Bạn bè chẳng cần nhiều, chỉ cần làm được việc này đích thị là tri kỷ tốt

( PHUNUTODAY ) - Bạn bè chẳng cần nhiều nhặt gì. Chỉ cần khi ta ốm đau, gặp khó khăn bất trắc, họ lập tức xuất hiện giúp đỡ nhiệt tình. Vậy thôi là đủ rồi.

1. Phong thái, tri thức, tầm nhìn và lòng dạ của mỗi người không giống nhau. Muốn làm nên thành tựu, trước tiên cần phải trau dồi bản thân. Núi muốn cao và vững, buộc phải đắp bồi theo thời gian.

2. Bất cứ việc gì cũng đừng chỉ nghĩ đến mình mà phải suy nghĩ cho cả người khác. Bớt ích kỷ một chút, mới dễ dàng thành công và tránh được tai họa.

cafe2

3. Đừng lúc nào cũng chỉ biết oán trời trách người, nhìn vào khuyết điểm của người khác. Thay vào đó, bạn hãy điều chỉnh tâm thái của chính mình, ngắm nhìn thế gian và con người một cách bao dung và cởi mở hơn.

4. Giao thiệp nhiều với những người trưởng thành, tốt bụng sẽ giúp bạn trưởng thành và vững vàng hơn trong những lúc nguy nan. 

5. Biết đủ là giàu, mọi thứ chỉ cần đủ là được. Làm người nếu quá tham lam, ắt sẽ thâm, chẳng thể có được phút giây an nhàn, thảnh thơi thật sự.

cafe

6. Làm người cần phải biết bổn phận của chính mình, tận tâm với những việc được giao phó, như vậy mới không hổ thẹn với lương tâm.

7. Hãy bắt đầu từ những chuyện nhỏ nhặt, tiến bộ nhỏ nhặt, và mục tiêu nhỏ nhặt, và hoàn thành tất cả thật tốt, kết quả nhận được có thể vượt quá sức tưởng tượng của bạn.

8. Chỉ khi không ngừng thách thức giới hạn của bản thân, chúng ta mới có thể tạo ra những kỳ tích. Vốn dĩ, mọi kỳ tích trên đời đều bắt nguồn từ sự cố gắng.

9. Nếu không thể hiểu được sâu sắc giá trị mục tiêu của mình, bạn sẽ rất khó để kiên trì đi tớ bước tới cuối cùng.

10. Bạn bè chẳng cần nhiều nhặt gì. Chỉ cần khi ta ốm đau, gặp khó khăn bất trắc, họ lập tức xuất hiện giúp đỡ nhiệt tình. Vậy thôi là đủ rồi. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn