Nổ kinh hoàng, tìm thấy 5 thi thể, nhiều người mắc kẹt

09:13, Chủ nhật 24/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Sau hai tiếng nổ liên tiếp, ít nhất 3 căn nhà đổ sập tại hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 8, quận 3, TP. HCM), 5 thi thể đã được đưa ra khỏi hiện tường, nhưng vẫn còn nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát.

Khoảng 0h15 ngày 24/2, sau hai tiếng nổ liên tiếp, ít nhất 3 căn nhà đổ sập tại hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 8, quận 3, TP. HCM), 5 thi thể đã được đưa ra khỏi hiện tường, nhưng vẫn còn nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát.
[links()]
Thời điểm trên, người dân sống cạnh đó nghe những tiếng nổ lớn phát ra từ một căn nhà 2 tầng nằm tại hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng cháy dữ dội bao phủ 3 căn nhà nằm liền kề. Trong số đó, 2 căn nhà đã bị sức ép của vụ nổ làm đổ sập hoàn toàn.

no-sap-nha-Phunutoday.vn.jpg
Hiện trường vụ nổ. Ảnh: VNE.

Nhận được tin, lực lượng chữa cháy và các cơ quan chức năng đã huy động hơn 12 xe cứu hỏa cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, đào bới và tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.

Bà Nguyễn Thị Phương, đang ngủ trong căn nhà 384/39 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (chung phần vách sau nhà với một căn nhà đổ sập) kể: “Lúc đó cũng hơn 12g khuya, cả nhà tôi 4 người đang ngủ bỗng nghe một tiếng nổ lớn rung chuyển cả căn nhà. Chúng tôi hoảng loạn chưa biết chuyện gì xảy ra thì ngửi thấy mùi giống mùi thuốc pháo nồng nặc từ phía sau xộc lên, gia đình tôi nhanh chóng đưa mẹ và các con chạy ra khỏi nhà”.

Sức ép của vụ nổ làm rung cửa kính của khu nhà gần đó, nhiều người ở cách 500 m vẫn cảm nhận được độ rung. Các mái tôn, trần nhà văng xa khoảng 20 khắp con hẻm rộng chừng 7m.

b-no-sap-nha-Phunutoday.vn.jpg
Đưa các thi thể rời khỏi hiện trường. Ảnh: TTO.

Nơi phát ra tiếng nổ được cho là nhà số 9, của một người tên Phương - làm nghề thiết kế đạo cụ cho các đoàn phim, chuyên về tạo các cảnh cháy nổ, khói lửa trên phim trường.

Đến 8h30 ngày 24/2, đã có 5 thi thể được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường, khám nghiệm tử thi. Trong đó, có hai mẹ con (người mẹ tên Xuân, con gái tên Oanh), 3 người còn lại chưa xác định danh tính.

Xác minh ban đầu, các nạn nhân được cứu kịp thời gồm: Ông Hồ Sĩ Cường (81 tuổi), ông Phạm Quang Minh (81 tuổi), bà Lương Thị Rét (71 tuổi) và một nhân viên bảo vệ tại công ty kinh doanh sơn chống thấm.
Hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị mất tích, công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc