Những lời nói sau cùng của hung thủ Nguyễn Hữu Tình trước khi nhận án tử

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù trước đó với những lời khai lạnh lùng, và nụ cười ngạo nghễ trước hội đồng xét xử, nhưng đến những giây cuối cùng, hung thủ Nguyễn Hữu Tình vẫn cúi đầu và xin lỗi gia đình bị hại.

 Sáng 9/7, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tình trong vụ án 5 người gia đình ông Mai Xuân Chinh bị sát hại tại quận Bình Tân ngày giáp Tết 2018.

Sau khi phần tranh luận kết thúc, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) mức án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản.

Đại diện VKS cho rằng hành vi của Nguyễn Hữu Tình là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội có tính chất côn đồ, dã man, một lúc giết nhiều người, đâm nhiều lần.

"Bên cạnh đó, bị cáo còn tước đoạt sinh mạng của 3 đứa trẻ vô tội đều dưới 16 tuổi", luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, Đoàn luật sư TP.HCM (người đại diện pháp lý do gia đình bị hại) nhấn mạnh.

photo-1-1531122656089425010593

Người nhà nạn nhân khóc nức nở tại tòa.

Khi được nói những lời cuối cùng trên tòa, bị cáo Tình đã gửi lời xin lỗi tới gia đình người bị hại và cha mẹ mình, đồng thời đề đạt nguyện vọng xin hiến tạng cho y học để bản thân được ra đi thanh thản. “Trước hết, tôi xin lỗi gia đình người bị hại vì hành động thiếu suy nghĩ của mình mà gây nên hậu quả lớn như thế. Tôi thành thật xin lỗi!” - Tình đưa ra lời xin lỗi thành khẩn đến gia đình nạn nhân.

Ngay sau đó, bị cáo 18 tuổi này cũng đã gửi lời xin lỗi đến cha mẹ của mình:

“Xin lỗi cha mẹ vì con chưa cha hiếu được, chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ ấy mà con đã phải trả giá bằng cả mạng sống của mình”.

Sau cùng, Nguyễn Hữu Tình bày tỏ nguyện vọng hiến tạng cho y học:

“Bị cáo xin pháp luật cho bị cáo hiến tạng cho y học để được cảm thấy thanh thản”.

 Theo đó, buổi trưa, phiên tòa xét xử hung thủ giết 5 mạng người ở Bình Tân đã khép lại. Án tử hình dành cho hung thủ Nguyễn Hữu Tình được cho là mức án đích đáng cho những hành động gây hậu quả nghiêm trọng mà bị cáo đã gây ra.

Theo cáo trạng, vào năm 2017, Tình được người quen giới thiệu vào làm thuê cho vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) và bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) ở quận Bình Tân.

Tình và hai công nhân khác ăn ở trong nhà cùng vợ chồng và ba con ông Chinh. Công việc của Tình ở xưởng sản xuất là gia công xô, máng đựng hồ xây dựng, thùng đựng gạo, thùng đốt vàng mã… với mức lương 4,5 triệu đồng một tháng.

Tối 12/2 (27 tết Mậu Tuất), Tình nằm trên gác nghe vợ chồng ông Chinh nói về việc anh ta lười làm, ngủ nhiều và có ý định qua Tết sẽ không thuê nữa nên Tình tức giận không ngủ được.

Đến 4h sáng 13/2, Tình lấy viên bi sắt cầm đi qua đi lại trên gác và tâng viên bi rơi xuống sàn gây ra tiếng động.

Bà Hồng giật mình thức giấc, đi ra khỏi phòng ngủ đứng cách 3m và rầy la Tình. Sẵn cơn tức giận, Tình tức giận lấy con dao xếp (mua sẵn trước đó để phòng thân) rồi xông đến đâm 2 nhát vào ngực trái bà Hồng.

Tiếp đó, Tình đâm nhiều nhát dao làm ông Chinh cùng 3 con là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Hoàng Diệp (6 tuổi) tử vong.

Sau khi đâm cả 5 người, Tình lấy điện thoại di động của ông Chinh, 1 bộ trang sức của bà Hồng, 1 laptop cho vào ba lô, 1 xe máy Wave RSX rồi bỏ về Long An cho đến khi bị bắt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn