Những người cổ ngắn, vai rộng nên mặc trang phục gì?

( PHUNUTODAY ) - Với những cô nàng có cổ ngắn và bờ vai hơi rộng thường khó kết hợp trang phục cho hợp với dáng người. Chính vì vậy, khuyên bạn vài mẹo dưới đây để có thêm kinh nghiệm phối đồ nhé!

Những set đồ cho cô nàng cổ ngắn cùng với bờ vai hơi rộng phải được chú trọng đến họa tiết và kích thước trang phục. Bởi những đặc điểm này trên cơ thể yêu cầu sự tinh tế khi lựa chọn. Bạn cần tinh ý nhận ra những điểm trừ trên cơ thể để từ đó tham khảo các giải giáp ăn mặc cho phù hợp mà lại che đi tối đa khuyết điểm. Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chọn kiểu áo phù hợp với cổ ngắn, vai thô

660x380_untitled-1-20180105115129

Với các khuyết điểm về phần cổ và bả vai thì bạn nên cân nhắc những kiểu trang phục này: các kiểu áo vest/blazer độn vai, những trang phục có thiết kế ôm sát nách, áo cổ lọ hoặc cổ thuyền... Bạn nên lựa chọn những kiểu áo này để có thể che lấp đi khuyết điểm trên cơ thể.

2. Chọn kiểu cổ áo đổ

63953df29e4fe3d1f31c7e2bf989ddcd75e49fea

Cổ đổ sẽ hướng cái nhìn theo chiều dọc cơ thể bạn, tạo cảm giác đôi vai đỡ thô hơn. Bạn cũng nên chọn những kiểu áo, váy có phần tay ngắn, thả rủ xuống hai vai hoặc tái sử dụng những chiếc váy của mùa hè nhưng có thêm sự góp mặt của những chiếc áo len oversized, cardigan...

3. Chọn những bộ trang phụchọa tiết kẻ sọc

meo-chon-trang-phuc-cho-co-nang-nam-lun-2

Sơ mi cổ Đức truyền thống với chân cổ mở sâu và hoạ tiết vải kẻ dọc chính là một kiểu áo công sở đạt chuẩn và hiệu quả cho cổ thấp. Ngoài ra, chọn áo vest có sọc dọc hay cổ vest pha sọc dọc cũng ít nhiều tạo cảm giác khác lạ, kéo dài được phần cổ thấp. Với bộ trang phục này sẽ phù hợp với các cô nàng công sở muốn thay đổi phong cách.

4. Chọn phụ kiện vòng cổ nút dài cho người cổ thấp

khac-phuc-nhuoc-diem-co-ngan-

Loại vòng cổ có nút thắt rất thời trang và còn ưu ái cho người cổ thấp. Nút thắt để lại phần dây dài tạo cảm giác lợi thế cho phần cổ thanh hơn. Khi đeo chiếc vòng cổ lên bạn trông sẽ sang trọng và tạo chiều dài cho phần cổ hơn trước.

5. Không nên cài nút áo trên cùng

vay

Với những bạn nữ cổ ngắn tuyệt đối không gài nút cổ áo trên cùng vì sẽ làm cổ trông ngắn hơn. Phần cổ thông thoáng sẽ giúp chiếc cổ trông thon gọn và cao hơn. Vì thế, nếu khuyết điểm khiến bạn tự ti là cổ ngắn thì hãy tránh xa cách mặc sơ mi "kín cổng cao tường" với hàng nút tít trên cùng.

Với những lời khuyên trên, chắc hẳn bạn đã có những kinh nghiệm cho bản thân khi kết hợp trang phục khắc phục tốt nhất những nhược điểm của cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn