5 tư thế giúp người Nhật giảm cân thần kỳ ngay trên giường

( PHUNUTODAY ) - Với người Nhật, dẫu chỉ là nằm ngủ hay ngồi nghỉ thôi, họ cũng có một tư thế chuẩn để giúp tác động đến hệ thống cơ bụng phần nào đó làm thon gọn vóc dáng, khiến cơ thể họ cân đối hơn. Đấy là một liệu pháp đơn giản nất tận dụng lúc nghỉ để giảm cân.

 5 tư thế giúp người Nhật giảm cân hiệu quả

1. Ngủ trên giường cứng với gối tròn kochin

Empty

Cột sống cong gây ra cả vấn đề xấu cho các cơ quan nội tạng. Nhiều người trong chúng ta dành khoảng một phần ba thời gian cuộc đời để ngủ, vì thế điều quan trọng là phải chú ý đến tư thế khi ngủ. Ngủ trên giường cứng, với gối hoặc cuộn tròn, sẽ có lợi cho các cơ quan tiêu hóa và hệ thống tuần hoàn, ngoài ra còn giúp cho dáng đứng thẳng, cột sống thẳng.

Nhiều người Nhật dùng con lăn thay vì gối. Họ quấn nó trong một vài lớp vải. Khi bạn quen với việc ngủ cùng con lăn, bạn có thể tháo từng lớp vải ra.

2. Bài tập cá vàng tung tăng

Empty

Động tác này khá đơn giản. Bạn bắt đầu bằng việc nằm trên sàn nhà, đặt tay ngang đầu, thả cho chân thẳng, bàn chân vuông góc. Sau đó bạn đưa đẩy hai bên hông sang ngang, mô phỏng lại tư thế cá vàng đang bơi. Tập động tác trong 1 phút.

3. Động tác Mokan Undo

Empty

Bắt đầu , bạn nằm ngửa trên sàn cứng, phẳng. Đặt một con lăn rắn dưới đốt sống thứ 3 và thứ 4 của cổ. Nâng cả hai cánh tay và chân của bạn lên không trung và thả lỏng mọi căng thẳng khi ở tư thế này. Bạn thực hiện động tác lắc tay và chân trong khoảng thời gian 1 phút.

4. Động tác Gassyo-Gasseki

Empty

Nằm ngửa trên sàn phẳng. Sau đó, trượt bàn tay và bàn chân theo chiều ngang 10 lần. Khi kết thúc, nghỉ ngơi với bàn tay và bàn chân thả lỏng trong khoảng 2 phút trước khi lặp lại chuyển động.

5. Động tác quả lắc

Empty

Động tác ngồi kiểu Nhật, đó là dạng ngồi trên đầu gối, lưng giữ thăng. Sau đó bạn dao động phần thân trên, tập trung ở phần hông trong khoảng 10 phút. Khi bạn ở tư thế nghiêng, hãy thở ra. Khi bạn ở tư thế thẳng đứng, hãy hít hơi vào. Bài tập giúp vòng eo thon nhỏ hơn, giúp giảm cân hiệu quả.

Nguyên tắc giảm cân của người Nhật

giam-can-tu-nhien-theo-bi-quyet-cua-nguoi-nhat3

- Các loại gia vị như đường, muối, các loại nước có cồn hoặc ngọt đều không được động đến, dù là một lượng nhỏ cũng không nếu không sẽ làm cho quá trình giảm cân bị chậm lại.

- Biết được loại thực phẩm nào nên ăn và những loại thực phẩm nào không nên ăn.

- Nếu bạn đã quyết định theo kế hoạch giảm cân nào thì phải theo cho đến cùng không được giữa chừng bỏ dở, để tránh tình trạng đã không giảm được cân lại còn dễ dàng bị lên cân.

- Bạn phải cung cấp được đầy đủ từ 1,5 – 2 lít nước trong ngày.

- Bạn tuyệt đối không được lặp đi lặp lại chế độ ăn kiêng quá 2 đến 3 lần trên 1 năm.

- Bạn cần phải bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm dinh dưỡng cũng như Vitamin các loại trong quá trình thực hiện chế độ giảm cân. Nhằm bổ sung các dưỡng chất bị thiếu hụt trong quá trình mà bạn giảm cân là cách giảm cân tự nhiên nhanh nhất và an toàn nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn