Những vụ án tình đẫm nước mắt ở Bình Phước

( PHUNUTODAY ) - Bình đe dọa sẽ dùng xăng đốt chết Thu nếu cô không yêu hắn. Nói là làm, Bình liền mang xăng đến nhà Thu để đốt. Lợi dụng lúc Thu không đề phòng Bình đã dùng xăng tạt vào mặt Thu rồi lạnh lùng châm lửa.

Đối mặt với điều tra viên, Bình thừa nhận rất yêu Thu nhưng không được cô gái đón nhận tình cảm. Để ép buộc Thu phải yêu mình, Bình nhiều lần đe dọa sẽ dùng xăng đốt chết Thu nếu 2 người không đến được với nhau. Nói là làm, Bình liền mang xăng đến nhà Thu để đốt nhưng không tiếp cận được, lợi dụng lúc Thu không đề phòng Bình đã dùng xăng tạt vào mặt Thu rồi bật lửa đốt sau đó bỏ trốn về nhà.
[links()]
Bị chia tay bắt cóc người yêu tống tiền

Dù vụ án xảy ra đã gần tuần nay nhưng người dân xã Long Hà vẫn đang bàn tán xôn xao về hành vi mà gã thanh niên Bùi Hồng Quân đã gây ra cho gia đình chị Lê Thị Thu Trang. Qua tìm hiểu được biết, năm 2009 khi Trang đang là học sinh trường THPT thì quen biết và có tình cảm với Quân – người thanh niên cùng xã.

Thế nhưng, trải qua 1 thời gian thì Trang bắt đầu phát hiện ra con người thật của Quân, ngoài bản tính côn đồ người thanh niên này còn hay đàn đúm với nhóm bạn thanh niên bất hảo trong xã, tụ tập ăn chơi thâu đêm suốt sáng nên Trang xác định quen với Quân không có tương lai sáng lạng và muốn chia tay để yên tâm học tập.

Sau đó những lời đồn đoán về con gái đang tuổi ăn, tuổi học lại yêu đương với 1 thanh niên không ra gì như Quân nên bà Đỗ Thị Tiến (SN 1971, mẹ của Trang) đã ngăn cấm không cho Trang tiếp tục làm bạn với Quân nữa.

Đến năm 2010, Trang quyết định gặp Quân để nói lời chia tay vì lý do 2 người không hợp nhau. Thế nhưng khi nghe Trang thông báo ý định trên, Quân không 1 lời giải thích mà quay sang văng tục chửi thề, đe dọa sẽ “xử” đẹp để trả thù.

Bà Đỗ Thị Tiến chưa hết bàng hoàng sau vụ việc xảy ra.
Bà Đỗ Thị Tiến chưa hết bàng hoàng sau vụ việc xảy ra.

Thời gian sau đó Quân thường tìm đến gia đình Trang để “khủng bố” tinh thần với mục đích Trang phải quay lại yêu hắn như trước đây. Giải thích, van xin không được Trang liên tục phải chạy trốn Quân, thậm chí cô không dám bước chân ra khỏi nhà vì sợ người yêu cũ bắt gặp, đánh đập.

Năm 2011, khi Trang thi đậu trường cao đẳng sư phạm Hà Tây và phải ra Hà Nội theo học, Quân liên tục nhắn tin đe dọa bắt cô phải về lại Bình Phước để nối lại tình cảm với hắn nếu không sẽ giết chết cả nhà.

Trang khai với cơ quan điều tra rằng, những lần sau đó Quân liên tục khủng bố cô bằng những tin nhắn sặc mùi giang hồ kiểu như  “nếu mày không trở lại với tao thì tao sẽ ném em gái mày xuống Sông Bé”, thậm chí gã thanh niên này còn hù dọa, “mẹ mày bị gãy 1 chân, mày muốn tao đánh gãy thêm chân nữa không?”.

Những lúc nhận được tin nhắn như thế Trang rất sợ hãi, ở nơi đất khách quê người cô đã trằn trọc suốt đêm không sao chợp mắt được vì lo nghĩ cho gia đình, cũng chính vì điều này mà Trang phải đổi số điện thoại để tránh những tin nhắn đe dọa của người yêu cũ.

Tháng 5/2012 vừa qua, Quân còn liều lĩnh bắt xe ra Hà Nội, tìm đến nơi Trang đang theo học để bắt giữ, đánh đập và buộc Trang phải nối lại tình cảm với hắn.

Trong lúc đang bị Quân khổng chế, Trang đã may mắn thoát khỏi được tay của hắn, nhưng liên tục những ngày sau đó Trang thấy Quân thường xuyên đứng ở cổng trường học theo dõi nên cô đã báo công an thì Quân mới tạm thời lẩn tránh.

Giữa tháng 6/2012, Quân tiếp tục gọi điện cho bà Tiến – mẹ của Trang dọa, nếu không đưa Trang về lại Bình Phước để lấy Quân thì hắn sẽ tạt a-xít vào mặt của Trang.

Nghe những lời hù dọa đó, bà Tiến tha thiết van xin Quân hãy nể tình làng nghĩa xóm mà tha cho con gái bà, thấy vậy Quân bảo gia đình bà Tiến phải đưa 50 triệu đồng thì Trang sẽ được an toàn, nếu không sẽ biết tay.

Khi bà (lúc này còn mang thai hơn 3 tháng) đang tìm mọi cách để cứu con gái khỏi tên côn đồ thì trưa ngày 18/7, khi gia đình bà đang ngồi ăn cơm thì tên Quân ngang nhiên xông vào khổng chế Trang bắt đi.

Thấy vậy, bà Tiến liền chạy lại giằng co với Quân để ngăn cản thì bị Quân dùng bình xịt phun chất cay vào mắt làm bà loạng choạng rồi ngã khụy xuống nền nhà.

Thấy mẹ ôm mặt kêu đau, Trang liền xô Quân ra để chạy đến đỡ mẹ dậy thì cũng bị đối tượng này xịt chất cay vào mắt khiến cô gục ngã tại chỗ. Nghe tiếng động, nhiều người dân liền chạy đến thì Quân mới hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài thoát thân.

Mẹ con bà Tiến được người dân nhanh chóng đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu trong tình trạng mắt bị bỏng không mở ra được, đau lòng hơn bác sĩ còn chẩn đoán bà Tiến đã bị sẩy thai nhi sau vụ việc xảy ra.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân, Công an tỉnh Bình Phước đã lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Hồng Quân để điều tra, xử lý trước pháp luật. Tại cơ quan điều tra, ban đầu Quân thừa nhận nhiều lần nhắn tin khủng bố tinh thần người yêu, không những thế Quân còn cả gan bắt giữ, đánh đập và xịt chất cay vào mắt 2 mẹ con bà Tiến để trả thù.

Quân khai, nguyên do dẫn đến những vụ việc như trên là do Trang không đón nhận tình cảm mà Quân dành cho Trang như lúc trước, Quân còn nghi ngờ Trang có người khác nên đe dọa nhắm ép cô gái lấy hắn cho bằng được, nhưng không thành.

Tạt xăng phóng hỏa để trả thù tình

Nguyễn Thái Bình bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt 10 năm tù về tội giết người trong vụ trả thù tình tàn độc.
Nguyễn Thái Bình bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt 10 năm tù về tội giết người trong vụ trả thù tình tàn độc.

Cũng giống như đối tượng Bùi Hồng Quân đã gieo rắc biết bao nỗi sợ hãi cho gia đình Trang như ở trên, vụ án Nguyễn Thái Bình tạt xăng đốt cháy mặt chị Hồ Thị Thu đã làm cho người dân ấp Tân Thuận, xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước rất bức xúc và phẫn nộ.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2010 Bình quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Thu, tuy nhiên khi Bình ngỏ lời yêu đương thì bị Thu từ chối vì chị đã có bạn trai.

Nhiều lần gặp nhau nói chuyện, Thu đã giải thích rõ cho Bình nghe nhưng người thanh niên này vẫn không tin vì cho rằng Thu vẫn yêu Bình. Khi sự việc vỡ lẽ, Bình nhiều lần chứng kiến “người trong mộng” thường xuyên hẹn hò, tâm sự với chàng trai khác nên trong lòng bực tức và tìm cách trả thù.

Để thực hiện kế hoạch, Bình quyết tâm mua xăng đốt cháy khuôn mặt xinh xắn của Thu để cô gái xấu đi không còn ai yêu thương nữa.

Giữa tháng 10/2010, Bình mang theo 1 chai xăng đến nhà Thu với ý định đốt dằn mặt, nhưng do Thu đã đi ngủ nên Bình đổ xăng ở gốc cây điều trong vườn của Thu rồi châm đốt hù dọa.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 12/10, Bình tiếp tục đến nhà Thu thì gặp Thu đang tâm sự với người yêu trong nhà. Thấy Bình đến, Thu hỏi “tối qua Bình đến nhà Thu phải không” ? Bình gật đầu rồi nói, định mang xăng đến đốt Thu nhưng cô đã đi ngủ.

Bực tức, Thu thách thức, “đốt được thì đốt luôn đi” thì Bình nói ở đây có người yêu cô tôi không đốt được. Bình gọi Thu ra vườn điều để nói chuyện lý do tại sao không yêu mình, nhưng Thu không đồng ý nên Bình bỏ về.

Trên đường về, nghĩ lại những lời nói thách thức của Thu, Bình hậm hực trong lòng và quyết tâm quay trở lại để đốt Thu. Khi dựng xe cách nhà Thu chừng khoảng 400m, Bình gọi điện cho Thu thì ông Hồ Văn Phúc (bố của Thu) nghe máy nói con gái ông đi chợ chưa về.

Nghe vậy, Bình nhặt một cái ly nhựa ở lề đường rồi rút ống dẫn xăng lấy khoảng 250ml xăng ở xe máy và chạy xe vào vườn điều nhà Thu đứng đợi.

Khi phát hiện Thu đi chợ về gần đến nhà, Bình chặn xe lại và hỏi “có muốn đốt không” nhưng Thu không nói gì. Bình tạt xăng vào mặt Thu rồi bật lửa đốt, quá sợ hãi Thu nhảy xuống khỏi xe máy dùng tay dập lửa đang bốc cháy ngùn ngụt rồi kếu cứu.

Lúc này, anh Nguyễn Văn Ninh (SN 1987, gần nhà Thu) nghe tiếng la hét liền chạy đến dập lửa cho Thu rồi chở cô đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi gây án Bình bỏ về nhà như không có chuyện gì xảy ra, chiều cùng ngày biết không thể trốn thoát hắn đã đến trụ sở Công an huyện Bù Đốp đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đối mặt với điều tra viên, Bình thừa nhận rất yêu Thu nhưng không được cô gái đón nhận tình cảm. Để ép buộc Thu phải yêu mình, Bình nhiều lần đe dọa sẽ dùng xăng đốt chết Thu nếu 2 người không đến được với nhau.

Nói là làm, Bình liền mang xăng đến nhà Thu để đốt nhưng không tiếp cận được, lợi dụng lúc Thu đang đi chợ về đến gần nhà Bình đã dùng xăng tạt lên mặt rồi bật lửa đốt sau đó bỏ trốn về nhà. Riêng chị Thu vì phát hiện và đưa đi cấp cứu muộn nên bị thương tật vĩnh viễn 55%.

Cuối tháng 7/2012 vừa qua, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thái Bình về tội giết người. Đứng trước vành móng ngựa, Bình tỏ ra rất hối hận vì tội ác của mình đã gây ra, Bình thanh minh rằng cứ tưởng Thu sẽ có tình cảm với mình nhưng không ngờ cô ấy đã có người yêu từ trước.

Để chiếm được trái tim Thu, Bình nhiều lần hẹn gặp nói chuyện nhưng bị cô gái từ chối, những lúc nghe những lời như thế Bình bực tức trong lòng và trong đầu vụt lên những ý nghĩ tiêu cực, trả thù tình. Bình tự nhủ, nếu mình không đến được với Thu thì chỉ có cách hủy hoại nhan sắc của cô gái để không ai có thể yêu Thu được.

Và thế là Bình đã tạt xăng đốt cháy cả khuôn mặt Thu làm cho cô gái bị bỏng nặng và để lại nhiều vết sẹo trên mặt. Những lời khai rành rọt của kẻ mất hết nhân tính làm những người chứng kiến không khỏi bức xúc.

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Bình 10 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 230 triệu đồng. Dù phiên tòa đã đi qua, kẻ thủ ác cũng đã vào tù, nhưng hậu quả của vụ án để lại là nỗi đau theo suốt cuộc đời với chị Thu và gia đình.

  • Hưng Văn
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn