Phụ nữ 40 và 5 điều cần biết để nửa cuối cuộc đời an nhiên, hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đến tuổi 40 nên nhớ kĩ những điều này để về già không hối tiếc.

Bạn vẫn chưa già

Phụ nữ chạm ngưỡng 40 đừng tự nhận mình đã già. Bạn có thể nhiều tuổi hơn những năm 30, có thể không còn nhanh nhẹn như năm 20 nhưng hãy không ngừng phấn đấu, cống hiến và theo đuổi đam mê. Chỉ cần có mục đích sống, cầu tiến và hết lòng thì 40 hay 50 chưa bao giờ là quá muộn để làm những điều mình thích, để thay đổi công việc, thậm chí là người đàn ông bên mình.

Hãy luôn lương thiện

Là phụ nữ, đừng để cuộc đời này khiến bạn trở nên biến chất hay sống khác với bản tính của mình. Đừng vì bị người khác ganh ghét, đố kỵ hay hãm hại mà dùng chính sự xấu xa ấy để đáp lại cuộc đời. Trời ao ắt có an bài, quả báo nhãn tiền là có thật.

phu-nu1

Chỉ cần sống thiện lương, ngay thẳng thì chắc chắn bạn sẽ nhận được phúc đáp, hậu vận luôn an yên, vui vẻ và không phải áy náy vì những gì mình đã làm khi xưa.

Bạn chính là người hiểu rõ mình nhất

Chồng con, gia đình, bạn bè có thể cho bạn rất nhiều lời khuyên nhưng chỉ bạn mới biết mình thực sự muốn gì. Bạn có thể tham khảo ý kiến của mọi người, nhưng người duy nhất có quyền quyết định chính là bạn. Khi tiến thoái lưỡng nan, hãy nghe theo những gì con tim mình mách bảo.

Dành thời gian cho bản thân

Ở cái tuổi 40, hầu hết phụ nữ đều đã ổn định về mọi thứ, gia đình, tiền tài, đàn ông và những đứa con. Chính vì vậy, họ cần được “tự thưởng” cho mình mọi thời gian về sau ấy cho bản thân, bạn bè.

Đọc những cuốn sách mình yêu, làm những công việc mình thích, và đặc biệt là dừng lại việc quan tâm đến con cái. Bởi con cái đã trưởng thành, chúng không muốn những điều quan tâm ấy trở thành sự gò bó đối với chúng.

Chính vì vậy, hãy thưởng cho mình toàn thời gian để chăm sóc bản thân, làm đẹp, vui chơi mà trước đây thời gian ấy chỉ dành cho công việc, chồng con.

khi-chat-phu-nu-00-23434_0_0

Thực hiện những chuyến du lịch

Chắc hẳn những phụ nữ ở độ tuổi này ít khi nghĩ đến, đôi khi không dám nghĩ đến việc sẽ thực hiện những chuyến du lịch. Nhưng phụ nữ 40 ạ, hãy tự tin và bước ra khỏi “vùng nguy hiểm” của bản thân và thử thách mình bằng chính những cuộc mạo hiểm, phiêu lưu cùng với chồng, bạn bè của mình.

Hãy tự đặt câu hỏi cho mình, muốn đi đến đâu, nơi nào bản thân mong muốn đến nhất? Là Nhật Bản, nơi xứ sở của hoa anh đào tuyệt đẹp, hay Hàn Quốc, nơi lấy đi bao nhiêu nước mắt với những chuyện tình lãng mạn…

Đừng cố giữ khư khư lối sống chỉ biết đến nơi làm việc, quê gốc của chồng hay của bản thân mình. Những thay đổi mới, lạ, sẽ giúp bản thân cảm thấy vui vẻ, thoái mái hơn rất nhiều. Chủ yêu là chính bản thân chúng ta có dám thử hay không?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn