Những mẫu xe máy cổ làm mê hoặc lòng người

06:19, Thứ sáu 14/09/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Không chỉ góp mặt những dòng xe đời mới nhất mà lễ hội Pebble Beach 2012 còn là nơi khoe sắc của rất nhiều mẫu xe máy cổ siêu hiếm, siêu đẹp và đều có tuổi đời trên cả 100 năm.

Chơi xe) – Không chỉ góp mặt những dòng xe đời mới nhất mà lễ hội Pebble Beach 2012 còn là nơi khoe sắc của rất nhiều mẫu xe máy cổ siêu hiếm, siêu đẹp và đều có tuổi đời trên cả 100 năm.

Với những ai hâm mộ vẻ đẹp của xe máy cổ thì lễ hội Pebble Beach là một sự kiện không thể bỏ lỡ. Sự kiện xe đình đám của năm không chỉ quy tụ nhiều siêu xế hộp, mà còn là nơi để những nhà sưu tập xế nổ trên khắp thế giới.

BMW R7 1934

 

Chiếc xe được thiết kế cách đây gần 80 năm, BMW R7 1934 có những đường nét thiết kế được đánh giá là đẹp chưa từng có, chiếc concept đã không được đưa vào sản xuất bởi chiến tranh nổ ra, bởi thế càng làm tăng lên sự quý hiếm của nó.

Thiết kế của nó đã thoát khỏi chủ nghĩa duy lý truyền thống còn ảnh hưởng sau đó cả gần trăm năm nữa, chiếc xe như là một sự sáng tạo vượt thời gian không bị lệ thuộc vào những phong cách Art Nouveau, Art Deco, Streamline và Zigzag Moderne xuất hiện sau cuộc Cách mạng công nghiệp.

Megola Touring 1922

 

Đây được cho là một trong những xế nổ đẹp nhất lễ hội Pebble Beach năm nay nó được thiết kế bởi kỹ sư chế tạo máy nổi tiếng Fritz Cockerell người Đức. Megola Touring 1922 đã giành được rất nhiều chiến thắng trên các đường đua.

Adler M250 1953

 

Mẫu xe này xuất hiện trên thị trường vào năm 1953 và lập tức Adler M250 1953 thu hút sự quan tâm của những người yêu xe bởi hình thức cũng như khả năng vận hành êm ái.

Adler M250 1953 được thiết kế dựa trên mẫu M200 và người đầu tiên điều khiển là tay đua Hans Hallmeier và đây chính là dấu mốc cho sự phát triển ồ ạt sau này của xe.

Hildebrand & Wolfmuller Sinless 1894

 

Đây được cho là một trong những chiếc xe gắn máy đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên dòng đời của nó cũng chỉ kéo dài được một năm sau khi ra mắt.

BMW Rennsport 1954

 

Ở thời điểm ra mắt, Rennsport 1954 chính là mẫu xe máy nhanh nhất của BMW, được trang bị khối động cơ kép tiên tiến. Rennsport chỉ được sản xuất với số lượng 24 chiếc theo đơn đặt hàng.

Opel Motoclub 500 1930

 

Opel Motoclub 500 1930 được thừa hưởng những ưu điểm từ của Opel nên có thiết kế nhiều nét nổi bật như: yên xe làm từ đệm không khí, bình xăng thiết kế hiện đại, khung xe được chế tạo từ loại thép chất lượng cao…

Imme R100 1950

 

Imme R100 1950 sở hữu khá nhiều tính năng thú vị như bánh trước và bánh sau xe gắn vào trục ở một bên, trong khi đó động cơ 99cc của xe được gắn phía dưới bộ khung dạng ống đơn.

BMW R32 1923

 

Đây là mẫu xe máy đầu tiên BMW sản xuất, BMW R32 1923 sở hữu khối động cơ phẳng, R32 mang trong mình sức mạnh khoảng 8,5 mã lực, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 95 km/h.

DKM Hummel 155 1965

 

Hummel DKM 155 có kiểu dáng hoàn toàn khác với những chiếc xe đang lưu thông hiện nay, thậm chí vào năm 1965 nó cũng hoàn toàn khác biệt với những chiếc xế nổ khác.

Ngoài kiểu dáng lạ mắt, DKM 155 còn được trang bị khối động cơ 50cc, công suất 4,2 mã lực, giúp xe đạt vận tốc tối đa 72 km/h, kèm theo đó là sự xuất hiện của hộp số 3 cấp hoàn toàn mới.

NSU Konsul II 501 OS-T 1951

 

Konsul II 501 OS-T sở hữu khối động cơ 500cc 4 kì, xi-lanh đơn cho công suất 21 mã lực, nên xe có thể đạt vận tốc tối đa 121 km/h. Tuy nhiên, thời điểm đó mẫu xe này không thật sự được ưa chuộng, nên Konsul đã chỉ sản xuất nó từ năm 1951 đến 1954.

 Munch Mammoth 1968

 

Munch Mammoth 1968 được coi là một trong những siêu mô tô đầu tiên của Đức và được thiết kế bởi tay đua kì cựu Freidel Munch và chỉ được sản xuất 20 chiếc.

Mẫu xe này sở hữu động cơ 1.000cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, đây là loại động cơ từng được sử dụng trên chiếc Prinz NSU.

Daimler Reitwagen 1885

 

Reitwagen là một trong những mẫu xe máy đầu tiên trên thế giới được chế tạo với sự kết hợp giữa gỗ và kim loại. Chiếc xe có 4 bánh riêng biệt, trong đó hai bánh có tác dụng giữ thăng bằng cho xe, 2 bánh còn lại đảm nhiệm vai trò truyền động.

Trên thực tế, Gotlieb Daimler và Wilhelm Maybach, những người có ảnh hưởng lớn đến lịch sử ngành ô tô, luôn muốn thử nghiệm những loại động cơ nhỏ gọn dành cho xe hơi, do đó có nhiều ý kiến cho rằng đây là một mẫu ô tô thô sơ thay vì một chiếc xe máy.

  • Hùng Dũng (Theo sirwheelsy)

[links()]
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc