NÓNG: Bé trai 1 tuổi bị bạo hành đã rơi vào tình trạng nôn, co giật, hôn mê sâu, nhiều tiên lượng rất xấu

( PHUNUTODAY ) - Nguồn tin từ Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, tình hình sức khoẻ của bé trai 1 tuổi bị bạo hành, bỏ rơi tại bệnh viện đang chuyển biến theo hướng xấu.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, bé trai T.T.A (1 tuổi) nghi bị bạo hành đã được chuyển từ khoa Cấp cứu sang khoa Hồi sức ngoại. Từ 6/8, sức khoẻ của cháu bé bắt đầu chuyển xấu: Nôn, tri giác lơ mơ, có cơn co giật, sốt cao, hôn mê, phải thở oxy.

Các bác sĩ cho biết, cháu bị chấn thương sọ não, xuất huyết não khá nặng. Bệnh vện đang huy động các điều kiện tốt nhất để cứu chữa cho cháu. Hiện bà ngoại của bé đã vào viện để hỗ trợ chăm cháu.

tre-bi-danh

Sức khoẻ của bé trai 1 tuổi bị bạo hành đang chuyển biến theo hướng xấu. 

Theo Công an phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), bé là con thứ 5 của Đinh Lan Hương (34 tuổi, trú tại Hàng Bông, Hà Nội). Chồng Hương đi tù nhiều năm nay, 3 con đầu của Hương đưa về cho mẹ chăm sóc. Bản thân Hương nhiều năm nay cũng không về thăm con nên gia đình không hề hay biết có thêm cháu. Tháng 8/2016, Hương bị Công an quận Ba Đình bắt vì tội buôn bán trái phép chất ma túy nhưng được tại ngoại do đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Chỉ hơn 1 tháng sau, Hương lại bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt vì cùng tội danh trên và lại được tại ngoại. Đến tháng 7/2017, Hương tiếp tục bị Công an phường Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bắt vì buôn bán ma túy. Khi bị bắt, Hương đã gửi bé cho một người bạn tên là Chi (ở phố Kim Mã, quận Ba Đình) trông hộ, người này lại giao tiếp cho Nguyễn Thanh Hằng (Yên Phụ, Hà Nội) chăm.

Đến sáng 4/8, Hằng đưa bé đến BV trong tình trạng chấn thương sọ não, cơ thể có nhiều vết thâm tím, bộ phận sinh dục bị xước đỏ. Nghi bị bạo hành, Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án.

Hình phạt nào cho kẻ bạo hành?

Liên quan đến vụ việc, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Đoàn LS TP Hà Nội cho rằng, căn cứ vào những vết thương trên người cháu bé và các yếu tố liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra xác định, đây là một vụ bạo hành trẻ em với tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Theo luật sư Thơm, trường hợp đối tượng bạo hành cháu bé trong tình trạng sử dụng chất ma túy thì vẫn phải chịu trách nhiệm về hậu quả đã gây ra theo Điều 14. Phạm tội trong tình trạng say do dùng rượu hoặc chất kích thích mạnh khác “Người phạm tội trong tình trạng say do dùng rượu hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự”.

Luật sư Thơm cho rằng thương tích của cháu bé qua kết quả điều trị tại Bệnh viện đã bị chấn thương sọ não dẫn tới xuất huyết não khá nặng. Cơ chế hình thành chấn thương sọ não này có thể do vật tác động với một lực tương đối mạnh gây ra. Trường hợp cháu bé không bị tử vong là do được cấp cứu kịp thời và được các bác sỹ dùng mọi biện pháp y khoa can thiệp.

Căn cứ Án lệ số 01/2016/AL về vụ án “Giết người” được Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao thông qua ngày 6/4/2016 và được công bố theo Quyết định 220/QĐ-CA ngày 06/4/2016 của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã xác định Tội cố ý gây thương tích chỉ khi đối tượng phạm tội tấn công vào chân, tay mà không tấn công vào các phần trọng yếu của cơ thể, là những vị trí nếu bị tấn công thì sẽ có nhiều khả năng xâm hại đến tính mạng nạn nhân.

Bởi vậy, hành vi phạm tội của đối tượng sử dụng vũ lực đánh cháu bé đến chấn thương sọ não đã cấu thành Tội giết người. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm c, khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự, và có thể bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn