụ án giữa "phi công" và "máy bay" thì chỉ có đàn ông giết phụ nữ vì tiền chứ chưa có trường hợp nào ngược lại.

TS Nguyễn Thị Kim Quý cho biết, phụ nữ đơn thân khi tìm kiếm tình yêu hoặc tìm kiếm các hợp đồng tình ái ở các “phi công trẻ” vì thế thường đối mặt với nhiều nguy cơ, trong đó nguy cơ bị lợi dụng, nguy cơ bị sát hại là có thật. Bởi các “phi công” khi đến với chị em lớn tuổi thường là vì mục đích kiếm tiền.

giet-nguoi-3

Ảnh min hoạ

Từ lý do đó, TS Nguyễn Thị Kim Quý cảnh báo chị em, nhất là phụ nữ đơn thân nên cảnh giác với các mối quan hệ với “phi công trẻ”.

- Không nên mang trang sức hay đồ dùng đắt tiền trên người khi hẹn hò ở bên ngoài.

- Không nên cho các “phi công” biết tiểu sử gia đình, công việc, chức vụ, địa chỉ nhà.

- Không nên lộ ra việc mình có rất nhiều tiền. Càng không nên đưa các “phi công trẻ” về nhà khi chỉ có một mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link