Truy tố vụ bố đẻ mẹ kế bạo hành dã man con trai 10 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Bản án dành cho 2 người kết luận rõ hành vi không làm tròn trách nhiệm của người cha, người mẹ đối với Trinh và Nam.

Cơ quan CSĐT – Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa hoàn tất bản kết luận điều tra vụ án hình sự Hành hạ con, cố ý gây thương tích liên quan đến Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) và Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, trú thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu).

Theo VOV đưa tin, kết thúc điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra có đủ căn cứ xác định: Năm 2007, Trần Hoài Nam kết hôn với chị Nguyễn Thúy Ngân (SN 1983, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội), có hai con chung là cháu Trần Nguyên Khánh (SN 2008) và Trần Khánh Đan (SN 2011).

Bé Khánh hiện được về ở với mẹ đẻ (ảnh: VOV)

Bé Khánh hiện được về ở với mẹ đẻ (ảnh: VOV)

Tháng 8/2014, Nam và chị Ngân ly hôn, theo quyết định của TAND quận Ba Đình, giao cháu Khánh cho Nam trực tiếp nuôi dưỡng, còn cháu Đan ở với chị Ngân.

Tuy nhiên, quá trình sinh sống tại nhà bố mẹ đẻ, thay vì yêu thương, bù đắp những thiếu thốn cho con thì Nam lại nhiều lần dùng thắt lưng da đánh đập con.

Đến tháng 4/2016, Nam kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh, vài tháng sau đó, vì có mâu thuẫn với mẹ đẻ nên cặp đôi này đưa cháu Khánh ra thuê trọ ở phường Ngọc Hà. Đến tháng 8/2016, Nam và Trinh quyết định cho cháu Nam nghỉ học nhằm mục đích cách ly không cho cháu gặp mẹ đẻ và ông bà nội.

Bản kết luận nêu rõ, trong thời gian này, Nam và Trinh là những người trực tiếp có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục cháu Kh. nhưng không làm tròn trách nhiệm của người cha, người mẹ mà cả hai còn thường xuyên chửi mắng, đánh đập gây đau đớn về thể xác, tinh thần cho cháu Khánh.

Cụ thể, Khánh đang ở độ tuổi cần được đến trường học tập, vui chơi với bạn bè cùng trang lứa nhưng Nam và Trinh đã bàn bạc, thống nhất để cháu Kh. ở nhà, không cho đi học trong thời gian dài làm cản sự sự phát triển bình thường về nhận thức và tâm lý của cháu. Hai vợ chồng cũng không cho cháu Kh. gặp mẹ và ông bà nội trong thời gian dài. 

Trần Hoài Nam dựng lại hiện trường đánh con (ảnh: ANTĐ)

Trần Hoài Nam dựng lại hiện trường đánh con (ảnh: ANTĐ)

Do không có việc làm, nên Trinh ở nhà giám sát cháu Khánh, nếu cháu mắc lỗi thì Trinh sẽ mách Nam để trừng phạt cháu Khánh. Cũng chính Nam là người sẽ đánh cháu Khánh để tránh mang tiếng cho Trinh là dì ghẻ đánh con chồng. Nhưng thực tế, bản thân Trinh cũng nhiều lần xưng hô tao – mày, mắng chửi và đánh đập cháu Khánh.

Cháu Khánh còn nhỏ tuổi, chưa nhận thức đầy đủ, đôi khi nghịch ngợm không nghe lời nhưng hai người này không nhắc nhở, chỉ bảo mà phạt cháu uống nước mắm, đứng ngoài ban công hàng giờ đồng hồ đến tối mới cho vào. 

Chưa hết, Nam và Trinh còn thống nhất không cho cháu Khánh cắt tóc từ tháng 9 đến tháng 12/2017; không cho cháu đi ra ngoài; nhiều lần phạt cháu phải ngủ ở phòng khách, trong khi Nam và Trinh ngủ trên giường, bỏ mặc cháu nằm ngủ dưới nền nhà. Nhiều lần, các đối tượng để cháu Khánh ở nhà một mình tự nấu ăn, không bố trí người trông nom, chăm sóc. Khoảng cuối tháng 10/2017, Nam còn phạt cháu Khánh phải uống nước mắm khi cháu nghịch.

Cuối tháng 11/2017, Nam đi làm về, phát hiện con tiểu tiện ở cửa phòng ngủ nên Nam đã dồn cháu Khánh vào góc tường ở phòng khách, dùng chân đạp liên tiếp nhiều nhát vào người cháu Khánh khiến cháu bé khóc lóc và ngã quỵ xuống. Lúc đó, có sự chứng kiến của Trinh nhưng cả hai không đưa cháu đi viện.

bao_hanh_3_iuio

Ngày 5/12/2017, người bố đẻ và mẹ kế tiếp tục hạnh hạ, dọa nạt cháu Kh. Do sợ hãi nên Kh. đã trốn về nhà ông bà nội ở Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) và kể lại sự việc cho mọi người nghe. Quá phẫn nộ trước hành vi trên, ông nội cháu Khánh đã đưa bé đến cơ quan công an trình báo. Sau đó, ngày 06 và 07/12/2017, Nam và Trinh lần lượt đến Công an phường Nghĩa Đô xin đầu thú.

Với những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được trong hồ sơ vụ án, cơ quan CSĐT có đủ cơ sở kết luận: Trần Hoài Nam (có lý lịch nêu trên) can tội Hành hạ con, quy định tại Điều 151 BLHS và Cố ý gây thương tích, quy định tại khoản 2 Điều 104, BLHS. Phạm Thị Tú Trinh (có lý lịch nêu trên) can tội Hành hạ con.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án, bị can đến VKSND quận Cầu Giấy đề nghị truy tố các bị can theo đúng tội danh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn