Nữ sinh tô son đến trường: Càng cấm càng thích!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông báo: “Học sinh nữ không được tô son khi đến trường” của trường THPT M.V Lômônôxốp (Hà Nội) gây nhiều tranh cãi cho phụ huynh và học sinh.

Trường M.V Lômônôxốp vừa ra văn bản với nội dung yêu cầu học sinh nữ không tô son môi khi đến trường để “đảm bảo sự an toàn cho học sinh trước hiện tượng bán son giả tràn lan trên thị trường, không kiểm soát được nguồn gốc, chất lượng cũng như thời hạn sử dụng”.

Cần phải khẳng định rằng quy định này không hề mới và đã được áp dụng ở rất nhiều các trường THPT, THCS (một số nữ sinh tiểu học thỉnh thoảng cũng tô trộm son của mẹ nhưng số lượng không đáng kể) trên cả nước. Có trường chỉ thông báo, nhắc nhở điều này trong giờ chào cờ đầu tuần hoặc buổi họp phụ huynh. Có trường thì in rõ trong nội quy, kèm theo các điều cấm khác: “Cấm học sinh nữ đi học đánh phấn, nhuộm tóc, móng tay dài, sơn móng tay, móng chân, đeo đồ trang sức quý đắt tiền…”

Mô tả ảnh.
Nữ sinh trường THPT M.V Lômônôxốp bị cấm tô son đến trường.

Đương nhiên, càng cấm học trò càng thích làm. Cả nữ sinh và… thầy giám thị đều “mắt nhắm mắt mở” cố tình hiểu sai nội quy: Cấm nhuộm tóc tức là cấm-nhuộm-tóc-màu-rực-rỡ. Cấm đánh phấn tức là cấm-trang-điểm-đậm. Cấm đeo đồ trang sức quý đắt tiền là cấm-đeo-trang-sức-bằng-vàng.

Và rồi mỗi buổi tan trường, những bóng áo trắng lướt qua trên đường vô tình phản ánh trào lưu “làm dáng” của nữ sinh thời nay. Hầu như cô nàng nào cũng có mái tóc màu trầm (hạt dẻ, nâu đỏ…) chỉ lộ màu khi ra nắng, xoăn lọn hoặc xoăn đuôi; trang điểm phong cách “phủ sương” và đánh son lòng môi đúng kiểu sao Hàn…

Quan niệm thẩm mỹ mỗi thời mỗi khác, nên những người hưởng ứng văn bản của trường Lômônôxốp chủ yếu là các bậc phụ huynh không thẩm thấu được cách đánh son lạ lùng kể trên. Đồng thời, nhóm đối tượng chưa từng đánh son/nghĩ đến việc đánh son thời đi học cũng tỏ ra hào hứng, hả hê không kém.

Tuy vậy, sự hào hứng này chắc chắn sẽ chẳng tồn tại được bao lâu. Vì như đã nói ở trên: càng cấm học trò càng thích làm. Vì “quy định” nhiều khi chỉ là “qui định”, được đề ra nhưng không được thực hiện chặt chẽ. Vì vẫn còn không ít các bậc phụ huynh tiếp tay cho hành vi “lách luật” của con em mình.

Và vì trên hết, một mái đầu nhuộm, một bộ móng tay cầu kỳ hay một đôi môi tô son không thể nói lên nhân cách và bề dày tri thức nằm bên trong một con người.

Bí quyết để phụ nữ thông minh và có sức hút khó cưỡng
“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp.”- Đã khi nào bạn nghĩ mình cũng sẽ trở hấp dẫn không thua kém bất kỳ ai chưa?
Cười nát ruột với hậu trường chụp ảnh cưới bá đạo nhất quả đất
 Để có được những bộ ảnh cưới tuyệt đẹp thì rất cần phải có sự hy sinh vì nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia...
Sử dụng iPhone khi đang sạc, thai phụ ở Nghệ An tử vong
Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận định rất có thể chị Liên bị điện giật chết do vừa dùng iPhone vừa sạc.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn