Công năng bất ngờ từ sự kết hợp giấm và baking soda

( PHUNUTODAY ) - Giấm, baking soda là những chất tẩy rửa tự nhiên rất được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm như rẻ, làm sach hiệu quả, an toàn. Đặc biệt khi kết hợp cùng nhau, cả hai còn mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ hơn

  • Tẩy rửa bồn rửa chén

Những chiếc bồn rửa bằng thép không gỉ của bạn sẽ trở nên sạch bong sáng bóng nhờ sự kết hợp của bộ đôi này.Thật đơn giản. bạn chỉ cần xả nước làm ướt bồn rửa chén. Tiếp đến rắc baking soda lên bề mặt và sau đó chà sạch bằng bàn chải mịn, rồi xả sạch nước.

baking soda 2

Tiếp theo bạn lót bồn rửa bằng khăn giấy đã ngâm qua giấm trắng, để trong 20 phút. Bạn sẽ có được kết quả như ý.

Đối với ống rác thải: Để làm sạch ống rác trong bồn rửa, bạn đổ một nửa cốc baking soda xuống cống, sau đó là một tách giấm trắng vào rồi đổ tiếp một ấm nước đun sôi cuống cống. Sau cùng bạn đổ thêm 2 ly nước đá xuống.

  • Tẩy rửa nhà tắm

Với số tiền vô cùng nhỏ và vài thao tác, bạn đã có thể tạo ra chất tẩy rửa bồn tắm vừa hiệu quả, tiết kiệm, lại thân thiện.

Để làm chất tẩy rửa này, bạn cần chuẩn bị 1,5 chén baking soda, 1/2 chén xà phòng lỏng, 1/2 chén nước, 2 muỗng canh giấm trắng. Tiếp đến trộn baking soda và xà phòng lỏng với nhau rồi pha loãng chúng với nước và giấm. Cho hỗn hợp ra sàn hoặc bất cứ chỗ bám bẩn nào, để yên trong 5 phút và chà sạch bằng bàn chải.

baking soda 3

Bạn có thể làm sạch vết bẩn bám trên thảm với giấm bằng cách hòa tan 1 muỗng canh muối với 1/2 chén giấm trắng và 1 muỗng canh baking soda, sau đó xịt hỗn hợp lên tấm thảm và chà sạch. Với những vết bẩn đậm màu, bạn có thể thêm 1 muỗng canh muối và hỗn hợp dung dịch.

  • Làm mới tủ lạnh

Với giấm và baking soda, bạn đã có thể hô biến chiếc tủ lạnh nhà mình trở nên trắng sáng, thơm tho hơn đấy.

baking soda

Bằng giấm trắng và nước, bạn có thể làm sạch cả nội thất và ngoại thất của tủ lạnh, bao gồm các miếng đệm cửa và các thùng lưu trữ thực phẩm. Bạn cũng có thể sử dụng giấm để lau sạch bụi bẩn tích tụ trên đầu của tủ lạnh. Và để cho tủ lạnh có mùi dễ chịu, bạn nên đặt 1 hộp hoặc chén baking soda vào tủ lạnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn