Nổ mìn phá đá để tìm hàng chục nạn nhân bị chôn vùi

15:44, Thứ sáu 01/04/2011

( PHUNUTODAY ) - UBND tỉnh Nghệ An đã cử người trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn tại mỏ đá Lèn Cờ. Bí thư tỉnh ủy Phan Đình Trạc, Phó giám đốc công an Nguyễn Hữu Cầu... đang chỉ đạo việc tìm kiếm cứu hộ.

(PhunuToday) - UBND tỉnh Nghệ An đã cử người trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn tại mỏ đá Lèn Cờ. Bí thư tỉnh ủy Phan Đình Trạc, Phó giám đốc công an Nguyễn Hữu Cầu... đang chỉ đạo việc tìm kiếm cứu hộ.
  
17h chiều nay, anh Lê Duy Phát cho biết con số mới nhất: Đã có 14 người chết, 5 người bị thương và 4 người đang bị vùi lấp. 
 
Sáng nay, 1/4, vụ sập mỏ đá Lèn Cờ đã vùi lấp gần 30 người. Cho đến thời điểm này vẫn chưa có con số chính thức về số người thương vong. Có báo đưa ra con số là 9 người, hay một nguồn tin khác lại cho rằng con số tử vong đã lên đến 14 người.
 
14h30 chiều 1/4, trao đổi với phóng viên báo Phunutoday, anh Lê Duy Phát - Công an tỉnh Nghệ An cho biết: vào lúc 7h15 sáng 1/4 công ty TNHH Chín Mến đang tổ chức cho hai tổ công nhân khai thác đá tại mỏ đá Lèn Cờ (Nam Thành, Yên Thành, Nghệ An), thì một mái lèn đá nặng hàng trăm tấn bất ngờ đổ sập xuống.
Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ sập mỏ đá nghiêm trọng (Ảnh: Tiến Dũng - bee.net)
Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ đang tich cực tìm kiếm người bị nạn. (nguồn: báo Nghệ An)

 

Hiện nay, UBND huyện Yên Thành đã huy động cả Công an, Quân đội, y tế cùng với các phương tiện cứu hộ, cứu nạn trực tiếp đến hiện trường cứu người bị nạn đang bị mắc kẹt.  
 
Anh Phát cho biết thêm, vụ sập mỏ đá nghiêm trọng này có khả năng do sự liên kết của núi chỉ là đất và đá phấn. Ngoài ra, cũng có thể do việc khai thác đá ở đây không tuân thủ theo các quy trình kỹ thuật về an toàn lao động (khai thác theo kiểu hàm ếch) nên tai nạn đáng tiếc đã xảy ra.

UBND tỉnh Nghệ An đã cử người trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn tại mỏ đá Lèn Cờ. Bí thư tỉnh ủy Phan Đình Trạc, Phó giám đốc công an Nguyễn Hữu Cầu... đang chỉ đạo việc tìm kiếm cứu hộ.

Theo thông tin mới nhất thì phương án đặt thuốc nổ để phá đá đã được tiến hành.
 
Vào lúc 17h chiều nay, anh Lê Duy Phát cho biết con số mới nhất: Đã có 14 người chết, 5 người bị thương và 4 người đang bị vùi lấp.

 

  • K.A
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc