NÓNG: TP.HCM, sập cầu Long Kiểng trong đêm, xe máy thi nhau rớt xuống sông

( PHUNUTODAY ) - Lúc 22 giờ tối nay (19-1), mạng xã hội facebook lan truyền một số clip về sự cố sập cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè, TP HCM). Nguyên nhân ban đầu được cho là do xe tải đi qua. Sự cố này khiến một số xe máy bị rớt xuống sông.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Lưu, Bí thư huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè xác nhận sự cố sập cầu vừa xảy ra, lãnh đạo huyện đang trên đường xuống hiện trường, hiện chưa có báo cáo thiệt hại do sập cầu gây ra. Các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và tìm các phương án xử lý sự cố.

Cho đến rạng sáng 20/1, người dân vẫn tập trung hai bên cầu và lực lượng chức năng, người nhái vẫn đang quần thảo dưới sông để tìm tung tích các nạn nhân mất tích.

sap cauHiện trường vụ sập cầu. 

Cầu Long Kiển trên đường Lê Văn Lương nối 2 xã Phước Kiểng và Nhơn Đức của huyện Nhà Bè, kết cấu bằng sắt lắp ghép với nhau. Cầu Long Kiển có chiều dài 105m, rộng 3m, là cây cầu huyết mạch nối 2 xã Phước Kiểng và xã Nhơn Đức (huyện Nhà Bè). Cây cầu này được xây dựng theo kiểu dã chiến từ trước năm 1975, tải trọng cho phép dưới 3,5 tấn.

Trên tuyến đường Lê Văn Lương hiện tồn tại 4 cây cầu sắt gồm Rạch Đỉa, Long Kiển, Rạch Tôm và Rạch Dơi. Theo kế hoạch, dự án xây dựng mới cầu Long Kiển sẽ được thi công trong năm 2018.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Trước đó vào khoảng 6h ngày 18/9/2015, cầu Long Kiển đã một lần bị sà lan đâm hỏng. Khi sà lan đang chui qua cầu thì bị mắc kẹt ở giữa cầu, do không thể lùi lại nên tài công buộc phải cho sà lan tiến về phía trước chui qua cầu làm chiếc cầu rung chuyển mạnh, nhiều người đang lưu thông trên cầu bị ngã.

Sự cố năm ấy đã khiến gầm cầu bị hư hỏng dù rất may không có thương vong về người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn