Phụ nữ đừng nghĩ bị chồng cắm sừng là nhục nhất, không làm tốt 3 việc sau còn ê chề hơn gấp trăm lần

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đừng nghĩ bị chồng cắm sừng là nhục nhất, không làm tốt 3 việc sau còn ê chề hơn gấp trăm lần. Trước khi trách trời hận người, hãy tự nhìn lại chính mình thì hơn.

Không biết cách quản lý tiền bạc

Phụ nữ nếu không biết cách kiểm soát tiền bạc, quá hà tiện hoặc quá phung phí là một trong nỗi thất bại lớn nhất đời người. Không phải ngẫu nhiên, từ xưa đến nay, ông cha vẫn nói: Phụ nữ là tay hòm chìa khóa. Tiết kiệm là tốt, nhưng nếu quá bủn xỉn, chi ly từng đồng từng cắc, sẽ khiến gia đình cảm thấy tù túng,  bản thân cũng mệt mỏi, rệu rạc. Ngược lại, vung tay quá trán cũng hết sức tai hại, sẽ tiêu tiền vào những việc vô bổ, để rồi tiền mất tật mang.

bat hanh phu nu 2

Phụ nữ nếu không biết cách quản lý tiền bạc, sẽ không thể trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho chồng con, vun vén hạnh phúc gia đình, trở thành đề tài để đàm tiếu, gièm pha của thiên hạ.

Bất hiếu với cha mẹ

Người ta bảo “lấy chồng theo chồng”, “con gái là con người ta”. Thế nhưng, nếu phụ nữ răm rắp mù quáng nghe theo câu nói ấy, mà ra sức chăm lo cho nhà chồng, thơ ơ, thậm chí là bất hiếu với cha mẹ. Dù nhà chồng giàu đến đâu, cũng đừng khinh rẻ cha mẹ nghèo khó. Dù nhà chồng chiều chuộng, cung phụng bạn đến mức nào, cũng đừng quên cha mẹ đã hy sinh cả đời, để dành những gì tốt đẹp nhất cho bạn. 

bat hanh phu nu

Tệ bạc với người đã có công dưỡng dục, sinh thành chính là sai lầm lớn nhất, khiến phụ nữ vừa hối tiếc, lại nhục nhã ê chề. Bởi nếu nhà chồng phát hiện hành vi không thể tha thứ này của bạn, họ còn có thể tôn trọng bạn được không?

Không biết cách dạy dỗ, để con hư hỏng

Phụ nữ đừng nghĩ “cha mẹ sinh con trời sinh tính”, để rồi bỏ bê con, phó mặc việc giáo dục cho nhà trường. Bạn có thể là một người mẹ vụng về, nấu ăn không ngon, dọn nhà không khéo, thậm chí bị chồng cắm sừng, đối xử thậm tệ, nhưng nếu không thể dạy con nên người, lại là nỗi thất bại lớn nhất.  Đừng chiều con quá mức, con sẽ trở nên hư hỏng, vô lễ. Cũng đừng quá khắt khe, con sẽ sợ hãi, tự ti trước mọi người. Hãy luôn theo sát và uốn nắn con phù hợp, luôn yêu thương đùm bọc con, nhưng phải tạo cho con một khoảng trời riêng để tự đứng trên đôi chân của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn