Hòa Minzy là ai?

( PHUNUTODAY ) - Được coi là chị cả của gia đình “hoa dâm bụt” vậy nhưng thực sự thì Hòa Minzy, tại sao lại có gia đình hoa dâm bụt xuất hiện?

Hòa Minzy là ai?

Hòa Minzy (Nguyễn Thị Hòa) sinh ngày 31 tháng 5 năm 1995 tại Bắc Ninh. Cô từng đoạt giải quán quân Học viện Ngôi sao 2014. Cô được nhiều khán giả biết đến là ca sĩ nhạc trẻ của Việt Nam.

Tiểu sử, sự nghiệp của nữ ca sĩ Hòa Minzy

Sinh ra và cô lớn lên trong gia đình gồm có 4 chị em gái và một người con trai ở tại Bắc Ninh, bố mẹ của Hòa Minzy là những người lao động thuần nông. Năm học lớp 11, Hòa đã xin bố mẹ lên thành phố một mình, để tự kiếm sống, học thanh nhạc. Quyết định rất táo bạo đã làm thay đổi cuộc đời của cô gái nhỏ của làng quan họ thuở nào. Chỉ một tháng sau khi cô lên Hà Nội, cô đã kiếm được một số tiền đầu tiên để nuôi sống bản thân bằng việc cô đi hát ở các phòng trà, quán cà phê. Cô đã tham gia nhiều vào các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ của thành phố. Tại đây, cô gặp gỡ và đã quen biết nhiều người bạn có cùng đam mê, Hoàng Yến Chibi là một trong số đó.

11.hoa-minzy-la-ai-1-phunutoday.vn

Bài hát đã đưa Hòa Minzy đến gần hơn với giới trẻ chính là ca khúc Làng quan họ quê tôi. Ca khúc này đã được cô biểu diễn lại trong đêm chung kết của cuộc thi Học viện Ngôi sao, diễn ra vào tối 18/6. Hòa chia sẻ: “Đây là một món quà mà tôi đã muốn gửi tặng quê hương, gia đình, bạn bè – những người đã luôn sát cánh ủng hộ tôi đến với cuộc thi, đam mê về ca hát của mình. Sau những biến đổi trong hình tượng, và cá tính, tôi  đã lại muốn trở về là chính mình, cô gái nhỏ của làng quan họ để cất cao một lời hát về quê hương”. Hòa Minzy đã xuất sắc vượt qua các đối thủ khá nặng ký và đã giành ngôi vị quán quân.

Tháng 7 năm 2015, Hòa Minzy đã hợp tác với Mr.T để mà phát hành và đã cho ra mắt MV Ăn gì đây đánh dấu bước ngoặt sự nghiệp ca hát.

Năm 2016, cô đã tham gia vào chương trình Gương mặt thân quen mùa thứ tư. Hòa Minzy là một trong số những thí sinh đã được đánh giá cao ngay từ những ngày đầu tiên. Chính vì những màn trình diễn khá ấn tượng mà cô đã dần chiếm trọn trái tim của khán giả và đã giành giải Thí sinh được yêu thích nhất (31.5%).

Cũng trong năm 2016 Hòa Minzy còn lấn sân sang vai trò MC trong một số chương trình của Yeah1tv và YanTV.

Trong tháng 5/2017 nữ ca sĩ Hòa Minzy xuất hiện trong MV "Ăn gì đây" phiên bản Thái Lan cùng "cây hài" nổi tiếng xứ Chùa Vàng - Bie The Ska. Đây là một bản dựa theo MV Ăn gì đây - Hòa Minzy ft. Mr. T (phát hành tháng 7/2015).

Hòa Minzy tham gia bộ phim Glee Việt Nam (được Việt hóa dựa theo Glee phiên bản Mỹ) với vai Linh San (Santana Lopez).

11.hoa-minzy-la-ai-2-phunutoday.vn

Hòa Minzy tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2017 (phiên bản Trữ tình-Bolero) và dần dần chiếm được nhiều tình cảm của khán giả qua những màn trình diễn mùi mẫn.

Cuối tháng 11/2017 Hòa Minzy, Đức Phúc và Erik đã có màn trình diễn ấn tượng trên sân khấu MAMA Premiere in Vietnam. Bản mashup được khán giả và cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi với nhiều lời khen ngợi và tự hào.

Tháng 1/ 2018 Hòa Minzy kết hợp cùng Đức Phúc ra mắt MV Thế Là tết.

Cô nàng là gương mặt quen thuộc trên các gameshow truyền hình và được nhiều khán giả yêu mến:

Học viện ngôi sao 2014

Những bài hát còn xanh

Bài hát yêu thích

Bài hát Việt

Gương mặt thân quen 2016

Ơn giời cậu đây rồi

Bí mật đêm Chủ Nhật

Lớp học vui nhộn

Cặp đôi hoàn hảo - trữ tình bolero 2017

Thực đơn 1102...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn