Nữ quái "siêu" lừa đảo ở tù vẫn “ngứa nghề”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vẫn đang thụ án về tội lừa đảo nhưng Mông Thị Ngọc giả vờ tâm thần để được tái xuất giang hồ tiếp tục lừa đảo hàng tỷ đồng.

Thông tin của TAND TP Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Mông Thị Ngọc (SN 1972, quê Lạng Sơn).

Theo hồ sơ cáo trạng của Viện kiểm sát cùng cấp, tháng 3/2010, bà Nguyễn Thị Điệp vay của Mông Thị Ngọc gần 1,4 tỷ đồng với lãi suất 2%/tháng. Để đảm bảo nợ vay, bà Nguyễn Thị Điệp phải thế chấp cho Mông Thị Ngọc nhà và đất của mình có diện tích 106m2.

Mô tả ảnh.
Mông Thị Ngọc tại tòa

Cầm trong tay giấy tờ thế chấp nhà đất của bà Điệp, Ngọc thấy chỉ có một mình bà Nguyễn Thị Điệp đứng tên nên Thị đã đưa ra yêu cầu với chồng bà Điệp là ông Nguyễn Tiến Hùng phải để cho bà Điệp toàn quyền quyết định đối với nhà đất này.  

Ngày 18/5/2010, công chứng viên đã làm Hợp đồng chuyển nhượng số diện tích trên giữa Ngọc và bà Điệp. Trước đó hai bên đã thỏa thuận Hợp đồng chuyển nhượng nhà đất này sẽ không có giá trị đến khi bà Điệp trả được hết nợ đã vay của bà Ngọc

Có trong tay sổ nhà đất mà bà Điệp vừa chuyển nhượng, Mông Thị Ngọc cùng chồng là Đỗ Mạnh Thắng đã vay 5 tỷ đồng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam – VIB, chi nhánh Hoàn Kiếm từ việc cầm cố tài sản có được của bà Điệp. Đỗ Mạnh Thắng (chồng Ngọc) là người ký khế ước nhận nợ số tiền này thời hạn 180 tháng, với mục đích sử dụng vào việc kinh doanh bất động sản.

Tại tòa, ông Hùng cho biết, khi vợ vay tiền Ngọc, dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp, ông đã không đồng ý và cho rằng có người giả mạo chữ ký của mình để ký giấy ủy quyền đồng ý cho bà Điệp chuyển nhượng giấy tờ nhà đất. Sau này bà Điệp mới nói cho ông biết và ông đã trả tiền nhiều lần cho Ngọc, tổng cộng 1 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra đã chứng minh chữ viết, chữ ký, dấu vân tay, dấu in điểm chỉ trên hợp đồng ủy quyền không phải của ông Hùng. Trưng cầu giám định những tài liệu này với giấy tờ do Ngọc ký, viết tại các giấy biên nhận tiền cho thấy chị ta mạo danh ông Hùng để ký, viết giấy ủy quyền.

Trước tòa, Mông Thị Ngọc không thừa nhận cho bà Điệp vay tiền, mà cho rằng số tiền gần 1,4 tỷ đồng đưa cho bà Điệp là do thị mua nhà đất 106m2. Không những thế bị cáo Ngọc còn cho rằng toàn bộ giấy biên nhận bảng tính lãi, bản cam kết trả tiền là do ông Hùng ép bị cáo viết. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, có đủ căn cứ về việc vay tiền giữa hai bên, số diện tích trên giá trị lớn hơn rất nhiều, gần 7 tỷ đồng.

Trên thực tế, Ngọc đã dùng giấy tờ sử dụng đất để vay 5 tỷ đồng từ ngân hàng VIB, sau khi ngân hàng này đã thẩm định giá. Về số tiền vay của ngân hàng, Ngọc chỉ mới trả gốc và lãi đến tháng 7/2011, còn lại gần 4,7 tỉ đồng, không trả và trốn tránh.

HĐXX nhận định, trong vụ án, một số cán bộ văn phòng công chứng được xác định là làm chưa hết trách nhiệm và các quy định của Luật công chứng để Ngọc thực hiện hành vi gian dối. Cơ quan chức năng đã có công văn đề nghị Sở Tư pháp thành phố Hà Nội xử lý hành chính với những cá nhân này.

Năm 2003, Ngọc đã bị TAND tỉnh Lạng Sơn tuyên phạt 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến năm 2005, Ngọc tiếp tục bị tòa án tỉnh này tuyên phạt 11 năm tù cùng với tội danh trên. Bản án tổng hợp dành cho bị cáo Ngọc là 24 năm tù giam. Tuy nhiên, sau đó Mông Thị Ngọc được tại ngoại để chữa trị tâm thần. Trong thời gian đó, bị cáo Ngọc tiếp tục đi lừa đảo.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Mông Thị Ngọc mức án chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trách nhiệm dân sự, bị cáo Mông Thị Ngọc phải trả cho ngân hàng VIB cả gốc lẫn lãi hơn 9 tỷ đồng, trong đó Đỗ Mạnh Thắng (chồng Ngọc) phải trả hơn 500 triệu đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT