Con 1 tuổi chết thảm vì mẹ tin lời chị em trên Facebook, càng đọc càng phẫn nộ bởi chi tiết này

( PHUNUTODAY ) - Vì quá tin lời những bác sĩ online trên Facebook mà bà mẹ trẻ này đã phải trả 1 cái giá quá đắt.

Mới đây, câu chuyện buồn của gia đình được một người dùng chia sẻ đã "gây bão" MXH. Theo lời kể của Facebooker tự nhận là em trai người chồng trong câu chuyện, cách đây khoảng nửa tháng, thấy con trai có biểu hiện thở gấp và co rút lồng ngực, dù mẹ chồng và chồng liên tục bảo đưa cháu đi viện nhưng người mẹ không đồng ý. Thay vào đó, chị để cháu bé ở nhà dùng khoai tây, lá nhọ nồi, rau diếp cá để hạ sốt theo lời khuyên của hội chị em kiêm “bác sĩ online” thân thiết để trị bệnh.

Khi cháu bé bắt đầu khó thở, người chồng quát ầm ĩ thì chị vợ mới chịu cho bé đi bệnh viện. Mặc dù sau khi khám bác sĩ bắt nhập viện nhưng người mẹ bế con về nhà vì lý do “sợ mùi bệnh viện vì toàn mùi thuốc sát trùng, con ở đây cũng không sạch sẽ”.

bb574b92bed3578d0ec2

Khi về nhà, người vợ này không cho con uống thuốc mà tiếp tục chụp kết quả khám lên group để hỏi: “Các mẹ ơi, cho em hỏi…”.

con-1-tuoi-chet-tuc-tuoi-vi-me-tin-loi-chi-em-tren-facebook-2019-03-18-10-28

Thay vì khuyên cho bé đi viện và uống thuốc, một số chị em trên mạng khuyên người mẹ đừng cho con uống thuốc tây vì hại dạ dày, nên mua cái này, cái kia cho bé uống. Kết quả, chỉ vài ngày sau cháu bé đã tử vong.

Từ ngày xảy ra sự việc, người vợ như trầm cảm phải về nhà mẹ ruột cho khuây khỏa, người chồng thì thơ thẩn gần như phát điên.

con-1-tuoi-chet-tuc-tuoi-vi-me-tin-loi-chi-em-tren-facebook2-2019-03-18-10-28

Dân mạng nghẹn ngào thay cho gia đình bất hạnh, đồng thời trách cứ người vợ ngu dại và mù quáng tin lời khuyên từ hội bà mẹ bỉm sữa dẫn đến cái chết thương tâm của con trai mới 1 tuổi.

“Người ta học chục năm để trở thành bác sĩ. Nhiều phụ nữ lên mạng 20 giây đã thành chuyên gia y tế nhờ Google. Sáng mắt ra chưa? Đừng hại chết con vì thiếu hiểu biết”;

“Hội chống vaccine; Hội không cần phải đến bác sĩ; Hội đẻ thuận tự nhiên và cái gì cũng chữa bằng sữa mẹ... Đôi khi vô tình đọc vài bài mà thấy độ điên của bọn nó nhưng nhiều người vẫn tin. Lẽ ra thời đại công nghệ phát triển lên thì phải khôn ra, nhưng không ít người lại ngu đi. Lý thuyết là một chuyện, còn đi áp dụng lên con mình lại là chuyện khác”.

Dù chưa rõ thực hư câu chuyện nhưng cộng đồng mạng vẫn đang nhiệt tình bình luận, chia sẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn