Nội soi ’mắt thần’ phát hiện máy bay tàng hình của Nga

13:35, Thứ hai 18/02/2013

( PHUNUTODAY ) - 50U

Các phương tiện truyền thông Nga mới đây vừa công bố loạt ảnh đầu tiên về các hệ thống, thiết bị điện tử hàng không bên trong máy bay cảnh báo sớm A-50U, một biến thể hiện đại hóa từ máy bay cảnh báo sớm A-50.

Theo đó, máy bay cảnh báo sớm A-50U có thể phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không, trên mặt biển và dưới đất. Xác định và phân loại từng máy bay khác nhau của các nước, điều khiển không lưu và dẫn bay cho các máy bay chiến đấu tiếp cận mục tiêu...
Theo đó, máy bay cảnh báo sớm A-50U có thể phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không, trên mặt biển và dưới đất. Xác định và phân loại từng máy bay khác nhau của các nước, điều khiển không lưu và dẫn bay cho các máy bay chiến đấu tiếp cận mục tiêu...

 

Chiếc A-50U đầu tiên và cũng là duy nhất hiện nay do Tổ hợp Khoa học Công nghệ Hàng không Beriev đã được đưa vào phục vụ trong Không quân Nga.
Chiếc A-50U đầu tiên và cũng là duy nhất hiện nay do Tổ hợp Khoa học Công nghệ Hàng không Beriev đã được đưa vào phục vụ trong Không quân Nga.

 

Tuy nhiên, Hiệp hội Beriev cũng đã hoàn thành hiện đại hóa chiếc A-50 thứ hai lên chuẩn A-50U, chiếc máy bay này đang chuẩn bị chuyển giao cho Không quân Nga.
Tuy nhiên, Hiệp hội Beriev cũng đã hoàn thành hiện đại hóa chiếc A-50 thứ hai lên chuẩn A-50U, chiếc máy bay này đang chuẩn bị chuyển giao cho Không quân Nga.

 

Máy bay cảnh báo sớm A-50U được lắp đặt các thiết bị điện tử hàng không mới, thay thế cho các hệ thống điện tử tương tự lão hóa có từ thời Liên Xô. Do vậy, trọng lượng của máy bay đã giảm đi tới 3 tấn.
Máy bay cảnh báo sớm A-50U được lắp đặt các thiết bị điện tử hàng không mới, thay thế cho các hệ thống điện tử tương tự lão hóa có từ thời Liên Xô. Do vậy, trọng lượng của máy bay đã giảm đi tới 3 tấn.

 

Kết quả là tăng được không gian bên trong máy bay cũng như lượng nhiên liệu mang theo nhiều hơn. Tầm hoạt động và thời gian hoạt động chiến đấu cũng lâu hơn.
Kết quả là tăng được không gian bên trong máy bay cũng như lượng nhiên liệu mang theo nhiều hơn. Tầm hoạt động và thời gian hoạt động chiến đấu cũng lâu hơn.

 

Ở bên trong máy bay A-50U, toàn bộ các hệ thống màn hình hiển thị và phần cứng cũ đã được thay thế các các hệ thống hiển thị LCD và máy tính xử lý mới. Ngoài ra, việc nâng cấp hệ thống thông tin, radar cũng đã cải thiện đáng kể khả năng phát hiện các máy bay tàng hình và mục tiêu trên không bay ở độ cao thấp (bao gồm cả các mục tiêu gây nhiễu điện tử chủ động).
Ở bên trong máy bay A-50U, toàn bộ các hệ thống màn hình hiển thị và phần cứng cũ đã được thay thế các các hệ thống hiển thị LCD và máy tính xử lý mới. Ngoài ra, việc nâng cấp hệ thống thông tin, radar cũng đã cải thiện đáng kể khả năng phát hiện các máy bay tàng hình và mục tiêu trên không bay ở độ cao thấp (bao gồm cả các mục tiêu gây nhiễu điện tử chủ động).

 

So sánh với hệ thống điện tử và hiển thị trang bị trên các máy bay cảnh báo sớm A-50 thế hệ cũ.
So sánh với hệ thống điện tử và hiển thị trang bị trên các máy bay cảnh báo sớm A-50 thế hệ cũ.

 

Rõ ràng, có thể thấy được A-50U đã được cải tiến hiện đại hơn A-50 nhiều lần.
Rõ ràng, có thể thấy được A-50U đã được cải tiến hiện đại hơn A-50 nhiều lần.

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc