Những lưu ý khi tẩy lông chân nếu bạn không muốn chúng trở nên cứng hơn

07:13, Thứ ba 01/05/2018

( PHUNUTODAY ) - Lông chân luôn được coi là kẻ thù nguy hiểm nhất của các chị em phụ nữ, vậy nhưng các chị em có biết những mẹo tẩy lông chân nào hiệu quả mà không để chúng trở nên cứng cáp hơn không?

Bạn có nên tẩy lông chân bằng lưỡi lam tại nhà hay không?

+ Cạo lông chân chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, giúp loại bỏ những sợi lông cứng trên bề mặt da, vì vậy sau một thời gian ngắn lông sẽ mọc trở lại, cứng, đen và dày hơn trước, trông rất mất tự nhiên.

+ Cạo lông chân nhiều lần sẽ khiến cho vùng da chân tối màu hơn do bị cọ xát nhiều lần.

+ Nếu bạn sử dụng dao cạo cùn sẽ khiến cho việc cạo lông chân trở nên khó khăn hơn và nguy cơ trầy xước da, chảy máu cũng cao hơn, từ đó xuất hiện sẹo hoặc vết thâm trên da.

32.luu-y-khi-tay-long-chan-tai-nha-1-phunutoday.vn

+ Việc cạo lông thường xuyên rất dễ gây ra cảm giác khó chịu cho da và khi đó da chân của bạn có thể sẽ bị mẩn đỏ.

+ Nếu cạo không cẩn thận thì có thể xảy ra hiện tượng lông mọc ngược vào trong, từ đó dẫn tới mụn, viêm nang lông.

Một số lưu ý khi tẩy lông chân tại nhà mà các bạn cần biết

Hiểu đúng tình trạng da hiện tại

Khi tẩy lông bằng dạng sáp hoặc kem, chúng ta đang tác động rất mạnh vào làn da dưới dạng cơ học hoặc hóa học. Vì thế, nếu da đang yếu, da nhạy cảm, có vết thương hở hoặc các vấn đề về dị ứng da, mẩn ngứa,… sẽ khiến các tác động này dễ dàng gây tổn thương đến làn da của chúng ta.

Điều kiện lí tưởng để thực hiện việc tẩy lông là da không bị thương, bị viêm hay mẩn ngứa. Và đừng quên kiểm tra kem tẩy lông ở vùng da nhỏ để biết làn da có dị ứng với các thành phần của chúng không nhé!

Thời gian phù hợp và độ dài tiêu chuẩn

Vấn đề lông trên cơ thể thật sự là một nỗi “ám ảnh” kinh hoàng với nhiều cô nàng. Khi những sợi lông “lớm chớm” xuất hiện, chúng ta mất ngủ lo lắng tìm cách tiêu diệt chúng bằng mọi cách. Đây là thói quen cực kì không tốt đâu nhé!

32.luu-y-khi-tay-long-chan-tai-nha-2-phunutoday.vn

Sau khi tẩy lông, bạn phải dành ra một khoảng thời gian cho lần tiến hành tiếp theo nhé. Nếu khoảng cách giữa 2 lần quá gần nhau, sẽ kích thích lông mọc liên tục và cứng hơn. Bên cạnh đó, làn da chưa được ổn định và hồi phục sẽ dễ dàng gây ra viêm lỗ chân lông. Chưa kể, độ dài của sợi lông không đủ cũng khiến hiệu quả đạt được không cao, hoặc quá dài thì sẽ gây đau đớn hơn trong quá trình tẩy lông.

Thế nên, mỗi lần tẩy lông nên cách nhau khoảng 3 – 4 tuần. Khi đó, da bắt đầu hồi phục trạng thái ban đầu. Bạn cần để những sợi lông mọc với độ dài lí tưởng là 0.5cm đối với lông mỏng thưa, 1.2 cm với lông thô, sợi to mới nên tẩy lông.

Tẩy da chết trước khi tẩy lông

Nhiều cô nàng hẳn sẽ quên đi bước tẩy tế bào chết trước khi tẩy lông. Hãy tập thói quen này vì nó giúp lỗ chân lông được làm sạch và thoáng hơn. Không những thế, những sợi lông nhỏ li ti cứng đầu cũng dễ dàng lộ ra ngoài, giúp việc tẩy sạch được triệt để và hiệu quả hơn đấy.

Lựa chọn kem tẩy lông phù hợp với da

Lựa chọn loại kem phù hợp với loại da của bạn là điều hết sức quan trọng, bởi không phải sản phẩm nào cũng mang tới kết quả tốt và phù hợp, cũng không phải cứ đắt là tốt.

Hãy xem da mình thuộc loại da dầu, nhờn, khô, thường hay hỗn hợp để có được lựa chọn kem tẩy lông phù hợp nhất nhé.

Cách thoa kem tẩy lông để đạt hiệu quả tốt nhất

– Vệ sinh thật kỹ vùng da tẩy lông trước và sau khi tẩy

– Không bôi kem tẩy lông lên vùng da bị hở, tấy đỏ.

– Khoảng cách tối thiểu giữa 2 lần sử dụng kem nên là 48h

– Không để kem trên da quá 10 phút.

– Bôi kem dưỡng ẩm sau khi tẩy lông để bảo vệ và giúp da mềm mịn hơn.

Sử dụng kem tẩy lông sẽ giúp hạn chế đáng kể tình trạng đau rát hay tổn thương do nhổ hoặc cạo gây ra. Hiện nay, có rất nhiều loại kem tẩy lông đang được bày bán trên thị trường, tuy nhiên để trở thành người tiêu dùng thông thái, bạn không nên bỏ qua những lưu ý đã đề cập để có được hiệu quả tẩy lông như ý nhất. Chúc bạn thành công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc