Những thực phẩm thay thế cơm trắng giúp giảm cân hiệu quả, số 3 được rất nhiều sao Việt sử dụng

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể sử dụng những thực phẩm này trong bữa ăn thay cho cơm trắng để tăng hiệu quả giảm cân.

Gạo lứt

Gạo lứt vẫn giữ được lớp vỏ lựa bên ngoài nên giàu vitamin và chất xơ hơn so với gạo trắng. Chính vì vậy loại lương thực này sẽ giúp bạn nhanh no và no lâu hơn.

Khoai tây

Khoai tây chứa 80% là nước và chưa tới 20% là tinh bột nên lượng calo khá thấp. Tinh bột trong khoai tây lại là tinh bột kháng, cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn so với tinh bột thông thường nên tạo cảm giác no lâu hơn.

Nếu muốn giảm cân, bạn chỉ nên ăn khoai tây hấp, luộc. Món khoai tây chiên sẽ mang đến kết quả ngược lại.

thuc-pham-thay-com-trang-giup-giam-can-01

Khoai lang

Khoai lang là món ăn giúp giảm cân hiệu quả. Loại thực phẩm này có lượng tinh bột thấp nhưng lại nhiều chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu hơn.

Khoai lang cũng là món ăn yêu thích của nhiều sao Việt. Tóc Tiên, Hòa Minzy, Châu Bùi... đều rất trung thành với món ăn này. Bạn có thể thấy khoai lang thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của họ.

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý rằng, nếu muống giảm cân hiệu quả, hãy ăn khoai lang luộc hoặc nướng. Không nên ăn khoai chiên.

Yến mạch

Bạn có thể sử dụng yến mạch để thay thế cho cơm trắng. Yến mạch chứa nguồn chất xơ lành mạnh, đặc biệt là beta glucan giúp cơ thể hấp thu nước và tạo cảm giác no lâu.

Hơn nữa, chất avenanthramide trong yến mạch còn có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tim mạch.

Bạn có thể dùng yến mạch để nấu cháo, làm bánh, làm sữa hoặc kết hợp với sữa chua.

Bánh mì đen

Bánh mì đen được làm từ hạt lúa mạch đen có hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần so với lúa mạch bình thường nhưng lại có lượng calo ít hơn 20%.

Bạn có thể kết hợp bánh mì đen với trứng, bơ tươi hoặc chuối.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn