Noo Phước Thịnh tình cờ trở thành ca sĩ

( PHUNUTODAY ) - Ngoại hình sáng sân khấu cùng với giọng hát đầy nội lực, và được một ê kip chuyên nghiệp hỗ trợ nên chỉ vừa mới gia nhập thị trường âm nhạc, cái tên Noo Phước Thịnh đã nhanh chóng có được vị trí khá ổn định trong lòng khán giả.

người mẫu tuổi teen lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc, Noo Phước Thịnh vấp phải không ít lo ngại từ dư luận vì họ cho rằng, hotboy chỉ biết tận dụng thế mạnh ngoại hình để bù lấp phần nghe rỗng tuếch. Không quan tâm nhiều đến thị phi về việc “người mẫu hát”, Noo âm thầm nỗ lực hết mình cho những sản phẩm âm nhạc nghiêm túc chứng tỏ năng lực bản thân.
[links()]
Ngoại hình sáng sân khấu cùng với giọng hát đầy nội lực, và được một ê kip chuyên nghiệp hỗ trợ nên chỉ vừa mới gia nhập thị trường âm nhạc, cái tên Noo Phước Thịnh đã nhanh chóng có được vị trí khá ổn định trong lòng khán giả.

Cùng nghe những tâm sự của Noo về những kỷ niệm vui buồn trên con đường ca hát để thấy niềm đam mê âm nhạc và một thái độ làm nghề nghiêm túc của giọng ca “Lặng thầm”.

Hát nghêu ngao…tình cờ thành ca sĩ

Bước vào con đường nghệ thuật trong vai trò người mẫu ảnh cho khá nhiều tạp chí tuổi teen từ năm 2007, thế nhưng cái tên Noo Phước Thịnh được biết đến nhiều nhất lại là một ca sĩ - lĩnh vực mà anh chàng tâm sự là “bất ngờ và tình cờ” khi tham gia.

Với chất giọng khá tốt và một gương mặt đẹp sân khấu, cùng với khả năng lựa chọn những ca khúc phù hợp với hình tượng và chất giọng, thành công đến với Noo Phước Thịnh một cách nhanh chóng.

Là người mẫu tuổi teen lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc, Noo Phước Thịnh vấp phải không ít lo ngại từ dư luận vì họ cho rằng, hotboy chỉ biết tận dụng thế mạnh ngoại hình để bù lấp phần nghe rỗng tuếch.
người mẫu tuổi teen lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc, Noo Phước Thịnh vấp phải không ít lo ngại từ dư luận vì họ cho rằng, hotboy chỉ biết tận dụng thế mạnh ngoại hình để bù lấp phần nghe rỗng tuếch.

Chỉ một thời gian ngắn bước chân vào làng nhạc, cái tên Noo Phước Thịnh đã dần khẳng định được dấu ấn trong lòng các khán giả trẻ với những giải như Triển vọng Làn Sóng Xanh, Top 5 nam ca sĩ được yêu thích của giải Mai Vàng... Nhớ l

ại cơ duyên đưa mìn đến với con đường ca hát, Noo tâm sự: “Tự cảm nhận mình hát kha khá nhưng chưa bao giờ Thịnh nghĩ mình sẽ làm ca sĩ vì bản tính của Thịnh khá khép kín và ít giao tiếp.

Thế nhưng trong một dịp tình cờ tại buổi trình diễn thời trang teen, đằng sau cánh gà khi đợi đến lượt make-up thì Thịnh đã hát nghêu ngao ca khúc Diễm Xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, rất vô tình ca sĩ Thủy Tiên và hai người bạn khác đã nghe được.

Chị Tiên có lẽ đã cảm nhận được đây là một giọng hát tiềm năng nên đã gợi ý Noo thử sức với nghề ca hát. Ban đầu Thịnh cũng băn khoăn lắm, nhưng sau nhiều lần gặp gỡ trao đổi cũng như test khả năng ca hát, vũ đạo, Thịnh thấy tự tin hơn và chính thức nhận lời trở thành ca sĩ.

Thịnh hoàn toàn không hề có suy nghĩ là mình sẽ theo nghề ca hát, nhưng quả thực, cơ hội đến quá bất ngờ và quá nhanh”.

Không quan tâm nhiều đến thị phi về việc “người mẫu hát”, Noo âm thầm nỗ lực hết mình cho những sản phẩm âm nhạc nghiêm túc chứng tỏ năng lực bản thân.
Không quan tâm nhiều đến thị phi về việc “người mẫu hát”, Noo âm thầm nỗ lực hết mình cho những sản phẩm âm nhạc nghiêm túc chứng tỏ năng lực bản thân.

Trong những ngày đầu mới bước vào âm nhạc, Noo đã gặp không ít gian nan, khó khăn từ việc tạo dựng mối quan hệ, định hình phong cách, tìm những bài hit bởi danh hiệu hotboy có từ thời teen model ngoài việc khiến khán giả chú ý khi chuyển sang ca hát thì cũng mang đến cho Noo nhiều bất lợi vì quan điểm “người mẫu hát” vẫn luôn tồn tại.

Noo chia sẻ: “Thực sự là có rất nhiều khó khăn vì không có con đường nào là con đường trải đầy hoa hồng và mình luôn phải cố gắng rất nhiều, nhất là trong thời gian đầu tiên đó là những nốt nhạc đầu tiên, bởi đó là những điều chắc chắn nhất để bước ra trên con đường sau này của mình.

Vì vậy, để có được những gì như ngày hôm nay Thịnh đã phải trải qua không phải nhiều mà là rất nhiều khó khăn thì mới có thể có được vị trí nhỏ trong lòng khán giả”. Noo đã đem chính khả năng, bản lĩnh và giọng hát của mình để dần thuyết phục khán giả rằng: "Đừng nhìn tôi thông qua vẻ bề ngoài mà hãy nhìn cái tôi đang hát ở bên trong".

Và rồi sự nỗ lực của anh đã được khán giả chấp nhận  với album đầu tay mang tên 3 chấm “…” và sau đó là sự thành công của album thứ 2 mang tên “Nỗi nhớ đầy vơi”.

Xu hướng muốn thay đổi hình tượng và hướng tới những mục tiêu cao hơn không còn hiếm gặp trong giới ca sĩ trẻ. Sau một thời gian "làm mưa, làm gió" trong thị trường khán giả tuổi teen, rất nhiều ca sĩ nuôi ước mơ xa hơn khi muốn chinh phục thêm đông đảo khán giả yêu âm nhạc thuộc mọi thành phần, lứa tuổi.

Ngoại hình sáng sân khấu cùng với giọng hát đầy nội lực, và được một ê kip chuyên nghiệp hỗ trợ nên chỉ vừa mới gia nhập thị trường âm nhạc, cái tên Noo Phước Thịnh đã nhanh chóng có được vị trí khá ổn định trong lòng khán giả.
Ngoại hình sáng sân khấu cùng với giọng hát đầy nội lực, và được một ê kip chuyên nghiệp hỗ trợ nên chỉ vừa mới gia nhập thị trường âm nhạc, cái tên Noo Phước Thịnh đã nhanh chóng có được vị trí khá ổn định trong lòng khán giả.

Có điều, không phải ai cũng dễ dàng có được thành công. Không ít ca sĩ đã thất bại khi nỗ lực thay đổi hình ảnh, cũng như không thể là chính mình khi rời xa môi trường quen thuộc.

Với Noo Phước Thịnh, khả năng hát live tốt và ngoại hình đẹp đã là những điểm cộng đáng kể giúp anh có thể vững tâm "dấn thân" vào thử thách mới. Noo tâm sự rằng chưa bao giờ anh nghĩ mình đi theo con đường “ca sĩ teen” như mọi người lầm tưởng.

Có chăng là ban đầu những ca khúc của Noo vô tình được các bạn teen yêu mến và ngoại hình của anh không già dặn lắm nên dần dà người ta gọi anh là ca sĩ teen.

Nhưng trái với suy nghĩ của công chúng, Noo luôn định hướng mình là ca sĩ của quảng đại quần chúng, tức là giọng hát của anh không chỉ thuyết phục được các bạn trẻ mà cả những khán giả lớn tuổi và khó tính, đó với là điều mà chàng ca sĩ “Lặng Thầm” đang hướng tới.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là những bước khởi đầu và nếu như muốn biến ước mơ chinh phục đông đảo khán giả trở thành sự thật, trước mắt Noo vẫn còn là một con đường dài và không ít gian truân.

Nhưng dù sao đi nữa, khi người nghệ sĩ có ước mơ bước xa hơn, chạm được tới những mục tiêu to lớn hơn trong nghệ thuật, đó cũng đã là một điều vô cùng đáng quý.

Từng bị đề nghị mặc underwear để chụp ảnh

Trước khi đến với nghệ thuật Noo Phước Thịnh cũng trải qua khá nhiều những công việc như những bạn sinh viên khác. Anh vui vẻ tâm sự anh đã từng trải qua công việc đi phát tờ rơi và đi làm bồi bàn cho một quán ăn.

Thời gian đó, Noo đã tích cóp cho mình khối điều hay ho trong cuộc sống và cũng là những kinh nghiệm rất quý báu mà anh đem chắt góp hằng ngày. Cũng như một số bạn sinh viên khác phát tờ rơi, Noo cũng đã từng bị lừa gạt khi cả ngày dầm nắng đứng ở những góc đường, chăm chỉ làm công việc của mình, cuối cùng thì lại nhận được số tiền ít hơn hoàn toàn những gì mà người ta hứa hẹn.

Sau đó, thì Noo bắt đầu công việc làm Model, rồi lại tiếp tục bị lừa...Một người liên lạc với Noo kêu anh chụp một bộ ảnh thời trang. Lúc đó thì anh cứ nghĩ là chụp những bộ quần áo dạo phố bình thường như trước đây mình vẫn chụp.

Đến khi người ta đưa cho Noo một cái...underwear và bắt anh chụp thì anh cảm thấy vừa tức, vừa buồn và cảm thấy mình không được tôn trọng. Lúc đó, Noo đã từ chối và bỏ đi. Đó cũng chính là những vấp ngã mà Noo không bao giờ quên được.

Đằng sau những trải nghiệm “thót tim” là không ít những kỷ niệm khôi hài in đậm trong Noo. Noo rất vui vẻ khi tâm sự rằng anh đã làm nghề người mẫu được 4 năm trước khi đi theo con đường ca hát. Lúc đó anh còn đang đi học nên phải dung hòa thời gian cho hai việc này.

Kỷ niệm mà Noo nhớ nhất có lẽ là lúc Noo vừa mới đi chụp hình về, còn nguyên "hiện trạng hóa trang" mà phải lao ngay tới lớp để làm bài kiểm tra. Khi bước vào lớp, cô giáo để ý lắm và bài kiểm tra của Noo thường... điểm rất thấp.

Sau khi tham gia vào thị trường âm nhạc, kèm với đó là những chuyến lưu diễn hay những liveshow, ca sĩ “Lặng thầm” đã có rất nhiều kỷ niệm xung quanh những buổi biểu diễn của anh.

Trong buổi biểu diễn theo lời mời của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tham dự Lễ hội Việt - Nhật tại công viên lớn nhất Tokyo là Yoyogi, với hơn 100.000 lượt khách tham quan.

Tại đây bất ngờ lớn nhất đối với Noo chính là những ca khúc của anh trình bày thì  khán giả Việt Nam tại nhật đều đã thuộc lòng, chính vì thế nên Noo diễn càng “sung”. Nhưng  ít người nhận ra rằng trong suốt buổi biểu diễn anh không hề đi giầy mà anh đã sử dụng “chân trần” để biểu diễn.

Noo kể lại anh không đi giầy bởi sang hôm đó trời mưa và đôi giầy của anh đã ướt nhẹp, nên anh quyết định diễn mộc với đôi “chân đất” của mình. Noo tươi cười tâm sự thêm trong một lần hát ở phòng trà WE, khi hát đến ca khúc thứ 16 rồi thì người Noo bỗng dưng mệt lả và đầu óc bỗng quay cuồng.

Bình thường Noo diễn ca khúc Stand by me rất nhiều lần rồi và lần nào cũng suôn sẻ nhưng bỗng hôm nay quên sạch hết lời, thế là cứ lóng ngóng và xuống mời khán giả giao lưu. Giao lưu hết nửa bài luôn mà vẫn chưa nhớ ra mình phải hát cái gì, thế là đành phải cáo lỗi khán giả.

Rất may là khán giả hoàn toàn thông cảm vì Noo đã hát quá nhiều nên cả khán phòng tặng cho mình một tràng pháo tay. Tuy mọi người trấn an "không sao đâu" nhưng đó là một kỉ niệm mà Noo cho là xấu hổ nhất từ khi mình đi diễn đến nay.

Lúc mới vào nghề ca sĩ Noo vẫn còn học ở năm cuối đại học nên bố mẹ anh phản đối rất gay gắt khi anh vào nghề ca hát. Đến khi tốt nghiệp rồi bố mẹ anh vẫn muốn Noo đi theo ngành nghề kinh doanh mà mình đã học.

Nhưng thấy anh quyết tâm quá và cũng có chút ít thành công nên rồi gia đình cũng phải chiều theo ý con.  Cũng may là những người thân khác trong gia đình thì hầu như ai cũng mê ca hát, nên mọi người rất ủng hộ anh đi theo con đường này.

Noo rất bình thản trả lời khi được hỏi về suy nghĩ của anh khi nhiều người cho rằng anh đã vượt qua khá nhiều những ca sỹ đàn anh khác. Anh cho rằng mỗi ca sĩ có một con đường đi riêng của mình.

Có thể ở thời gian này Noo đi nhanh hơn nhưng đến một đoạn đường nào đó anh mệt rồi và phải dừng lại, trong khi những người khác nếu bền bỉ thì họ sẽ đi nhanh và xa hơn.

Bởi vậy, Noo ít khi tự huyễn hoặc bản thân mình là đã hơn người này người kia để cho phép mình dừng lại. Chúc anh sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường ca hát.

  • Kim Kim
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn