Những điều tuyệt đối "cấm" làm trong ngày "đèn đỏ"

( PHUNUTODAY ) - Trong chu kỳ kinh nguyệt, chị em cũng cần chú ý kiêng kỵ nhiều thứ, nếu không sẽ có thể để lại hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Tắm quá lâu

Ngày thường bạn tắm lâu thì không sao nhưng vào ngày đèn đỏ thì bạn nên tắm càng nhanh càng tốt, tắm lâu sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh. Đặc biệt, bạn nên tắm nước ấm và giữ ấm cơ thể.

Hoạt động mạnh

tat-tan-tat-nhung-dieu-kieng-ky-khong-nen-lam-trong-ngay-den-do

Hoạt động mạnh là điều tối kỵ trong ngày đèn đỏ của bạn. Nếu có sở thích hoạt động thể thao, hoặc phải làm việc năng nhọc thì vào những ngày này bạn nên nuông chiều bản thân một chút, hoạt động càng nhẹ nhàng càng tốt và nếu có thể thì không nên hoạt động nhiều vì điều này sẽ làm bạn bị mất máu nhiều hơn và dẫn đến kiệt sức.

Không nên mặc quần quá chật

Những chiếc quần thời trang bó sát hoàn toàn không tốt cho phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ”. Việc mặc quần quá chật trong những ngày này sẽ tạo áp lực cho hệ thống mao mạch tại vùng kín ảnh hưởng xấu đến quá trình tuần hoàn máu, và có thể làm tăng ma sát âm đạo nguy cơ dẫn đến phù nề.

Không nên làm việc quá sức

Trong những ngày này bạn tuyệt đối không nên làm việc quá sức. Bởi đến những ngày “đèn đỏ” việc lao động nặng nhọc sẽ khiến cơ thể mất sức, mệt mỏi hơn rất nhiều lần so với bình thường. Bên cạnh đó, làm việc nặng nhọc trong những ngày này sẽ khiến những cơn đau bụng kinh trở nên dữ dội, máu kinh ra nhiều, làm cho kỳ nguyệt san của bạn kéo dài hơn.

Ăn đồ chua hoặc đồ cay nóng

Ăn đồ chua là sở thích không thể cưỡng lại của nhiều bạn gái. Tuy nhiên, vào những “ngày ấy” tốt nhất là các bạn nên kiêng thứ này đi. Khi ăn đồ chua sẽ làm co thắt cơ trơn của dạ dày và tử cung, dẫn đến hậu quả là bạn bị đau bụng và ra huyết nhiều hơn bình thường.

Ăn đồ cay sẽ khiến bạn đau bụng dữ dội và có thể gây nên việc rong kinh kéo dài do tác dụng kích thích tăng co bóp dạ dày và tử cung.

Không nên uống trà đặc, cafe

Caffeine trong trà xanh và cà phê ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tim mạch, dễ gây kích thích thần kinh, dẫn tới đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài, tâm trạng bất ổn, bồn chồn, khó chịu. Bên cạnh đó trong trà xanh có hơn 30% là axit tannic – chất kết hợp với sắt tạo thành kết tủa, dẫn đến hiện tượng thiếu máu, làm hao hụt lượng vitamin B trong cơ thể và gây giảm sự hấp thu của đường ruột.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn