Nữ sinh bị nhân viên xe bus hành hung: Sở giao thông Thanh Hoá vào cuộc

15:13, Thứ ba 08/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Trước sự việc một nữ sịnh bị nhân viên xe bus hành hung tại Thanh Hoá, theo đơn tường trình của nạn nhân chúng tôi đã tìm hiểu và có tin phản ánh về việc này. Sáng 8/11, sở Giao thông tỉnh Thanh Hoá cho biết đã vào cuộc để điều tra rõ vụ việc.

(Phunutoday) - Trước sự việc một nữ sịnh bị nhân viên xe bus hành hung tại Thanh Hoá, theo đơn tường trình của nạn nhân chúng tôi đã tìm hiểu và có tin phản ánh về việc này. Sáng 8/11, sở Giao thông tỉnh Thanh Hoá cho biết đã vào cuộc để điều tra rõ vụ việc.

[links()]

Sáng 8/11, ông Vương Quốc Tuấn – TP. Quản lí vận tải, thuộc sở Giao thông Thanh Hoá cho biết: “Sau khi tiếp cận những thông tin như báo chí đã phản ánh về vụ việc nhân viên xe bus công ty TNHH Hoa Dũng có hành vi hành hung hành khách. Sáng 8/11, sở Giao thông Thanh Hoá đã vào cuộc tìm hiểu rõ vụ việc và có hình thức xử lí sau.”

 

Đơn tố cáo của chị Hiền

 

Theo ông Tuấn, ngay trong ngày hôm nay sở Giao thông Thanh Hoá sẽ yêu cầu công ty xe bus Hoa Dũng làm báo cáo tường trình sụ việc trên về sở. Đồng thời sở cũng yêu cầu Công ty Quản lý và Khai thác Bến xe là đơn vị được giao quản lý các tuyến xe bus trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá vào cuộc tìm hiểu vụ việc và có báo cáo tường trình về sở trong thời gian sớm nhất..

Việc nhân viên xe bus Hoa Dũng bắt khách trái tuyến cũng như thu tiền cước phí hành lí là sai quy định rõ ràng. Nếu công ty Hoa Dũng sai đến đâu, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý kỉ luật đến đó theo quy định hiện hành. Chúng tôi sẽ điều tra thêm, sự việc nhân viên xe bus hành hung hành khách xem mức độ nặng nhẹ như thế nào. nếu có dấu hiệu hình sự thì sẽ đưa sang bên công an làm rõ. Ông Tuấn cho biết thêm!

Được biết, công ty xe bus Hoa Dũng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá với 4 tuyến và có 60 xe hoạt động mỗi ngày. Cũng theo khảo sát của sở Giao thông Thanh Hoá, hành khách trên 4 tuyến này của công ty Hoa Dũng phần nhiều là đối tượng học sinh, sinh viên, nên việc tuyển lựa nhân viên và lái xe càng phải kĩ càng hơn. Hiện, hành khách đang bày tỏ thái độ bất bình trước vụ việc trên.

 

Công ty xe bus TNHH Hoa Dũng với 60 xe hoạt động mỗi
ngày với đối tượng phục vụ chủ yếu là học sinh, sinh viên

 

Trước đó, PV báo Phunutoday đã nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Hiền (22 tuổi), quê ở xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) về việc bị phụ lái xe bus hành hung. Theo đơn tố cáo, sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 phút, ngày 6/11, chị Hiền lên xe bus mang biển kiểm soát 36M - 0076, tuyến số 17 của Công ty TNHH Hoa Dũng, tại phố Bà Triệu, thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn.

Khi lên xe bus Hiền có mang theo hành lý và một bao gạo. Theo giá quy định trên vé của Công ty TNHH Hoa Dũng, thì tuyến từ thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn về TP. Thanh Hóa là 13.000đ. Thế nhưng người phụ xe là Lê Sỹ Tuấn lại thu 28.000đ, với lí do thêm thu tiền vận chở hành lí. Lời qua tiếng lại, nhân viên này liền kéo túi hành lý của chị Hiền ném xuống đất và mở cửa lôi kéo Hiền xuống, nhưng lại không trả lại tiền. Bị kéo bất ngờ Hiền ngã dúi về phía trước, theo phản xạ Hiền quơ tay vào trúng túi áo nhân viên thu vé làm túi áo anh này bị rách. Ngay lập tức, anh này chỉ thẳng vào mặt và lớn tiếng chửi, rồi lao vào đánh chị Hiền. Hậu quả làm Hiền bị choáng váng, phải đưa đi cấp cứu tại 1 trạm xá gần đấy.

Ông Hoàng Mạnh Dũng, Giám đốc công ty TNHH Hoa Dũng giải thích: “Vì cô bé (Hiền - PV) này đi xe không đúng tuyến, nhưng vì cô bé có yêu cầu cho đi nên xe đã dừng lại, sau đó hành lý được xếp vào cốp xe. Vì bỏ hành lý vào cốp thì phải có tiền bốc, còn công ty không thu vé hành lý. Việc làm trên của nhân viên xe bus chúng tôi là sai quy định. Theo quy định của công ty, sai đến đâu thì chúng tôi xử lí đến đó”, ông Dũng khẳng định.

  • Công Sơn

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc