Mẹ bầu ăn cam giúp tăng cường miễn dịch, thai nhi tăng cân đều đặn

( PHUNUTODAY ) - Trong cam chứa nhiều kali, vitamin C, sắt, kẽm… khiến cho mẹ bầu khỏe mạnh thai nhi tăng trưởng tốt.

Thực phẩm giàu vitamin C

Trong thành phần dinh dưỡng của nước cam là rất giàu vitamin C hỗ trợ đắc lực cho hệ thống miễn dịch của bạn trong suốt thời kỳ mang thai. Cam so với các thực phẩm khác, cam chứa nhiều vi chất khác như kẽm và sắt, giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ bầu và thai nhi phát triển toàn diện.

Ngoài ra, vitamin C là một vitamin tan trong nước và do đó không thể tồn tại lâu dài trong cơ thể giúp mẹ bầu dễ dàng hấp thu hơn các loại thực phẩm khác.

Tốt cho hệ miễn dịch

Trong quả cam chứa nhiều vitamin C là một chất rất tốt cho sức đề kháng, cũng như hệ miễn dịch của phụ nữ đang mang thai.

Mẹ bầu ăn cam tăng cường hệ miễn dịch

Mẹ bầu ăn cam tăng cường hệ miễn dịch

Mẹ bầu khi ăn cam thường xuyên còn giữ cho em bé khỏe mạnh và giúp hình thành sụn, mạch máu, xương và mô của em bé.

Hỗ trợ phát triển trí não

Khi mẹ bầu ăn cam hoặc uống nước cam sẽ giúp cung cấp chất folate tăng từ năm đến mười lần trong khi mang thai và cam có thể đáp ứng yêu cầu. Chất folateaids sự phát triển của não thai nhi và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh phòng ngừa dị tật thai nhi hiệu quả. Ngoài ra, chất folate cũng giúp phát triển các tế bào máu và mô mới, và cải thiện cân nặng cho bé sau khi sinh.

Mẹ bầu ăn cam giúp trị táo bón

Mẹ bầu ăn cam giúp trị táo bón

Ngăn ngừa táo bón

Trong quá trình mang thai mẹ bầu dễ mắc các bệnh táo bón, trĩ. Nhưng việc này có thể được cải thiện nếu mẹ bầu ăn cam bởi cam có hàm lượng chất xơ phong phú giúp ngăn ngừa táo bón thai kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, khi mẹ ăn cam được cung cấp hàm lượng kali cao giúp ngăn ngừa tăng huyết áp ở phụ nữ mang thai, kiểm soát huyết áp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn