Nữ hộ sinh trao nhầm hai trẻ sơ sinh, trai biến thành gái

16:54, Thứ năm 08/12/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dư luận Quảng Ngãi đang tỏ ra bức xúc vì sự việc tắc trách của các y, bác sĩ khoa Sản để xảy ra sự cố nhầm hai trẻ sơ sinh với giới tính Nam, Nữ khác nhau tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.


(Phunutoday) - Dư luận Quảng Ngãi đang tỏ ra bức xúc vì sự việc tắc trách của các y, bác sĩ khoa Sản để xảy ra sự cố nhầm hai trẻ sơ sinh với giới tính Nam, Nữ khác nhau tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.
 
[links()]      
Sau hai ngày sinh nở, sáng nay, trong lúc làm thủ tục xuất viện thì hai người mẹ trẻ đều mới sinh con đầu lòng mới hoảng hốt vì sự cố nhầm trẻ sơ sinh kỳ quặc tại khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Điều kỳ lạ hơn là sự cố nhầm hi hữu này lại là hai đứa trẻ giới tính Nam, Nữ khác nhau, đặc biệt là bé trai thì con của chị Đinh Thị Vái (20 tuổi)-  phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Sơn Nham, huyện vùng cao Sơn Hà, còn bé gái lại là con của chị Trần Thị Hồng Cẩm- người mẹ trẻ ở thôn 3, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa ở vùng đồng bằng.
 

Người mẹ trẻ Trần Thị Hồng Cẩm quê ở xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi vui mừng vì đã gặp được con gái của mình sau hai ngày đêm nằm bên một người mẹ khác.
Người mẹ trẻ Trần Thị Hồng Cẩm quê ở xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi vui mừng vì đã gặp được con gái của mình sau hai ngày đêm nằm bên một người mẹ khác.


      
Nằm thở yếu ớt sau hai ngày sinh nở trên giường bệnh ở khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, chị Đinh Thị Vái giọng lơ lớ tiếng Việt lấy làm khó hiểu chuyện “trao nhầm” con mình cho người khác.

“Do mình ở vùng cao nghèo khó nên có siêu âm gì đâu mà biết mang thai trai hay là gái. Đến khi mình sinh xong lúc 1 giờ sáng, các y sĩ đưa con mình đi cắt rốn, tắm, đến sáng thì người ta mới đưa trẻ về nằm với mình là bé gái.

Sáng nay, gia đình người Kinh phát hiện trước là bé gái này là con của họ, còn bé trai kia mới là con của mình”.
   

Chị Đinh Thị Vái ở xã Sơn Nham, huyện miền núi Sơn Hà đến chiều nay vẫn chưa thể tin nổi con mình bị nữ hộ sinh trao nhầm cho người khác.
Chị Đinh Thị Vái ở xã Sơn Nham, huyện miền núi Sơn Hà đến chiều nay vẫn chưa thể tin nổi con mình bị nữ hộ sinh trao nhầm cho người khác.

   
Sau khi gia đình chị Cẩm phát hiện trong giấy chứng sinh ghi rõ ràng con của họ là bé gái thì họ mới lần dò đến các phòng khu vực Hậu Sản, Khoa Sản, Bệnh viện Quảng Ngãi hỏi han. Cuối cùng, người thân của chị Cẩm xác định: Tại phòng Hậu sản 14, bé gái có trang phục quần áo nằm bên chị Vái là con, cháu của họ. Cuộc tranh cãi nảy lửa giữa hai bên gia đình gây náo động cả khu vực khoa Sản, người thân bệnh nhân túa về xem chuyện lạ này chật cứng cả hành lang bệnh viện.

“Sáng nay bỗng dưng có y sĩ vào phòng ôm cháu bảo cho đi tắm, thấy lạ, tôi đi theo thì phát hiện họ âm thầm đổi cháu với con người khác. Mới đầu chưa hiểu chuyện gì tưởng họ đánh tráo cháu mình tôi la lớn, phản đối kịch liệt nhưng sau khi các y, bác sĩ phân tích rõ ràng, xét nghiệm máu thì mới biết cháu trai con người phụ nữ người kinh kia mới là cháu máu thịt gia đình tôi”.
         
Sau khi sự việc xảy ra,  Bệnh viện đã điều động các vệ sĩ túc trực tại đây để vãn hồi trật tự. Lãnh đạo khoa Sản báo cáo lên lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, phân bua sự cố này là do sau khi sinh hai người mẹ trẻ này được đưa về nằm cùng phòng nằm sát với nhau.

Người mẹ người đồng bào dân tộc thiểu số kia thích con gái nên ôm luôn nên gây ra nhầm trẻ sơ sinh đáng tiếc. Tuy nhiên, trong thực tế, sau khi sinh, Chị Cẩm được đưa về phòng Tiền Sản 2 còn chị Vái thì nằm ở phòng Hậu Sản 14, khoa Sản, Bệnh viện đa khao Quảng Ngãi.
        
Về sự cố nhầm trẻ sơ sinh kỳ lạ này, chiều nay, ông Nguyễn Tấn Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi xác nhận: "Do hai người me trẻ là chị Cẩm và chị Vái sinh cùng lúc nên  nữ hộ sinh đã ôm nhầm trẻ đưa nhầm cho hai người này bé gái thành bé trai, bé trai thành bé gái.

Sáng nay, trước khi xuất viện, căn cứ vào giới tính trong giấy chứng sinh thì gia đình hai người mẹ đã phát hiện không phải con mình. Sau khi xác minh lại hồ sơ, tiến hành làm xét nghiệm nhóm máu, hai trẻ sơ sinh đã được đưa về bên người mẹ của mình".

“Về khuyết điểm của nữ hộ sinh trao nhầm trẻ sơ sinh, thời gian tới sẽ xem xét hình thức xử lý nghiêm; đồng thời chấn chỉnh lề lối làm việc của y, bác sĩ khoa Sản để tránh lặp lại trường hợp tương tự thời gian tới”.  Ông Hùng khẳng định.
 

  • Đức Thanh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc