Nữ sinh được mẹ chồng cứu thoát khỏi ’động quỷ’

05:59, Thứ ba 11/09/2012

( PHUNUTODAY ) - Bây giờ, K đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng con, chồng làm nghề bốc vác, còn K chỉ ở nhà chăm sóc con và lo cơm nước cho gia đình. K bảo, với cô mẹ chồng như đấng sinh thành ra cô lần thứ 2 trong cuộc.

Những ngày hành xác ở “động quỷ” (Trung Quốc), cô nữ sinh mới học đến lớp 10 không dám tin có 1 ngày nào đó cô sẽ được giải thoát khỏi “địa ngục” xứ người để có cơ hội đoàn tụ với gia đình, bè bạn. Thế nhưng, trong lúc cô tuyệt vọng, phó mặc bản thân và cuộc đời cho số phận, cô như “người chết đuối vớ được cọc” khi được 1 phụ nữ người Việt Nam bên đó – người có chung cảnh đời tủi nhục như cô bỏ số tiền lớn giải cứu và đưa về nước làm con dâu.

nữ sinh xinh đẹp ngày nào tưởng chừng như không thể cứu vãn được cuộc đời đen tối thì nay lại có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên người chồng hiền hậu và đứa con trai kháu khỉnh mới hơn 1 tuổi.

Sự mất tích bí ẩn của cô nữ sinh xinh đẹp miền quê

Cho đến tận bây giờ, dù đã hơn 2 năm trôi qua nhưng người dân thánh địa Mỹ Sơn vẫn đang bàn tán xôn xao về vụ mất tích bí ẩn của cô nữ sinh N.N.K (1994, trú xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Sau khi gia đình tìm kiếm K trong vô vọng, nhiều người cứ nghĩ cô nữ sinh xinh xắn ngày nào sẽ không hiện hữu tại địa phương này nữa, thế nhưng, 2 năm sau thấy cô gái bồng bế con cùng chồng về thăm gia đình ngoại, mọi người vừa mừng vừa tủi, bởi họ tiếc thương cho số phận bi đát, nhưng đầy may mắn của K.

Liên quan đến việc K mất tích lâu nay, Công an xã Duy Trung (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) – nơi K cư ngụ cũng xác nhận, K đã về trình diện với địa phương và xin giấy đăng ký kết hôn và hiện đang có gia đình hạnh phúc ở thành phố Hải Phòng.

Hiện công an địa phương đang tiếp tục điều tra làm rõ người đã dụ dỗ K ra ra Đà Nẵng làm ăn rồi bán sang Trung Quốc để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Ảnh cưới của vợ chồng K - cô nữ sinh mất tích ngày nào.
Ảnh cưới của vợ chồng K - cô nữ sinh mất tích ngày nào.

Được biết N.N.K sinh ra trong gia đình nghèo, đông anh em ở xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. K xinh xắn, hiền lành và rất hiểu thảo với bố mẹ, hàng xóm ai cũng khen K siêng năng, chăm học.

Vào một ngày cuối năm 2010, do trường nghỉ học sớm, chứng kiến bố mẹ tất bật làm ăn để lo cho cái tết đang cận kề, em út thì nheo nhắt, K xin bố mẹ cho phép ra TP. Đà Nẵng phụ bán cà phê với bạn để kiếm tiền lo tết cho gia đình.

Lúc đầu vợ chồng ông N.N.K - bà N.T.H (là bố mẹ K) không cho phép, nhưng nghe con gái nói đi chung với người quen, làm ở TP. Đà Nẵng cũng gần với gia đình, vả lại thời gian này nghỉ học con gái cũng rảnh rỗi, không biết làm gì nên vợ chồng ông K bà H mới đồng ý.

Thu xếp hành lý xong, K đi gặp cô gái thân quen ở địa phương và cùng người này bắt xe ra TP. Đà Nẵng phụ bán cà phê với mong muốn sẽ kiếm được vài trăm ngàn đồng về quê ăn Tết, thế nhưng K không ngờ được rằng chính cái ngày cô đồng ý đi theo “người bạn tốt” để kiếm tiền phụ giúp gia đình, đó cũng là chuyển đi định mệnh đối với K.

Ngày 24 Tết âm lịch năm 2010, K và người quen ra đến TP. Đà Nẵng, tuy nhiên khi ra đến nơi thì K không được bạn giao việc như lời hứa ban đầu, thay vào đó cô phải “ngồi chơi xơi nước” trong 1 thời gian dài.

Không những thế, K còn bị người này khống chế, dẫn ra khu vực phía Bắc, giam lỏng trong ngôi nhà đã chuẩn bị sẵn rồi bán sang “động quỷ” ở Trung Quốc.

Ông K - bà H kể lại, thời gian con gái ra Đà Nẵng làm việc, do không yên tâm nên vợ chồng ông thường xuyên gọi điện để động viên con gái. Thời gian đầu thì gọi được, hỏi han công việc thì K lừa bố mẹ cứ yên tâm con đã có công việc ổn định, bố mẹ đừng quá lo lắng, nghe con gái nói vậy vợ chồng ông K cũng phần nào yên lòng.

Thế nhưng, thời gian giáp Tết ông nhớ con nên lại gọi vào số ĐTDĐ của K thì thuê bao nằm ngoài vùng phủ sóng, những ngày tiếp theo vợ chồng ông K bà H tiếp tục gọi thì vẫn nhận được những tín hiệu tương tự.

Ngày hết tết đến, nhưng bóng dáng cũng như tin tức về đứa con gái vẫn “bặt vô âm tín”, vợ chồng ông K - bà H lo lắng đến tột độ, muốn tìm gặp cô gái mà K khoe là người quen, để hỏi han, nhưng vợ chồng ông không biết người này là ai, ở đâu ?

“Tôi nghi vấn đã có chuyện gì đó đã xảy ra với cháu, sợ nhất là nó bị người ta giết hại, hay bán sáng Trung Quốc làm gái mại dâm như 1 số cô gái khác mà tôi đọc được trên báo chí đã viết.

Tết năm đó (tức tết năm 2010) vợ con tôi phải đón Tết trong sợ lo lắng, buồn bã, còn tôi phải lăn lội ra tận Đà Nắng để tìm con nhưng tất cả là vô vọng” - ông K kể lại sự việc gian nan tìm kiếm đứa con gái mất tích hơn 2 năm về trước.

Được mẹ chồng cứu thoát khỏi “động quỷ” đầy ngoạn mục

Ngày Tết đến, trong khi hàng xóm háo hức, sum vầy bên con cháu thì gia đình ông K lại đón Tết trong sự thinh lặng đến lạ thường, ông K thì phải xa nhà ra TP. Đà Nẵng để tìm con, còn bà H và những đứa con nheo nhắt ăn tết trong nổi buồn rười rượi, bởi vì họ vừa nhớ vừa lo cho đứa con gái cưng đến giờ vẫn chưa biết sống chết ra sao.

Khi nhận được tin từ chồng gọi về từ Đà Nẵng không tìm được con, bà H như chết lặng, trong đầu bà lúc đó vụt lên những suy nghĩ tiêu cực, về viễn cảnh xấu xa sẽ ập đến với đứa con gái mới lớn chưa từng 1 lần xa gia đình.

“Cái Tết năm đó thật ảm đạm, chúng tôi đã tìm kiếm con gái khắp nơi, hỏi han biết bao nhiêu người nhưng vẫn không có tin tức gì. Tìm kiếm mãi không được, vợ chồng tôi chỉ biết ngồi chờ những điều kỳ diệu sẽ đến với nó, thế nhưng ngót ngét cả năm trời mà đứa con gái vẫn không rõ tung tích, tôi nghĩ nó đã gặp chuyện xấu”, bà H nhớ lại.

Ông K cho biết, gần 2 tháng trời cả ông và anh em, họ hàng bôn ba khắp TP. Đà Nẵng để tìm con gái nhưng không thấy, cùng đường ông đã làm đơn gửi lên công an địa phương và Công an tỉnh Quảng Nam nhờ can thiệp, hỗ trợ.

Nhận được trình báo của gia đình nạn nhân, Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc điều tra, rà soát các đối tượng liên quan, đặc biệt là cô gái mà K nói với gia đình là người quen, nhưng do gia đình ông K không biết tí thông tin về cô gái này tên gì, ở đâu nên manh mối về kẻ nghi vấn có liên quan đến sự mất tích của cháu K cũng như công tác điều tra tìm kiếm K gặp nhiều khó khăn.

Trong lúc vợ chồng ông K - bà H đang đau khổ tột độ vì đứa con gái của họ đột nhiên mất tích 1 cách bí ẩn, thì khoảng hơn nửa năm sau người bạn của K, tên là N chạy đến nhà ông bà thông báo, K nhắn tin qua nick yahoo trên mạng Internet nhờ N chuyển lời hỏi thăm gia đình và nói bố mẹ ở nhà yên tâm, K vẫn khỏe, không có chuyện gì xảy ra.

Từ thông tin này, cơ quan công an đã tiếp cận để điều tra, nhưng do K nhất quyết không tiết lộ địa điểm nên nghi án nữ sinh mất tích bí ẩn lại lâm vào bế tắc.

Còn K, trải qua sự tủi nhục nơi “động quỷ”, sợ bố mẹ đau khổ nên cô đã giấu biệt nổi đau vào trong không cho ai biết, K nói không cần công an giúp đỡ vì cô đã quen với những đắng cay ở nơi xứ người.

K kể với bố mẹ sau khi đoàn tụ với gia đình, lúc đầu bị ép “bán thân xác” ở Trung Quốc, nhiều lần K tính kế bỏ trốn nhưng bất thành, cuối cùng cô phải cắn răng chịu đựng và chấp nhận cuộc sống cùng cực nơi “địa ngục trần gian” mà không có ý định bỏ trốn nữa.

Chủ “ổ chứa” ở Trung Quốc sau khi thấy K đã “thuần phục” nên cho cô tự do đi ra ngoài, thậm chí giao cho cô nhiệm vụ “chợ búa”, cơm nước hàng ngày cho nhân viên, những lúc được tiếp xúc với thế giới bên ngoài cùng với việc chứng kiến nhiều cô gái có chung cảnh đời tương tự giống mình, K đã cố quên tất cả và cố gắng sống với hiện tại.

Tưởng rằng, cuộc đời mình sẽ mãi bị chôn vùi sâu trong “động quỷ” không lối thoát, nhưng không ngờ K lại được 1 người phụ nữ cùng cảnh ngộ tên L (63 tuổi, quê Hải Phòng) bỏ ra số tiền lớn để chuộc và “mua” lại cuộc sống hạnh phúc của cuộc đời K.

Tìm hiểu thì được biết, bà L là người phụ nữ đã có thâm niên 17 sống và làm việc tại Trung Quốc. Bà từng có gia đình hạnh phúc và có 2 mặt con, 17 năm về trước bà bị bán sang làm vợ cho 1 người đàn ông Trung Quốc cho đến khi người này qua đời bà mới dám trốn về Việt Nam, tuy nhiên ngày trở về vì người chồng đã qua đời, con cái đã lớn nên bà mới quay lại Trung Quốc để tiếp tục làm việc.

Cũng chính tại đây K gặp được bà L, qua tâm sự, thấy K là cô gái xinh đẹp, hiền lành, bị lừa bán sang Trung Quốc, bà L đã bỏ ra 200 triệu đồng chuộc lại K, cũng chính bà là người đưa K về Hải Phòng và tác thành hôn lễ với đứa con trai của bà.

Giữa năm 2011, K và bạn trai từ Hải Phòng vào quê ngoại ở Quảng Nam để xin giấy đăng ký kết hôn, bất ngờ nhìn thấy con gái trở về nhà sau quãng thời gian dài mất tích, vợ chồng ông K không tin vào mắt mình, nhưng khi nghe con gái kể lại tất cả sự việc trên thì vợ chồng ông mới nhận ra sự thật phũ phàng.

Để lại tất cả mọi nổi đau trước đây, cả gia đình ôm chầm lấy K – đứa con gái mất tích lâu nay trong niềm vui mừng khôn xiết, với những tiếng nấc nghẹn và những giọt nước mắt ngày gia đình xum họp.

Cuối tháng 5/2011, đám cưới của đôi trai gái được tiến hành với đầy đủ nghi thức, với sự hiện diện của 2 bên gia đình sui gia và đông đảo bà con chòm xóm.

Bây giờ, K đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng con, chồng làm nghề bốc vác, còn K chỉ ở nhà chăm sóc con và lo cơm nước cho gia đình. K bảo, đối với cô thì mẹ chồng cũng giống như đấng sinh thành sinh ra cô lần thứ 2 trong cuộc đời này.

  • Hưng Văn

[links()]

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc