Cải thiện làn da chỉ nhờ vào những thói quen vô cùng giản đơn

( PHUNUTODAY ) - Làm đẹp từ trong giấc ngủ, phương pháp cải thiện nhan sắc được dự đoán lên ngôi năm 2020

Với làn da, giấc ngủ là cực kỳ quan trọng. Đêm là thời gian điểm tốt nhất cho da trao đổi chất, bởi khi đó các mạch máu trên da hoàn toàn mở rộng, máu cung cấp cho da sẽ đầy đủ hơn.

Ngoài ra, ngủ sâu và đủ giấc còn khiến cho làn da được cân bằng, hồi sinh, hấp thụ các dưỡng chất, tăng cường sản xuất collagen, elastin giúp da luôn được khỏe mạnh, mịn màng và chống lão hóa. Chính vì thế mà không sai khi nói, ngủ đúng cách cũng là một cách làm đẹp cực kỳ hiệu quả, giúp chăm sóc và trẻ hóa da từ sâu bên trong. Đây hứa hẹn là một phương pháp làm đẹp sẽ lên ngôi trong năm 2020. Do đó nếu làn da của bạn đang có vấn đề thì hãy thử áp dụng các bước sau để có thể làm đẹp và cải thiện làn da ngay từ trong giấc ngủ.

1. Làm sạch da 

Điều đầu tiên cần phải lưu ý trước khi đi ngủ đó là bạn phải rửa mặt sạch để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa trên da. Việc làm này giúp ngăn chặn tình trạng bít tắc lỗ chân lông, hạn chế sự xuất hiện của mụn và đem lại cảm giác dễ chịu, giúp chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. 

Empty

Đừng quên làm sạch da trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon và làn da mịn màng hơn.

2. Dưỡng ẩm cho da

Trong khi cơ thể nghỉ ngơi, da sẽ tự làm trẻ lại, vì vậy sau khi đã rửa sạch mặt, các nàng hãy thoa kem dưỡng để cung cấp đủ độ ẩm cần thiết và cải thiện một số vấn đề về da giúp da khỏe mạnh, mịn màng hơn mỗi sớm mai thức dậy.

Empty

Ngoài kem dưỡng thì mặt nạ ngủ cũng là một trong 5 sản phẩm cấp ẩm cho da được dự đoán dẫn đầu xu hướng skin care năm 2020. Mặt nạ ngủ thường chứa các thành phần cung cấp nước, xây dựng lớp màng khóa ẩm cho trên da, giúp chống lão hóa, giải tỏa stress và mang lại giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc căng thẳng.

Một làn da được dưỡng ẩm đầy đủ và đúng cách sẽ khiến làn da được thư giãn,thoải mái dễ chịu, từ đó giúp ngủ sâu hơn. 

3. Uống nước trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ các bạn hãy uống một ly nước để giúp da giữ được độ ẩm, kích thích sự tuần hoàn máu, giúp quá trình tái tạo da vào ban đêm hiệu quả hơn. Ngoài nước thì bạn cũng có thể uống một ly sữa ấm để có thể ngủ sâu và ngon giấc hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là chỉ nên uống 1 lượng vừa phải để tránh bị thức giấc đi tiểu nhiều lần trong đêm.

Empty

Thật ra, ngủ nhiều không tốt bằng ngủ sâu. Do đó, các bạn hãy để cơ thể đi vào trạng thái ngủ sâu một cách thoải mái và tự nhiên nhất bằng cách uống 1 cốc nước hoặc 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ.

4. Tư thế ngủ đúng

Nhiều người thường có thói quen úp mặt xuống gối khi ngủ nhưng thực ra đây là một thói quen cực kỳ tai hại vì trên gối có chứa rất nhiều vi khuẩn có thể gây mụn, đồng thời sự ma sát giữa mặt và gối còn làm gia tăng nếp nhăn. Vì vậy khi ngủ, hãy tập cho mình tư thế ngủ đúng, không nên nằm sấp mà nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng, kê gối cao để giúp làm giảm tích tụ máu và bọng dưới mắt, đồng thời hạn chế tình trạng ngủ ngáy. Ngoài ra các bạn cũng nên chọn cho mình loại gối làm bằng chất liệu vải satin hay lụa mềm để tránh gây hại cho da. 

Empty

Hãy duy trì cho mình một tư thế ngủ đúng để bảo vệ làn da và sức khỏe của bạn.

5. Không dùng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Rất nhiều người có thói quen sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ để đọc báo, đọc sách điện tử và chơi game. Tuy nhiên, đây lại là thói quen vô cùng tai hại làm giảm chất lượng giấc ngủ và gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

Empty

Một nghiên cứu trong năm 2008 đã cho thấy, những người tiếp xúc với bức xạ điện thoại di động trong 3 giờ trước khi ngủ sẽ rất khó ngủ. Chưa kể, việc tiếp nhận quá nhiều thông tin trước khi ngủ còn làm chúng ta suy nghĩ nhiều, dẫn đến không thể ngủ sâu một cách thật sự. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính và tivi còn làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể và tiết chất melatonin dẫn đến tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu hoặc hay bị thức giấc giữa đêm.

Chính vì những lẽ đó mà các bạn hãy tránh xa các thiết bị điện tử, tắt wifi hoặc chuyển toàn bộ sang chế độ máy bay trước khi đi ngủ nếu muốn có một giấc ngủ ngon và một làn da đẹp.

Điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác là kẻ thù của giấc ngủ và làn da.

6. Thiền trước khi ngủ

Thiền không trực tiếp làm bạn đẹp hơn nhưng đây là một phương pháp giúp khí lực và tinh thần hợp nhất, giúp chúng ta giải phóng hết tất cả mọi phiền muộn, đưa cơ thể và tinh thần trở về trạng thái thoải mái nhất, từ đó giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Empty

Thiền định giúp chúng ta tĩnh tâm để có thể đưa cơ thể vào trạng thái sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon, từ đó gián tiếp giúp làm cho làn da bạn đẹp lên từng ngày.

7. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không chỉ cần thiết cho việc duy trì sức khỏe tim mạch, cải thiện sự tập trung, giảm căng thẳng mà còn có thể cải thiện làn da, ngăn ngừa mụn trứng cá…Bởi khi bạn thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chức năng giữ ẩm, tự phục hồi và tái sinh của làn da. Lúc này, sự trao đổi chất của da bị giảm, dẫn tới tích tụ các độc tố, tăng tốc độ lão hóa da và ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất nội tiết, khiến làn da trở nên nám, sạm, nhiều mụn trứng cá. Do đó, muốn có một làn da đẹp và khỏe mạnh thì các bạn nên ngủ đủ từ 7 – 9 tiếng/ đêm.

Empty

Một giấc ngủ ngon và đủ giấc sẽ cung cấp đủ dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động cân bằng, giúp da láng mịn và luôn tươi trẻ, nhất là vùng da mặt và vùng da quanh mắt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn