Những thực phẩm giúp da bạn ngày càng trắng hồng tại nhà cực kỳ đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Làm đẹp và bảo vệ da hàng ngày là việc làm mà các chị em phụ nữ luôn quan tâm hàng đầu. Làm sao để có làn da trắng sáng không tì vết nhưng lại ít tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

 Với những bí quyết làm đẹp mà chúng tôi chuẩn bị gợi ý cho các bạn dưới đây sẽ là một trong những bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên cực kỳ hiệu quả và an toàn đấy nhé.

nhung-thuc-pham-giup-da-ban-ngay-cang-trang-hong-tai-nha-cuc-ky-don-gian_261355908

 

Làm đẹp bằng bột yến mạch cùng với nước ép cà chua

Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ dùng những thứ này để làm đẹp da mỗi ngày chưa? Cà chua và bột yến mạch là những thực phẩm lành tính chứa nhiều vitamin B, vitamin E, chất xơ…đây là những chất cực kỳ tốt trong việc làm bong tế bào chết, tăng cường độ ẩm cần thiết, ngăn cản quá trình lão hóa và dưỡng trắng da mặt hiệu quả sau một thời gian sử dụng. Bạn nên khuấy đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi làm sạch da mặt cẩn thận với bước tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn tranh thủ thư giãn và đắp mặt nạ từ hỗn hợp trên trong khoảng 15-20 phút. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả dưỡng trắng nhanh nhất.

Các công thức làm đẹp từ sữa chua

Nếu bạn biết cách kết hợp sữa chua cùng các loại thực phẩm khác sẽ tạo nên một phương pháp làm đẹp da cực kỳ hiệu quả. Trong sữa chua có chứa một số chất va vitamin cung cấp độ ẩm cho da, bảo vệ da khỏi những vi khuẩn cũng như giúp da mịn màng và trắng sáng đến bất ngờ. Bạn nên kết hợp cùng mật ong, chanh phù hợp để làm trắng da mặt cho những người có làn da dầu.

Đặc biệt, sữa chua có chứa axit lactic có tác dụng nuôi dưỡng và tăng cường độ ẩm cho làn da khô, giữ cho da luôn khỏe và đẹp bằng cách loại trừ các gốc tự do gây hại, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa.

nhung-thuc-pham-giup-da-ban-ngay-cang-trang-hong-tai-nha-cuc-ky-don-gian_261355728

 

Theo các nhà nghiên cứu cho rằng: "Nếu phụ nữ không biết làm đẹp ngay từ bây giờ sẽ làm cho bản thân bị trì trệ, hạnh phúc gia đình cũng sẽ bị giảm sút. Chính vì thế, là phụ nữ thông minh, làm đẹp luôn là tiêu chí hàng đầu mà ai cũng phải biết và thực hiện".

Chị Ngọc Phạm ( Nhân viên (Q6) - 35 tuổi) cho biết: "Tôi thiết nghĩ làm đẹp là tốt nhưng phải biết cách làm đẹp, đừng lạm dụng làm đẹp để gây hậu quả về sau. Tôi rất thích làm đẹp bằng những thực phẩm từ thiên nhiên như vậy sẽ giúp cho da khỏe hơn và đẹp một cách tự nhiên hơn".

Cà rốt + sữa chua

Trong những loại thực phẩm có màu vàng như cà rốt, bí đỏ, ... thì cà rốt được cho là loại củ giúp bổ sung nhiều vitamin A cho cơ thể. Đây cũng là thần dược chứa chất chống oxy hóa như beta carotene, alpha carotene, phenolic acid giúp đẩy lùi tình trạng lão hóa da.

Cách làm: Để làm trắng da mặt, bạn trộn nước ép 1 củ cà rốt với 1 cốc sữa chua không đường để đắp mặt nạ từ 2-3 lần mỗi tuần.

Với công thức này sẽ là loại mặt nạ chống nếp nhăn, sáng da, trị mụn, se khít lỗ chân lông…

nhung-thuc-pham-giup-da-ban-ngay-cang-trang-hong-tai-nha-cuc-ky-don-gian_261356917

 

Kêt hợp giữa khoai tây + sữa chua không đường

Khoai tây tươi có tác dụng thu làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông, trong khi đó, sữa chua không đường cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da mềm mại và loại bỏ bớt những đốm mụn đầu đen. Bạn chỉ cần rửa sạch, gọt vỏ và nghiền nát nửa củ khoai tây trong bát rồi cho 1 muỗng canh sữa chua không đường vào và trộn đều hỗn hợp. Đắp mặt nạ với công thức trên 2-3 lần mỗi tuần để làm trắng da, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn