Cái tên dài tận 6 chữ của nữ sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi: Nghe thôi đã thấy "rich kid"

( PHUNUTODAY ) - Điều gây chú ý cho cư dân mạng ở đây không phải là tấm giấy khen, mà chính là cái tên độc lạ, thuộc hàng "nhất nhì" Việt Nam.

Mới đây, mạng xã hội  thích chí chia sẻ tâm giấy khen học sinh giỏi của một nữ sinh có cái tên nghe rất độc, lạ. Tên cô bé dài 6 chữ, đọc lên thật kiêu hãnh: Nguyễn Thị Thu Chi Ngân Phiếu.

Tuy không biết, cái tên này có sự thật hay không, những nhiều người đọc xong không khỏi ngơ ngác, bật cười.

Một số người nêu quan điểm hài hước, có lẽ, phụ huynh em nữ sinh này mong con giái sau này trở nên thành đạt, "tiền vào như nước" nên mói đặt như vậy. Họ còn tích cực dự đoán tương lai rạng ngời của cô bé, sống trong "bể tiền" đích thực.

ten_doc_la_1

Ngược lại, không ít người bày tỏ, bố mẹ không nên đặt tên quá dài và quá độc như vậy cho com. Bởi lẽ, sự khác biệt ở cái tên có thể biến con thành trò đùa cho bạn bè trang lứa, thâm chí là bị bắt nạt.

Đến thời điểm hiện tại, cái tên độc lạ này vẫn chưa hết "sốt" với cộng đồng mạng và dược hia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Là bậc làm cha làm mẹ, ai cũng mong muốn đem lại điều tốt đẹp và hạnh phúc nhất choc on mình. Tình yêu thương ấy được gửi gắm trước nhất vào tên gọi của bé yêu. Nhiều phụ huynh đặt cho con cái tên nghe thật mỹ miều vơi những loài hoa thơm, cỏ lạ, ngọc ngà, châu báu. Hay một số lại lấy tên thắng cảnh, hoặc ý từ của một bài thơ.

Đặt tên cho con như thế nào là quyền cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý bởi theo Thông tư 04/2020/TT-BTP do Bộ Tư Pháp ban hành ngày 28/5 về về Hộ tịch, thay thế cho thông tư số 15/2015/TT-BTP, có nhiều điểm mới đáng chú ý như sau: việc xác định họ, dân tộc, đặt tên cho trẻ em phải phù hợp với pháp luật và yêu cầu giữ gìn bản sắc dân tộc, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của Việt Nam; không đặt tên quá dài, khó sử dụng.

Vì vậy, hãy đặt tên con sao cho phù hợp, tránh dài dòng để tránh những rắc rối về mặt giấy tờ cho trẻ khi lớn lên, bạn nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn