Những người hùng của U23 Việt Nam quá khổ vì được... yêu trong ngày trở về!

( PHUNUTODAY ) - Cho đến lúc này, khi đã trở về nước nhưng những chiến công của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn vang vọng trên trường quốc tế. Bởi tấm lòng cuồng nhiệt không cưỡng lại được từ triệu người hâm mộ, những người hùng U23 Việt Nam đã có ngày trở về không thể nào quên, vui ngất ngây nhưng cũng rất... mệt, đói và khổ vì được... yêu.

Tan trận chung kết với U23 Uzbekistan, nhiều cầu thủ đã thất vọng nói lời xin lỗi với người hâm mộ đã gây xúc động rất lớn. Nhưng hình ảnh trung vệ Duy Mạnh đầy nước mắt, cắm một lá cờ Tổ quốc giữa sân Thường Châu và quỳ xuống gục đầu mới khiến tất cả "nổi da gà”.

Hay hình ảnh Quang hải bật khóc nói lời xin lỗi vì để thất bại dù đã cố gắng hết sức.

Hình ảnh các cầu thủ mỗi khi ghi bàn thắng xong đều hôn lên lá cờ Tổ quốc trên ngực trái cũng là điều đáng nhớ. Và tất cả đều hiểu, U23 Việt Nam đã chơi bóng bằng một tinh thần dân tộc, vì màu cờ sắc áo như thế nào để cùng mang vinh quang hay chí ít sao cho xứng đáng với màu áo mình khoác lên

Cơ sở để để làm nên chiến tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam của thầy trò HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua không gì khác chính là tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật và chiến đấu rất cao.

u-23-viet-nam-vo-dich-3 Một tình cảm cuồng nhiệt không thể cưỡng lại từ người hâm mộ khiến lực lượng an ninh vất vả vô cùng

Vì mong được gặp, được nhìn thật gần những chiến binh áo đỏ trở về, nhiều người thậm chí đã mất ngủ cả đêm, sau trận chung kết U23 châu Á đầy cảm xúc, tiếc nuối thì ít mà thương các cầu thủ U23 Việt Nam thì nhiều. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải chiến đấu giữa mưa tuyết Thường Châu khắc nghiệt, nhưng đã không làm những đôi chân khuỵu ngã.

Và như vị trí á quân châu lục mà lần đầu tiên trọng lịch sử bóng đá Việt Nam chạm tới, cũng là lần đầu tiên một đội bóng trong khu vực Đông Nam Á chạm đến thành tích đáng tự hào này. Thế nên, BHL cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam xứng đáng có một lễ chào đón - ăn mừng hoành tráng chưa từng có trong ngày trở về...

u-23-viet-nam-vo-dich-1
u-23-viet-nam-vo-dich-2
u-23-viet-nam-vo-dich-4

Nhìn các đường phố Hà Nội, rồi sân bay Nội Bài rợp một màu cờ đỏ sao vàng, dòng người đông kín, làm nên một khoảnh khắc tuyệt đẹp, lâng lâng. Sức mạnh dân tộc, niềm hân hoan của người Việt Nam đủ để khiến bạn bè quốc tế ngưỡng mộ, "say" theo.

Hàng loạt các tờ báo từ khu vực như Thái Lan, Singapore,... đến châu lục, quê hương của HLV Park Hang Seo cũng liên tiếp cập nhật những hình ảnh "đỏ rực" biển người đón U23 Việt Nam trở về. Họ "nể" chúng ta vì dù thua ở trận chung kết thì hàng triệu người vẫn bùng cháy một niềm tự hào dân tộc.

"Việt Nam đã cho thấy sức mạnh đoàn kết dân tộc bất chấp thất bại ở chung kết U23 châu Á", tờ The Newpaper (Singapore) đúc kết.

Các thành viên U23 Việt Nam chắc chắn sẽ rất xúc động lẫn choáng ngợp vì tình cảm vô bờ bến từ người hâm mộ. Như Xuân Trường, Quang Hải thổ lộ "đời cầu thủ thật khó để thấy hình ảnh này...".

Bởi những tấm lòng ấy, nên dù hôm trước phải vắt kiệt sức lực chiến đấu giữa mưa tuyết, sáng lại di chuyển sớm để ra sân bay,... nhưng ai nấy trên chiếc xe bus 2 tầng mui trần đón đội, đều tươi cười, không ngớt vẫy tay chào, ký tặng, phất cờ tổ quốc tung bay,... Các cầu thủ thứ 12 nhớ rõ từng cái tên khiên họ thổn thức, như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Đức,... HLV Park Hang Seo cũng như các thành viên trong BHL U23 Việt Nam.

Nhưng cũng vì cái sự yêu thường ngập tràn ấy mà những người hùng U23 Việt Nam... khổ, mệt và cả đói. Màn diễu hành chưa từng có trong lịch sử, với thời gian kéo dài vượt dự kiến khó ai có thể nghĩ tới, có người ví các thành viên U23 Việt Nam còn vất vả hơn cả khi đá trận chung kết với Uzbekistan!

Nếu bảo ước gì lúc ấy, chắc họ chỉ muốn về thật nhanh với mẹ, với người thân trong gia đình, được ăn bữa cơm nóng hổi và sau đó ngủ một giấc thật đã...

Nhắc đến cái sự khổ... trong hạnh phúc của những người hùng U23 Việt Nam để thấy, họ đã phải lăn xả trên sân thế nào để mang đến niềm vui chung của đất nước, để có một ngày rực rỡ đáng nhớ như thế.

Thế nên, dù có mệt có đói thì họ cũng hiểu đời cầu thủ không dễ gì có được ngày vui đáng nhớ như thế này nên cố mà tận hưởng mà chia vui...

Hình ảnh các thành viên U23 Việt Nam cùng khoác vai nhau, cùng cười và hát vang Niềm tin chiến thắng trên sân Mỹ Đình trong buổi lễ tối cuối ngày làm... tan chảy người hâm mộ lần nữa, với cảm xúc chứa chan... Yêu sao những chiến binh anh hùng!

Không khí đón các cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam về nước sau giải đấu U23 Châu Á không chỉ lan rộng khắp các nước Châu Á mà còn vang xa tới nước Pháp. Tờ AFP đưa tin về sự kiện này với tiêu đề: “Các cầu thủ trẻ của Việt Nam được chào đón như ngôi sao nhạc rock”.

Báo Pháp viết, dù đội tuyển U23 Việt Nam không giành chiến thắng trong trận chung kết U23 Châu Á nhưng các cầu thủ vẫn nhận được màn chào đón hoành tráng từ hàng ngàn người hâm mộ khi họ trở về quê nhà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn